Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Châu Ngọc Quang được hỗ trợ ở Lào

Tiền vệ tuyển Việt Nam gặp vấn đề về hộ chiếu ở sân bay Nội Bài và được hỗ trợ để nhập cảnh thành công cùng tuyển Việt Nam vào Lào.

chau ngoc quang anh 1

Sáng 17/12, tuyển Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Wattay ở thủ đô Vientiane (Lào) lúc 10h30.

chau ngoc quang anh 2

Tiền vệ Châu Ngọc Quang khá lo lắng khi hộ chiếu của anh còn dưới sáu tháng. Dẫu vậy, việc này được LĐBĐ Việt Nam (VFF) làm việc để cầu thủ này có thể xuất cảnh cùng đội sang Lào dự AFF Cup 2022.

chau ngoc quang anh 3

Cầu thủ nhanh chóng khai báo ở khu vực nhập cảnh. Riêng trường hợp của Châu Ngọc Quang được lưu tâm. Song, anh chỉ mất thêm chút thời gian để được nhập cảnh.

chau ngoc quang anh 4

Ngọc Quang chăm chú ghi lại các thông tin căn bản trên phiếu nhập cảnh. Đặc biệt, trong tờ khai này có ngày hết hạn của hộ chiếu. Suýt nữa, cầu thủ sinh năm 1996 lỡ chuyến đi lần đầu dự AFF Cup 2022.

chau ngoc quang anh 5

Nhờ sự hỗ trợ của cán bộ Việt Nam ở Lào từ trước đó, đội tuyển làm thủ tục ở quầy ưu tiên và chỉ mất 30 phút để hoàn tất khâu nhập cảnh. Trợ lý Lưu Danh Minh nhanh chóng đẩy xe hành lý ra ngoài cửa đến.

chau ngoc quang anh 6

Một nhóm nhỏ CĐV Việt Nam đã có mặt từ sớm để đón đội tuyển. Họ mang áo đỏ, sao vàng và cầm theo cờ cổ vũ. Sau 4 năm từ AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo mới quay trở lại Lào cũng trong trận mở màn giải đấu.

chau ngoc quang anh 7

Do các cầu thủ có buổi tập sớm vào chiều 17/12 ở sân vận động quốc gia, các CĐV chỉ có thể kịp gặp và chụp ảnh với vài tuyển thủ. 23 cầu thủ nhanh chóng lên xe buýt về khách sạn nghỉ ngơi.

chau ngoc quang anh 8

Một cổ động viên chở em nhỏ bằng xe mô-tô đi theo đội tuyển về khách sạn. Tuyển Việt Nam có 4 buổi tập làm quen trước khi thi đấu vào ngày 21/12 trên sân vận động quốc gia Lào.

chau ngoc quang anh 9

Các trợ lý của tuyển Việt Nam ở lại sân bay khá lâu để di chuyển hàng chục chiếc vali của cầu thủ về nơi cư trú. Lần dự AFF Cup này, các cầu thủ được cấp vali riêng, loại rất to để đi xuyên suốt hành trình.

chau ngoc quang anh 10
Quang Hải và bạn gái trở về Việt Nam Trở về hội quân cùng tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup, Nguyễn Quang Hải vui khi gặp mẹ và cháu gái lúc ra khỏi sân bay Nội Bài (Hà Nội) sáng 15/12.

Phan Văn Đức, Bùi Tiến Dũng vắng mặt khi tuyển Việt Nam sang Lào

Sáng 17/12, tuyển Việt Nam lên đường sang Lào chuẩn bị cho trận ra quân bảng B AFF Cup 2022 với 23 cầu thủ.

Hai tuyển thủ Việt Nam mắc Covid-19

Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức bỏ lỡ buổi tập cuối cùng (chiều 16/12) của tuyển Việt Nam trước khi sang Lào vì mắc Covid-19.

Quang Hải: Tôi tìm được tiếng nói chung với Pau về AFF Cup

Trong buổi tập đầu với tuyển Việt Nam chiều 16/12, Nguyễn Quang Hải thể hiện sự tự tin sau chuyến tập huấn ở Thụy Sĩ.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Quang Thịnh

(Từ Vientiane, Lào)

Bạn có thể quan tâm