Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấp nhận đền bù, Mạc Hồng Quân chia tay Quảng Nam

Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã cắn răng bỏ ra khoản tiền không nhỏ để giải phóng bản hợp đồng vừa mới ký cách đây không lâu cùng CLB Quảng Nam.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo CLB Quảng Nam ngày 20/12, Mạc Hồng Quân cho biết 2 bên đã đạt được thỏa thuận thanh lý hợp đồng của anh. Theo đó, để đạt được nguyện vọng ra đi, tiền đạo Việt kiều phải chấp nhận đền bù khoản tiền không nhỏ cho đội bóng xứ Quảng.
Những màn thể hiện khá ấn tượng trong màu áo Olympicvà đội tuyển Việt Nam biến Mạc Hồng Quân thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng
Những màn thể hiện khá ấn tượng trong màu áo tuyển Olympic và đội tuyển Việt Nam biến Mạc Hồng Quân thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images

Hồng Quân chia sẻ có nhiều lý do khiến cả anh lẫn CLB Quảng Nam đều không muốn tiết lộ khoản tiền đền bù là bao nhiêu. Nhưng trước đó, giám đốc điều hành CLB Quảng Nam, ông Nguyễn Húp từng đưa ra con số 1,2 đến 1,4 tỷ đồng cho đội bóng nào muốn sở hữu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam.

“Tôi đã quá mệt mỏi những ngày qua về chuyện hợp đồng với Quảng Nam nên tiền bạc không còn ý nghĩa quan trọng nữa. Điều quan trọng nhất là từ giờ phút này, tôi có thể yên tâm tìm kiếm CLB mới của mình”, Hồng Quân tâm sự.

Trước khi cùng đội tuyển Việt Nam bước vào thi đấu tại AFF Cup 2014, tiền đạo Việt kiều CH Czech đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng CLB Quảng Nam. Nhưng sau đó có thông tin cho rằng do có nhiều đội bóng theo đuổi nên Hồng Quân muốn thanh lý hợp đồng.

Tuy vậy, Hồng Quân đã phủ nhận điều này: “Tôi luôn tôn trọng hợp đồng đã ký với Quảng Nam. Nhưng khi CLB bày tỏ ý định sử dụng 2 tiền đạo ngoại và muốn chuyển nhượng tôi cho một CLB khác để tránh lãng phí, tôi buộc phải tìm hướng đi mới cho mình. Vì tôi không muốn đánh mất cơ hội góp mặt tại đội tuyển U23 tham dự SEA Games 28 hay đội tuyển Việt Nam”.

Chia tay Quảng Nam, Hồng Quân cho biết hiện có 2 đội bóng muốn có chữ ký của anh và tiền đạo Việt kiều sẽ sớm quyết định tương lai của mình ngay trong một, hai ngày tới.   

Dấu chấm buồn của Tấn Tài trong màu áo tuyển

Tiền vệ Tấn Tài cho biết thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2014 chỉ đơn thuần là lý do chuyên môn, còn cá nhân anh quyết định chia tay không phải vì nghi ngờ tiêu cực.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm