Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy dữ dội tại đại học Ngoại thương khi sinh viên đang thi

Đám cháy được cho là bắt đầu từ 14h ngày 11/1, tại một tòa nhà trong ĐH Ngoại thương Hà Nội. Thời điểm xảy ra đám cháy, nhiều sinh viên đang học và làm bài thi trong tòa nhà.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 14h chiều nay 11/1 tại tòa nhà A trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Lực lượng PCCC đã điều 7 xe chữa cháy, trong đó có 1 xe thang, tới hiện trường.

 Đám cháy bắt nguồn từ tầng 9 của tòa nhà, việc tiếp cận khá khó khăn.
Một sinh viên khóa thạc sĩ sau đại học tại tầng 12 tòa nhà A cho biết: “Lớp sau đại học có khoảng 20 sinh viên, trong lớp còn có một số bạn từng là sinh viên Ngoại thương vừa tốt nghiệp và học sau đại học luôn. Thời điểm vụ cháy xảy ra là lúc lớp đang học, khoảng 14h".
"Thầy giáo thấy có khói còn hỏi xem có sinh viên nào hút thuốc trong giờ học. Nhưng sau đó, khói ngày càng nhiều nhưng không hề thấy có báo động hỏa hoạn hay chuông. Một nam sinh chạy ra bấm chuông nhưng chuông đã không còn hoạt động. Một bạn nhìn qua cửa sổ thì lực lượng cứu hỏa đã vây kín dưới sân", sinh viên học tại nhà A kể tiếp.
Khi phát hiện cháy, tất cả thầy và trò cùng nhau chạy xuống thang bộ, không ai dám đi thang máy. Lúc chạy xuống tầng 11, họ thấy còn có 2 lớp cũng học sau đại học đang trong giờ thi cũng tán loạn bỏ chạy.
Sức nóng khiến nhiều ô cửa gần giảng đường và ở các tầng 7, 8 vỡ vụn và nóng chảy. Đám cháy được khống chế lúc 16h và không ghi nhận thiệt hại về người.
Nơi phát hiện vụ hỏa hoạn là Văn phòng trung tâm đào tạo hợp tác quốc tế sau đại học tại phòng 901 và 902 với diện tích khoảng 180m2. Trong văn phòng có nhiều sách, tài liệu bằng giấy, bàn gỗ nên rất dễ bén lửa.
Dù đã đi ủng bảo hộ, chiến sĩ PCCC này vẫn bị mảnh kính từ hiện trường găm vào chân trong lúc cứu hộ.

Hoàng Anh - Nguyễn Hoàn

Bạn có thể quan tâm