Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy lớn ở khu nhà giàu của Paris, 10 người thiệt mạng

200 lính cứu hỏa đã được điều động để dập tắt đám cháy ở một tòa nhà 8 tầng ở quận 16, thủ đô Paris, Pháp. Ít nhất 10 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương.

Theo Guardian, trong số 28 người bị thương có một nạn nhân bị thương nặng. Người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa cho biết con số thương vong có thể gia tăng vì việc dập tắt đám cháy vẫn đang diễn ra ở tầng 7 và tầng 8 của tòa nhà.

chay o Paris anh 1
Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ việc. Ảnh: AFP.

Emmanuel Gregoire, một quan chức thành phố cho biết tất cả các nạn nhân đều là cư dân trong tòa nhà, vốn được xây dựng từ những năm 1970.

Một số người đã chạy thoát bằng cách trèo lên các mái nhà xung quanh để tránh khói lửa, và đã được đưa xuống bởi lực lượng cứu hộ.

Khoảng 200 lính cứu hỏa vẫn đang ở hiện trường để dập tắt phần còn lại của đám cháy và chăm sóc những người bị thương.

Đây là một địa điểm thu hút khách du lịch, bao gồm khu Trocadero nhìn ra tháp Eiffel, sân nhà Công viên các Hoàng tử của câu lạc bộ Paris Saint-Germain và công viên Bois de Boulogne cùng những khu mua sắm và cửa hàng nổi tiếng.

chay o Paris anh 2
Tòa nhà bị cháy nằm ở phố Erlanger, thuộc quận 16 thủ đô Paris. Đồ họa: Guardian.

Phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa Clement Cognon cho biết trước đó; "Chúng tôi phải thực hiện rất nhiều cuộc giải cứu, bao gồm việc đưa xuống một số người ở trên nóc các tòa nhà".

Công tố viên Paris Remy Heitz cho biết cảnh sát đang điều tra theo hướng đây là một vụ phóng hỏa có chủ đích. Một phụ nữ sống trong tòa nhà đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Thị trưởng Paris, Anne Hidalgo đăng trên Twitter nói rằng cả thành phố đang rất thương tiếc sau khi vụ hỏa hoạn. Cách đây chưa đầy một tháng, một vụ nổ khí gas ở trung tâm Paris cũng đã làm 4 người thiệt mạng

Hawaii xem xét cấm bán thuốc lá cho người dưới 100 tuổi

Một dự luật mới được giới thiệu tại nghị viện tiểu bang Hawaii trong đó yêu cầu cấm bán thuốc lá cho người dưới 100 tuổi vào năm 2024.

Axios: 60% thời gian ông Trump xem TV, dùng Twitter, gọi điện thoại

Một ngày bình thường của ông Trump thường bắt đầu rất muộn và tổng thống dành phần lớn thời gian xem TV, đọc tin tức qua báo và dùng Twitter, theo tài liệu của trang tin Axios.


Quốc Thăng

Bạn có thể quan tâm