Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chatbot AI hỏi khó Bill Gates

Trong cuộc phỏng vấn do AI đưa ra câu hỏi, Bill Gates tiết lộ ông chịu áp lực rất lớn khi vừa mới thành lập Microsoft, thậm chí còn không biết cuối tuần hay nghỉ lễ là gì.

Những ngày mới bắt đầu, Bill Gates luôn tâm niệm rằng thành công không đến một cách bất ngờ. Ảnh: Reuters.

Trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi AI tại Imperial College, London hôm 17/2, tỷ phú Bill Gates trải lòng về giai đoạn khó khăn của ông khi Microsoft vừa thành lập.

“Tôi chịu áp lực khủng khiếp, không biết cuối tuần hay nghỉ lễ là gì. Mặc dù biết có lẽ sẽ có người giúp được mình, tôi không thể hợp tác vì cách làm việc, giao tiếp thiển cận”, ông chia sẻ.

Cụ thể, trong buổi phỏng vấn, chatbot AI hỏi Bill Gates nếu có thể quay trở về quá khứ, ông sẽ thay đổi cách làm việc của mình như thế nào và nhắn nhủ gì với bản thân ngày còn trẻ và vừa mới khởi đầu sự nghiệp.

Trả lời chatbot, nhà sáng lập Microsoft nói rằng ông thấy kiểu làm việc của mình vẫn ổn với một Microsoft còn non trẻ. Nhưng khi đã phát triển và có chỗ đứng, cách làm việc của ông quá căng thẳng và thậm chí ông còn yêu cầu mọi người phải làm được như mình.

Khi được hỏi về lời khuyên lớn nhất từng nhận được, Bill Gates đã nhắc đến tỷ phú Warren Buffet. Lúc đó, Buffet đã nói về cách mọi người xung quanh nghĩ về Gates và nhắc nhở rằng tình bạn giữa ông và họ luôn sâu sắc và bền vững. Gates còn nhớ đến lời khuyên của nhà khoa học Richard Feynman.

“Ông ấy nói với tôi rằng việc thể hiện sự thiếu hiểu biết của mình là một điều rất tốt. Vì nếu giả vờ như mình là kẻ biết nhiều, vốn kiến thức của bạn sẽ lỏng lẻo và chẳng hiểu rõ về bất cứ điều gì. Vì thế, việc nghiêm túc tự hỏi bản thân liệu mình có thực sự hiểu nó hay không là một lời khuyên hữu ích với tôi”, Gates kể lại.

Bill Gates kho khan anh 1

Bill Gates gặp áp lực lớn khi mới thành lập Microsoft. Ảnh: Reuters.

Những ngày mới bắt đầu, Bill Gates luôn tâm niệm rằng thành công không đến một cách bất ngờ, nhưng nó sẽ là kết quả của một quá trình làm việc không ngừng nghỉ. Lấy đam mê làm động lực, những năm đầu, ông dùng gara là nơi làm việc, phát triển chương trình, mã hóa và học cách tạo một phần mềm phạm vi toàn cầu.

Cho tới tận bây giờ, Bill Gates cũng chưa bao giờ cho phép mình hài lòng với những thành công. Ông chia sẻ: “Ăn mừng thành công là tốt, nhưng rút ra bài học từ những thất bại còn quan trọng hơn”. Ông cho biết thêm: “Những khách hàng không hài lòng với bạn nhất chính là nguồn thông tin tốt nhất với bạn”.

Nhưng vị tỷ phú tự tin rằng mình sẽ không bao giờ mắc hội chứng kiệt sức tại Microsoft. Khi được hỏi làm cách nào để biết mình không bị kiệt sức trong tương lai, câu trả lời của Bill Gates là giữ mỗi ngày ở công ty luôn khác biệt.

“Chúng tôi không làm một việc suốt ngày dài. Chúng tôi đi vào văn phòng và nghĩ về các phần mềm mới. Chúng tôi gặp nhau trong những cuộc họp, ra ngoài xem người dùng cuối, nói chuyện với khách hàng. Luôn có đa dạng sự lựa chọn và những điều mới mẻ diễn ra. Và tôi không nghĩ rằng sẽ đến lúc nào đó bị nhàm chán”, Bill Gates nói.

Bill Gates - Tham vọng lớn lao và quá trình hình thành đế chế Microsoft

Cuốn sách mở ra một câu chuyện sinh động và chân thực về sự nổi lên của một thiên tài, cách thức ông làm thay đổi cả một nền công nghiệp máy tính.

Căn penthouse 51 triệu USD của con gái Bill Gates

Nằm trong tòa chung cư sang trọng 443 Greenwich, căn penthouse của Jennifer Gates được đánh giá là “viên ngọc quý” của tòa nhà.

Mâu thuẫn của Bill Gates

Mặc dù đầu tư hàng tỷ USD vào chống biến đổi khí hậu, Bill Gates bị gọi là đạo đức giả vì dùng chuyên cơ để bay khắp nơi với lượng khí CO2 thải ra môi trường cực lớn.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm