Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháu trai Messi gia nhập đội nhí Barca

Cháu trai của Lionel Messi, Augustine vừa chính thức đầu quân cho FCB Escola, một học viện thành viên của lò đào tạo La Masia danh tiếng.

Augustine là con trai của Rodrigo, anh trai Messi. Dù mới 6 tuổi nhưng cậu bé rất đam mê bóng đá và phần nào chứng tỏ được những tố chất của một ngôi sao sân cỏ trong tương lai. Chính vì muốn Augustine theo nghiệp quần đùi áo số giống người chú nổi tiếng, Lionel nên gia đình quyết định gửi gắm cậu theo học tại FCB Escola - một học viện thành viên của Barcelona chuyên đào tạo các sao mai từ 6 tới 11 tuổi.

Leo Messi và người cháu cũng rất đam mê bóng đá, Augustine. Ảnh: Instagram

Theo tiết lộ của giới truyền thông Tây Ban Nha, Augustine đã có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội nhí tại FCB Escola trong tuần này, dưới sự chứng kiến của bố Rodrigo. Dẫu vậy, chặng đường phía trước của cậu bé vẫn còn rất nhiều gian nan. Chưa nói tới khả năng trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới như người chú Leo, chỉ cần được ra sân trong đội hình một của Barcelona cũng đã là một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 2 cầu thủ xuất thân từ lò FCB Escola được khoác áo đội một Barca. Người đầu tiên là Marti Riverola. Tài năng trẻ 23 tuổi được vào sân ở những phút bù giờ, trận đấu với BATE Borisov tại đấu trường Champions League diễn ra ngày 7/12/2011. Đó cũng là lần duy nhất Riverola được khoác áo Blaugrana trước khi gia nhập Bologna cách đây 2 năm. Hiện anh cũng đã trở về chơi bóng cho Mallorca theo dạng cho mượn.

Người thứ 2 là Sergi Samper. Tiền vệ 19 tuổi vừa được HLV Luis Enrique trao cơ hội đá trọn 90 phút trong chiến thắng 1-0 của Barcelona trước APOEL Nicosia hồi giữa tuần qua.

Messi khoe thẻ học viên khi mới gia nhập Barcelona

Kỷ niệm tròn 14 năm khoác áo Barca, Lionel Messi vừa khoe tấm thẻ học viên khi mới gia nhập lò đào tạo trứ danh La Masia.

FCB Escola hiện do HLV Xavi Macre điều hành. Học viện này không chỉ có trụ sở tại xứ Catalunya (Tây Ban Nha) mà còn tổ chức khá nhiều phân viện khác trên khắp thế giới như tại Fukuoka (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), New Delhi (Ấn Độ), Singapore, Dubai (UAE), Florida (Mỹ), Rio de Janeiro (Brazil), Lima (Peru), Cairo (Ai Cập)…

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm