Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy cạnh trường mầm non, cô giáo bế học sinh tháo chạy

Nhà kho bên cạnh trường mầm non bất ngờ bốc cháy khiến gần 100 học sinh sợ hãi kêu khóc. Cô giáo nhanh chóng di tản các bé thoát ra ngoài khi khói xông vào phòng học.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào chiều 25/8 tại căn nhà kho của một công ty viễn thông trong hẻm 703/1, bên cạnh trường mầm non Búp Măng Non, tỉnh lộ 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM.

Nhà kho bên cnahj trường mầm non Búp Măng Non bốc cháy.
Nhà kho bên cạnh trường mầm non Búp Măng Non bốc cháy trưa 25/8. Ảnh: T.N.

Khoảng 12h30, trong lúc nhiều trẻ trường Búp Măng Non đang ngủ trưa thì bất ngờ khói nghi ngút bay vào. Các bé sợ hãi khóc thét, cô giáo kiểm tra và phát hiện nhà kho sát vách trường đang bốc cháy nên hô hoán.

Hàng chục người dân dùng bình chữa cháy chạy đến nhưng không phá được cửa nhà kho. Cô giáo mầm non nhanh chóng tập trung học sinh, di tản các bé ra ngoài. Có bé khóc thét không chạy được nên người lớn phải bế. 

Thời điểm này khói phát ra càng dày đặc nên người dân sợ nổ, không dám tiếp tục chữa cháy.

"Khói bao trùm cả xóm, chúng tôi chạy đến nhưng không làm được gì vì cửa khóa chặt. Trường mầm non bên cạnh có nhiều học sinh kêu khóc vì sợ, các cô giáo phải vừa ẵm các bé vừa chạy. Nhiều người xung quanh cũng đến giúp đỡ đưa các bé ra khỏi trường", một người tham gia chữa cháy cho biết.

Đến 13h30, các cô giáo mới đưa học sinh mầm non trở lại trường sau vụ hỏa hoạn.
Đến 13h30, các cô giáo mới đưa học sinh mầm non trở lại trường sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: T.N.

Lực lượng PCCC quận Bình Tân điều động hàng chục chiến sĩ cùng xe chuyên dụng đến hiện trường. Khoảng 15 phút sau, vụ hỏa hoạn được dập tắt, may mắn không gây thiệt hại về người.

Ném đá lên thẩm mỹ viện cao 8 tầng để báo cháy

Tầng thượng của thẩm mỹ viện bốc cháy lúc sáng sớm, người dân phải ném đá lên lầu báo cho chủ nhà ngủ bên trong. Hơn 10 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ được huy động.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm