Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chạy đua khuyến mại ăn theo tháng cô hồn

Không còn tâm lý lo ngại kinh doanh ế ẩm trong tháng cô hồn, từ đầu tháng 7 âm lịch, khá nhiều đơn vị kinh doanh đã tung ra các chương trình khuyến mại ăn theo dịp này.

Theo quan niệm trước đây, tháng cô hồn không nêm mua sắm, ký hợp đồng lớn hay buôn bán. Vì thế, một số cửa hàng đã ngừng các chương trình khuyến mại hoặc "án binh bất động" thời gian này. Thậm chí, nhiều người trong giới kinh doanh còn truyền tai nhau đóng cửa hàng tạm thời. 

Tuy nhiên, cũng có đơn vị kinh doanh cho rằng, thời điểm này chính là cơ hội dành thị phần, tăng nguồn doanh thu. Từ đầu tháng 7 âm lịch, một công ty thương mại bán hàng trực tuyến tại Việt Nam đã tung ra chương trình khuyến mại, giảm sâu 10-45% giá tuỳ từng sản phẩm.

Để kích cầu trong tháng cô hồn, công ty đã lên kế hoạch trước đó để đưa ra chương trình thú vị. Theo đó, lời ngỏ bán hàng có nội dung khá hài hước: “Giựt cô hồn, giá hết hồn”, và kèm logo, biển hiệu hình ảnh con ma ngộ nghĩnh, mô phỏng cho tháng cô hồn. 

Nhiều đơn vị kinh doanh tung chiêu khuyến mại ăn theo tháng cô hồn. 

Đại diện bộ phận kinh doanh công ty trên cho biết, chương trình khuyến mại trước hết gây sự tò mò, nhưng tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng. Bên cạnh đó, mục đích chính để kích thích sức mua so với các tháng trước. "Với tâm lý của người làm kinh doanh, tôi cho rằng nên 'tín' (tín tâm) chứ không nên 'mê' (mê muội)", anh cho hay. 

Cùng quan điểm trên, chị Nguyễn Thị Huyền, chủ một chuỗi cửa hàng thời trang ở Hà Nội cũng tung chương trình tri ân khách hàng đặc biệt vào tuần đầu tiên của tháng 7 âm lịch. Theo đó, khi khách hàng mua sản phẩm bất kỳ sẽ được tặng kèm phụ kiện là chiếc vòng dâu tằm. Sản phẩm này được cho là có tác dụng trừ tà ma, đem lại may mắn cho thân chủ. 

Chủ hàng này cho biết, mọi năm, chị thường chạy khuyến mại từ tháng 5-6 âm lịch, để chuẩn bị tài chính cho tháng 7 ế ẩm. Thế nhưng, năm nay, chủ kinh doanh này chuyển theo hình thức tích cực hơn, là ăn theo tháng cô hồn. “Trong khi các cửa hàng khác phó mặc cho thị trường, tôi thấy đây là cơ hội tốt để mình thu hút được một lượng khách hàng nhất định”, chị cho hay.

Anh Nguyễn Mạnh Nguyên, chủ cửa hàng thiết bị điện tử - gia dụng ở Cầu Giấy, Hà Nội, chia sẻ, từ đầu tháng 7 âm lịch, giao dịch mua bán ít nhiều đã chịu ảnh hưởng từ yếu tố tâm lý. Để "chạy đua" với tháng cô hồn, anh đang tung các gói khuyến mãi để thay đổi tâm lý khách hàng, như giảm giá sâu, mua 1 tặng 1, hoặc khuyến mại theo ngày sinh. 

Theo chuyên gia e-marketing Nguyễn Phan Anh, thời điểm tháng 7 âm lịch từng được coi là "tháng chết" trong quan niệm kinh doanh. Tuy nhiên, nếu một nhà quản lý doanh nghiệp thông thái, họ sẽ cố gắng tạo nên sự khác biệt để chiếm thị phần. 

"Có thể sử dụng các chương trình khuyến mại đặc biệt, hoặc tổ chức sự kiện tri ân khách hàng với nội dung thiết thực để thu hút khách hàng. Với tâm lý của một người làm kinh doanh, không thể phó mặc cho sức mua theo tâm lý của người tiêu dùng, mà phải định hướng, dẫn dắt khách hàng. Do đó, trong thời gian này, nếu đơn vị nào biết chợp lấy cơ hội, chắc chắn sẽ thắng lợi", chuyên gia này chia sẻ.

Vòng dâu tằm, thuốc trừ tà, bột tẩy uế bán chạy tháng cô hồn

Trong khi nhiều chủ hàng lo buôn bán èo uột trong tháng cô hồn thì những sản phẩm được cho là có tác dụng giải đen, tránh tà ma lại thu hút người mua.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm