Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Charm Resort Hồ Tràm - mô hình BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới

Cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch, sự xuất hiện của dòng BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới góp phần tạo nên sự sôi động cho thị trường.

Charm Group là một trong những đơn vị tiên phong kiến tạo những dự án mang đặc điểm của một BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới: Phát triển bền vững và có chiều sâu.

BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới định vị thị trường

Nếu BĐS nghỉ dưỡng thế hệ đầu (2014-2019) là cuộc chơi tài chính với bài toán cam kết lợi nhuận, thì BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới đảm bảo yếu tố cốt lõi của một sản phẩm nghỉ dưỡng, du lịch.

Chủ đầu tư Charm Group nhìn nhận khái niệm BĐS nghỉ dưỡng xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2014, đạt đỉnh trong giai đoạn 2016-2018 và thoái trào cuối năm 2019. Đặc điểm chung của giai đoạn này là các chủ đầu tư cam kết lợi nhuận hấp dẫn, dao động 8-12%/năm (cao hơn hoặc tương đương lãi suất vay ngân hàng và gấp đôi lãi suất tiết kiệm) và phần lớn dự án do doanh nghiệp nội địa vận hành. Việc đưa ra lợi nhuận hấp dẫn nhưng thiếu chú trọng công tác quản lý - vận hành khiến nhiều dự án hoạt động không hiệu quả, gây khó khăn cho chủ đầu tư trong việc chi trả theo cam kết.

Giai đoạn 2020-2021, thị trường BĐS nghỉ dưỡng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Đây cũng là thời gian để nhiều chủ đầu tư tự điều chỉnh, kiến tạo mô hình BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới theo hướng phát triển bền vững và có chiều sâu, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của chủ sở hữu đồng thời đảm bảo yếu tố hút khách du lịch.

Charm Resort Ho Tram,  Charm Group anh 1

Thị trường đang đón nhận dòng BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới với nhiều ưu điểm.

Theo đó, các chủ đầu tư đưa ra mức lợi nhuận nằm trong tầm kiểm soát, dao động 5-6,5%/năm hoặc không cam kết. Đồng thời, đẩy mạnh chính sách chia sẻ lợi nhuận với nhiều tỷ lệ, cao nhất 90% (khách hàng) và thấp nhất 10% (đơn vị quản lý). Mặt khác, trong phân khúc BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới, việc quản lý - vận hành thường được giao cho thương hiệu ngoại. Đây là bảo chứng chất lượng, giúp dự án thu hút du khách hiệu quả.

Về quy mô, thị trường chứng kiến sự xuất hiện của các dự án tỷ USD theo mô hình tổ hợp “tất cả trong một”, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của dòng sản phẩm second home.

Khi thị trường du lịch dần khôi phục sau Covid-19, BĐS nghỉ dưỡng là một trong những phân khúc giàu tiềm năng. Giữa tháng 2, tạp chí du lịch nổi tiếng Canada The Travel công bố Việt Nam xếp hạng 8/10 điểm du lịch lý tưởng nhất thế giới. Đến cuối tháng 4, dữ liệu từ Google cho thấy lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam tăng 75% sau một tháng mở cửa du lịch quốc tế, thuộc hàng cao nhất thế giới.

Dấu ấn Charm Group trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng

Vài năm trở lại đây, thị trường BĐS nghỉ dưỡng đón nhận nhiều dự án sở hữu các yếu tố của dòng sản phẩm thế hệ mới. Trong đó, Charm Resort Hồ Tràm là một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng hội tụ các đặc điểm của loại hình này.

Theo đó, chủ đầu tư Charm Group cam kết lợi nhuận ở mức 6,5%/năm trong 3 năm (condotel) và 6,5%/năm trong 2 năm (villa). Đây cũng là một trong số ít dự án có chứng thư bảo lãnh từ ngân hàng Nam Á, với điều khoản cam kết giữa khách hàng - ngân hàng - chủ đầu tư.

Mặt khác, chủ đầu tư đẩy mức chia sẻ lợi nhuận lên đến 90% (cho khách hàng) và 10% (cho đơn vị vận hành), gồm các mảng khai thác dịch vụ lưu trú/dịch vụ wellness/thương mại.

Charm Resort Ho Tram,  Charm Group anh 2

Charm Resort Hồ Tràm mang đặc điểm của BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới. Ảnh phối cảnh.

Phân kỳ đầu tiên Best Western Premier có sự góp mặt của hai đơn vị danh tiếng toàn cầu. Trong đó, Best Western - top 10 tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới - đảm nhiệm vận hành quản lý khai thác du lịch, lưu trú; Goco Hospitality đảm trách vận hành trung tâm trị liệu chăm sóc sức khỏe wellness center.

Với tác phong chuyên nghiệp đã được chứng minh tại hàng nghìn chi nhánh toàn cầu, hai đối tác này sẽ hỗ trợ Charm Resort Hồ Tràm đón đầu nguồn du khách quốc tế, tạo cơ sở cho bài toán kinh doanh du lịch cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ.

Một ưu điểm lớn của tổ hợp nghỉ dưỡng Charm Resort Hồ Tràm là có trung tâm trị liệu chăm sóc sức khỏe wellness center do Goco Hospitality vận hành. Theo dữ liệu từ HotStats, năm 2019, doanh thu khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn khoảng 43% so với khách sạn thường. Điều này cho thấy BĐS trong tổ hợp wellness có giá trị và hiệu quả khai thác cao hơn.

Charm Resort Ho Tram,  Charm Group anh 3

Phát triển nhiều tiện ích, giá trị độc đáo là cách Charm Resort Hồ Tràm đảm bảo cho khoản đầu tư của khách hàng. Ảnh phối cảnh.

Khác với các đô thị du lịch như Bình Thuận, Nha Trang hay Đà Nẵng, Hồ Tràm được mệnh danh là vùng đất thuần nghỉ dưỡng. Cách Đông Nam Bộ 1-2 giờ di chuyển, khu vực này có lợi thế về second home và là điểm đến nghỉ dưỡng của giới thượng lưu.

Charm Group cũng vừa hé lộ thông tin rót thêm 2 tỷ USD vào Charm Resort Hồ Tràm để kiến tạo biểu tượng nghỉ dưỡng - giải trí - trị liệu sức khỏe chuẩn quốc tế theo mô hình “all in one”. Với nguồn vốn lớn, tổ hợp được kỳ vọng trở thành điểm đến của giới thượng lưu trong nước và quốc tế.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm