Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháu họ Nani tỏa sáng giúp MU đánh bại Tottenham

Sau pha ban bật với Mata, sao trẻ Angel Gomes tung cú dứt điểm chuẩn xác giúp MU hạ Tottenham 2-1 ở trận đấu trong khuôn khổ ICC 2019 tối 25/7.

Đối đầu Tottenham ở lượt trận thứ 2 ICC 2019 (International Champions Cup), HLV Solskjaer tung vào sân đội hình chất lượng với sự xuất hiện của Pogba, Martial cùng 2 tân binh Daniel James, Wan-Bissaka.

MU làm chủ thế trận và sớm có cơ hội mở tỷ số nhưng cú sút của Martial lại đưa bóng đi dội cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ tại SVĐ Hongkou.

truc tiep MU vs Tottenham anh 1

Tottenham chủ động chơi rắn và nhiều lần khiến cầu thủ MU bị đau.

Tottenham suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 nhưng cú đệm bóng của Dele Alli lại không đủ hiểm để hạ gục thủ thành De Gea. Đó cũng là tất cả những gì Spurs làm được trong hiệp đấu đầu tiên.

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng cũng đến với MU ở phút 21. Nhận đường chọc khe của Andreas Pereira, Martial tung cú sút chuẩn xác vào góc gần hạ thủ môn Gazzaniga.

Hiệp đấu đầu tiên có đôi lần bị gián đoạn vì những pha vào bóng quá mức cần thiết của cầu thủ bên phía Tottenham. MU thi đấu lấn lướt và bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn.

HLV Solskjaer thay đội hình mới trong hiệp 2 khiến Man Utd không còn duy trì được sức ép. Tottenham với sự xuất hiện của Son Heung-min, Lucas Moura liên tục khuấy đảo hàng thủ "Quỷ đỏ".

Phút 65, cú dứt điểm không quá nguy hiểm của Moura đưa bóng chạm chân Luke Shaw đổi hướng làm bó tay thủ thành Romero. 

truc tiep MU vs Tottenham anh 2

Bàn thắng may mắn của Moura là không đủ để giúp Tottenham giành điểm trước MU.

Dàn sao trẻ của MU vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết trong thời gian còn lại. Phút 80, Angel Gomes khiến SVĐ nổ tung với pha làm bàn đẳng cấp sau tình huống ban bật với Juan Mata. Gomes sinh năm 2000 và là cháu họ của cựu sao MU Luis Nani.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để Tottenham lật ngược thế cờ. MU hạ đối thủ thành London 2-1 và có chiến thắng thứ tư liên tiếp ở tour du đấu hè 2019.

truc tiep MU vs Tottenham anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
  • Sao trẻ sinh năm 2001 tỏa sáng giúp MU đánh bại Inter

    Tấn công bế tắc, MU phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của sao trẻ Mason Greenwood mới có thể giành thắng lợi tối thiểu trước Inter ở trận ra quân tại ICC 2019 tối 20/7.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 4

  • Cú sút 'cháy lưới' Inter của sao trẻ MU nhìn từ khán đài

    Tận dụng tình huống lộn xộn trong khu vực cấm địa, Mason Greenwood xử lý bình tĩnh loại bỏ hậu vệ rồi tung cú sút bằng chân trái không cho thủ môn Handanovic cơ hội cản phá.

    Cú sút 'cháy lưới' Inter của sao trẻ MU nhìn từ khán đài Tận dụng tình huống lộn xộn trong khu vực cấm địa, Mason Greenwood xử lý bình tĩnh loại bỏ hậu vệ rồi tung cú sút bằng chân trái không cho thủ môn Handanovic cơ hội cản phá.
  • HLV Solskjaer: 'Pogba chưa bao giờ là vấn đề của MU'

    Bất chấp việc Paul Pogba công khai mong muốn tìm kiếm thử thách mới, HLV Ole Solskjaer vẫn đánh giá cao tinh thần chuyên nghiệp của tiền vệ người Pháp.

    HLV Solskjaer: 'Pogba chưa bao giờ là vấn đề của MU' Bất chấp việc Paul Pogba công khai mong muốn tìm kiếm thử thách mới, HLV Ole Solskjaer vẫn đánh giá cao tinh thần chuyên nghiệp của tiền vệ người Pháp.

     

  • Man Utd giữ chân De Gea bằng hợp đồng kỷ lục

    Hợp đồng của David de Gea và Man Utd sẽ hết hạn vào mùa hè tới, đồng nghĩa thủ thành này có thể tự do đàm phán với các CLB lớn tại châu Âu. Trước sự nhòm ngó đến từ PSG, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đã sớm đẩy nhanh tiến độ và đạt được thỏa thuận với De Gea.

    Theo Daily Mail, cựu cầu thủ Atletico Madrid sẽ nhận mức lương 375.000 bảng mỗi tuần sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025. Mức đãi ngộ này cũng biến De Gea trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 5

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    MU XI: De Gea, Wan-Bissaka, Smalling, Rojo, Young, McTominay, Andreas, Pogba, Greenwood, James, Martial.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 6


  • Danh sách cầu thủ ra sân của Tottenham

    Spurs XI: Gazzaniga, Walker-Peters, Tanganga, Vertonghen, Georgiou, Winks, Sissoko, Ndombele, Dele, Parrott, Kane.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 7

     

  • MU tiến sát Milinkovic-Savic

    Truyền thông Italy đưa tin, Man Utd đã đạt thỏa thuận cá nhân với Sergej Milinkovic-Savic. Cầu thủ người Serbia sẽ nhận lương từ 6 đến 7 triệu euro mỗi mùa nếu gia nhập "Quỷ đỏ". Phía Lazio cũng đã chấp thuận mức giá 70 triệu bảng từ đối tác Premier League. Milinkovic-Savic sinh năm 1995. Anh là mục tiêu chuyển nhượng của MU từ khi HLV Jose Mourinho còn tại vị.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Tottenham không có thủ môn đội trưởng Hugo Lloris. Ngôi sao người Pháp đã trở về châu Âu nghỉ ngơi do bị viêm amidan.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 9

     

  • Romelu Lukaku tiếp tục không có tên trong danh sách đăng ký của Man Utd. Ngày rời Old Trafford của tiền đạo người Bỉ đã rất gần. Lukaku muốn đầu quân cho Inter nhưng CLB Serie A chưa thể đáp ứng mức phí chuyển nhượng 75 triệu bảng "Quỷ đỏ" đưa ra.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 10

  • Dàn sao 2 đội đã có mặt tại SVĐ Hongkou, sẵn sàng cống hiến cho người hâm mộ Thượng Hải một trận cầu mãn nhãn.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 11
    truc tiep MU vs Tottenham anh 12

  • Trận đấu bắt đầu.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 13

  • 4': MU có cơ hội phản công. Andreas Pereira cầm bóng nhưng lại thực hiện đường chuyền không đến được vị trí của Anthony Martial đã chạy chỗ.

  • 4': KHÔNG VÀO!! Tiếp tục là pha phản công của MU. Anthony Martial tung cú sút quyết đoán bằng chân trái. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn Tottenham nhưng lại đi dội cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 14


  • 7': Wan-Bissaka bị đau sau tình huống vào bóng quyết liệt của Dele Alli. Hậu vệ trẻ người Anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • 10': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của Kane, Dele Alli tung cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng De Gea đã có phản xạ xuất sắc cứu thua cho Man Utd.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 15

  • 12': Thẻ vàng được rút ra dành cho Dele Alli. Sau Wan-Bissaka, cầu thủ người Anh tiếp tục có pha phạm lỗi với Scott McTominay.

  • 13': Từ pha đánh đầu của Wan-Bissaka, Daniel James thực hiện pha căng ngang khá khó chịu nhưng vẫn chưa thể đánh bại hàng thủ thi đấu tập trung của Tottenham. Man Utd là đội nhập cuộc chủ động và tạo ra sức ép lớn hơn trong những phút đầu trận.

  • 16': Nỗ lực đi bóng của Daniel James mang về cho MU một quả đá phạt. Ashley Young là người thực hiện nhưng cú đá của anh chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Gazzaniga.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 16

  • Tỷ số được mở cho MU

    21': VÀO!! Andreas Pereira đi bóng tự tin rồi thực hiện pha chọc khe tinh tế cho Martial xâm nhập vùng cấm ở tốc độ cao. Tiền đạo người Pháp tung cú sút quyết đoán vào góc gần đánh bại thủ thành Gazzaniga.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 17
    truc tiep MU vs Tottenham anh 18


  • 24': Cầu thủ MU nổi nóng khi liên tục bị đối thủ dùng những pha vào bóng quá mức cần thiết khi đây chỉ là một trận giao hữu. Đến lượt Daniel James nằm sâu sau khi bị Sissoko "đốn hạ" từ phía sau.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 19
    truc tiep MU vs Tottenham anh 20


  • Trận đấu bước vào quãng thời gian 'Cooling break'

    31': Harry Kane thử vận may với một cú sút từ xa nhưng bóng đi không trúng đích. Trận đấu sẽ tạm dừng trong ít phút để các cầu thủ tiếp nước.

  • 36': Tottenham cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Ngoại trừ cú dứt điểm của Dele Alli, Spurs vẫn chưa tạo ra thêm tình huống phối hợp nào đáng chú ý.

  • 42': Thêm một thẻ vàng được rút ra cho cầu thủ Tottenham. Lần này là tiền vệ Tanganga sau tình huống phạm lỗi với Mason Greenwood.

  • 45+1': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của đồng đội, Paul Pogba tung cú sút căng như kẻ chỉ từ ngoài vùng cấm nhưng bóng lại đi chệch khung thành Tottenham trong gang tấc.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man Utd là đội chơi tốt hơn và đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 21 do công của Anthony Martial. 

    truc tiep MU vs Tottenham anh 21

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • Đội hình trong hiệp hai của Man Utd: Joel Pereira, Dalot, Bailly, Lindelof, Shaw, Matic, Fred, Angel Gomes, Lingard, Rashford, Mata.

  • KHÔNG VÀO!! Son Heung-min thoát xuống rồi thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Romero nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Tottenham.

  • Eric Bailly chấn thương sau khi vào sân ở hiệp 2

    55': Vừa vào sân nhưng Eric Bailly đã dính chấn thương. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà thường xuyên dính chấn thương và đây là nguyên nhân khiến HLV Solskjaer quyết tâm chiêu mộ Harry Maguire trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

  • 60': Lucas Moura xâm nhập vùng cấm sau đường chuyền của đồng đội nhưng thủ môn Romero đã kịp băng ra để ngăn chặn pha tấn công của Tottenham.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Tottenham

    65': VÀO! Lucas Moura tung cú sút từ sát vạch 16,5 m. Bóng chạm chân Luke Shaw đổi hướng khiến thủ môn Romero bất lực.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 22
    truc tiep MU vs Tottenham anh 23
    truc tiep MU vs Tottenham anh 24


  • 74': Dalot dâng cao và thực hiện quả tạt khó chịu nhưng hàng thủ Tottenham vẫn đang đứng vững. Thiếu vắng Pogba, lối chơi của MU trở nên đơn điệu và thiếu đi sự kết dính như trong hiệp đấu đầu tiên.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho MU

    80': VÀO!! Sau pha ban bật với Mata, Angel Gomes thoát xuống rồi tung cú dứt điểm tinh tế ở góc hẹp đánh bại thủ thành Gazzaniga.

    truc tiep MU vs Tottenham anh 25

  • 84': Bóng được Rashford đưa vào lưới Tottenham nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của tiền đạo số 10 bên phía MU.

  • 89': Son Heung-min đi bóng kỹ thuật vượt qua Dalot rồi thực hiện pha căng ngang nhưng Romero đã chơi tập trung để bắt gọn trái bóng.

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • 90+1': Son Heung-min một lần nữa vượt qua Dalot nhưng cú dứt điểm lần này của cầu thủ người Hàn Quốc lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 cho MU. Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Solskjaer trong tour du đấu hè 2019.



Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm