Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy nhà 4 tầng ở Bắc Ninh

Sáng sớm 10/9, vụ cháy xảy ra ở ngôi nhà 4 tầng tại thành phố Bắc Ninh. Cơ quan chức năng nhanh chóng dập tắt đám cháy.

Lực lượng chức năng triển khai phương tiện dập đám cháy.

Theo đó, vào hồi 5 giờ 25 phút ngày 10/9, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo xảy ra cháy tại nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh của hộ gia đình ông Ngô Văn T ở địa chỉ số 129 - 131 đường Nguyễn Quyền, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh (công trình được sử dụng để ở kết hợp kinh doanh đồ điện tử).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Bắc Ninh đã điều động 8 lượt phương tiện, gồm: một xe chỉ huy, 3 xe chữa cháy, một xe téc nước, một xe cần trục và hai xe chữa cháy của Công an thành phố Bắc Ninh cùng 46 cán bộ cảnh sát đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu hộ.

Đến 5h31 phút cùng ngày, lực lượng chữa cháy đã có mặt tại hiện trường. Lúc này, cháy tại tầng một ngôi nhà (diện tích cháy khoảng 140 m2), chất cháy chủ yếu là sản phẩm điện tử bằng nhựa, bìa catton... sinh ra nhiều khói, khí độc bao trùm toàn bộ công trình gây khó khăn trong công tác cứu người và chữa cháy.

Qua công tác trinh sát, nắm tình hình hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện còn 4 người bị mắc kẹt trong đám cháy tại khu vực tầng 3 (trước khi lực lượng chữa cháy tới hiện trường, người dân đã hỗ trợ được 3 người thoát nạn từ tầng 3 ra ngoài bằng dây, rèm cửa, căng bạt đỡ người an toàn).

Ngay lập tức lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng triển khai lực lượng phương tiện kịp thời cứu được 4 người khỏi đám cháy. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phối hợp với các lực lượng khác của chính quyền và người dân tổ chức chữa cháy, ngăn chặn cháy lan. Sau khoảng 40 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Hiện trường vụ cháy hàng quần áo ở TP.HCM Ngày 23/8, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đang điều tra vụ cháy cửa hàng quần áo, làm thiêu rụi nhiều tài sản xảy ra trên địa bàn.

Hà Nội cấm nhiều loại xe qua cầu Chương Dương

Do mực nước trên sông Hồng dâng cao, dòng chảy xiết, Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông, hạn chế các phương tiện đi qua cầu Chương Dương.

Mực nước sông Hồng chảy qua Hà Nội cao thêm 10 cm mỗi giờ

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, từ 15h đến đêm 9/9, mực nước sông Hồng đã tăng lên 1 m. Hiện nay nước sông tiếp tục lên cao, mỗi tiếng hơn 10 cm.

Nguyên nhân ban đầu vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ

Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, do ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa lũ, nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình, địa mạo dưới lòng sông khu vực cầu Phong Châu.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

https://tienphong.vn/chay-nha-4-tang-o-bac-ninh-post1671640.tpo

Nguyễn Thắng/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm