Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chào năm mới Canh Tý 2020

Đúng thời khắc giao thừa, pháo hoa đồng loạt rực sáng trên bầu trời khắp mọi miền cả nước, chào đón năm mới Canh Tý 2020.

Người dân TP.HCM mãn nhãn với màn pháo hoa chào đón năm mới Canh Tý Màn biểu diễn pháo hoa đẹp mắt đúng thời khắc giao thừa tại bến Bạch Đằng (quận 1) khiến hàng nghìn người dân và khách du lịch thỏa mãn.
  • Người dân Việt Nam cùng một số nước châu Á sẽ cùng chào đón năm mới 2020 theo truyền thống. 2020 là năm của những chú chuột.
  • Hàng nghìn người dân Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành trong cả nước đổ ra đường ngắm pháo hoa, chờ đón khoảnh khắc chuyển giao thiêng liêng của đất trời.
  • Cặp đôi trao nhau nụ hôn giữa biển người đón năm mới ở Hà Nội Tại phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) pháo hoa thắp sáng bầu trời, trời đất giao hòa đón chào năm mới Canh Tý 2020, những cặp tình nhân trao cho nhau nụ hôn say đắm.
  • Hà Nội rực sáng pháo hoa

    Sau khi trời tạnh, nước quanh khu vực hồ Gươm đã rút. Hàng nghìn người nhanh chóng lấp kín phố đi bộ quanh hồ Gươm để thưởng thức pháo hoa.

    Gia đình chị Ngọc Bình và anh Hữu Quang đã đi từ Đông Anh về đây chào đón năm mới. Chị Bình cho biết trên đường, có lúc nước ngập, chị cảm giác như xe đang bị trôi đi. Nhưng khi đến hồ Gươm, ngắm nhìn những loạt pháo hoa đẹp mắt, chị cảm thấy mãn nguyện và mong rằng năm mới sẽ bình an, suôn sẻ.

    Ảnh: Việt Hùng - Việt Linh 

    don giao thua Tet Canh Ty anh 1

    don giao thua Tet Canh Ty anh 2

    don giao thua Tet Canh Ty anh 3

    don giao thua Tet Canh Ty anh 4

  • Nhiều cặp đôi ở TP.HCM trao nhau nụ hôn trong thời khắc giao thừa, chào đón Tết Canh Tý 2020.

    Ảnh: Chí Hùng.

    don giao thua Tet Canh Ty anh 5

    don giao thua Tet Canh Ty anh 6

    don giao thua Tet Canh Ty anh 7

  • Chơi bài chờ xem pháo hoa

    Ở TP.HCM, còn chưa đầy một tiếng nữa sẽ đến thời khắc bắn pháo hoa chào xuân Canh Tý 2020. Khu vực Bến Bạch Đằng vẫn đông nghẹt người ngồi chờ. Nhiều người mở sòng chơi bài trong lúc chờ đón giao thừa.

    Ảnh: Chí Hùng.

    don giao thua Tet Canh Ty anh 8

    don giao thua Tet Canh Ty anh 9

  • TP Rạch Giá bắn pháo hoa sớm nhất cả nước

    Hàng nghìn người tập trung Khu đô thị lấn biển TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang để đón chờ khoảnh khắc bắn pháo hoa mừng năm mới.

    Hơn 22h, những tràng pháo hoa đầu tiên được phóng lên khiến người dân phố biển vô cùng phấn khích. Hoạt động bắn pháo hoa năm nay diễn ra khá sớm hơn những năm trước. Sau khi ngắm pháo hoa, hàng vạn người ùa ra các tuyến đường thuộc khu lấn biển TP Rạch Giá ra về, khiến giao thông nhiều lúc ùn tắc cục bộ.

    Ảnh: Phạm Hoàng Giám.

    don giao thua Tet Canh Ty anh 10

    don giao thua Tet Canh Ty anh 11

    don giao thua Tet Canh Ty anh 12

  • Sóc Trăng bắn pháo hoa dưới sông Maspéro

    Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư - Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết 23h45 đêm 24/1, pháo hoa sẽ được bắn trên sông Maspéro, trước khán đài đua ghe ngo ở phường 8. Theo ông Quận, chi phí bắn pháo hóa được vận động xã hội hóa trên 800 triệu đồng.

    Số lượng pháo hoa bắn tại TP Sóc Trăng là 220 thùng, mỗi thùng có 25 quả (5.500 quả). Còn 5 huyện, thị còn lại là Ngã Năm, Vĩnh Châu, Kế Sách, Mỹ Tú và Cù Lao Dung mỗi địa phương bắn 120 thùng (3.000 quả).

    Tổng chi phí bắn pháo hoa của toàn tỉnh Sóc Trăng trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý trên 3,5 tỷ đồng.

  • Hà Nội mưa tầm tã, đường phố ngập trước giao thừa Cơn mưa lớn vào tối 30 Tết làm nhiều tuyến phố ở Hà Nội bị ngập, khiến người dân cảm thấy bất ngờ và gặp nhiều khó khăn.
  • Bãi biển Vũng Tàu kín người chờ pháo hoa giao thừa Hàng nghìn người tập trung tại hội hoa xuân bên bãi biển Vũng Tàu, cùng chụp ảnh lưu niệm và chờ thời khắc giao thừa để xem pháo hoa với người thân.
  • Đổ xô mua hoa đêm giao thừa Tết Canh Tý Hơn 21h tối 24/1 (30 Tết), người dân TP Tam Kỳ, Quảng Nam, đổ xô đi mua hoa giảm giá. Nhiều tiểu thương bán với giá thấp để kịp về đón giao thừa.
  • Nằm la liệt chờ đến giờ ngắm pháo hoa ở TP.HCM

    Để có được vị trí đẹp nhất ngắm pháo hoa, nhiều người tranh thủ đến từ sớm. Thời gian chờ đợi khá lâu nên một số người đành nằm vạ vật chờ đến giờ. Khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ phía đường Tôn Đức Thắng giáp sông Sài Gòn đã kín người từ sớm.

    Chị Nga (ngụ Hóc Môn) cùng 2 người bạn chạy xe máy đến đường hoa Nguyễn Huệ để giữ chỗ từ 20h. Vì đến khá sớm nên cả nhóm mỗi người một chiếc điện thoại lướt mạng "giết thời gian".

    Ảnh: Chí Hùng.

    don giao thua Tet Canh Ty anh 13

    don giao thua Tet Canh Ty anh 14

    don giao thua Tet Canh Ty anh 15

  • Anh Trung (39 tuổi, ngụ quận 7) cho biết công việc chính của anh là vẽ truyền thần tại các điểm khách du lịch thường lui tới như Đầm Sen và Phố đi bộ. Những dịp lễ đông du khách thì có thể thu được vài triệu đồng 1 đêm.

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ là điểm lui tới yêu thích của nhiều người dân TP.HCM. Ngoài đường hoa mỗi dịp Tết, phố đi bộ còn là điểm xem pháo hoa tầm cao lý tưởng.

    Ảnh: Chí Hùng.

    don giao thua Tet Canh Ty anh 16

    don giao thua Tet Canh Ty anh 17

    don giao thua Tet Canh Ty anh 18

  • Bạn trẻ đến đường sách đón giao thừa

    Bên cạnh phố đi bộ Nguyễn Huệ thì đường sách cũng là địa điểm đón năm mới của những người mê đọc sách. Nhiều người tin rằng đọc một cuốn sách là khởi đầu ý nghĩa cho một năm mới.

    Ảnh: Chí Hùng

    don giao thua Tet Canh Ty anh 19

    don giao thua Tet Canh Ty anh 20

  • 30 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội

    Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm (bao gồm 6 trận địa tầm cao và 24 trận địa tầm thấp).

    Cụ thể, pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp với hỏa thuật (3 trận địa) sẽ diễn ra ở quận Hoàn Kiếm (trước trụ sở báo Hà Nội mới), quận Tây Hồ (vườn hoa Lạc Long Quân, trước cổng UBND quận), quận Nam Từ Liêm (công viên thành tích Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 1).

    Bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp (3 trận địa): quận Hai Bà Trưng (đảo dừa, công viên Thống Nhất), quận Hà Đông (hồ Văn Quán), thị xã Sơn Tây (Thành cổ Sơn Tây).

    Ngoài ra, Thủ đô bắn pháo hoa tầm thấp tại 24 quận, huyện còn lại.

    Thời gian bắn pháo hoa là 15 phút.

  • Hà Nội mưa lớn trước giao thừa

    Tối 30 Tết, Hà Nội mưa lớn do không khí lạnh tăng cường. Trời mưa khiến các con phố ở đây vắng vẻ, hoạt động đón giao thừa của người dân Thủ đô kém sôi động hơn so với mọi năm.

    Khu vực phố Tràng Tiền được cơ quan chức năng dựng rào chắn để ngăn các phương tiện đi vào, tránh quá tải trong lúc bắn pháo hoa, tuy nhiên tối nay vắng lặng trong mưa.

    Ảnh: Hồng Quang.

    don giao thua Tet Canh Ty anh 21

    don giao thua Tet Canh Ty anh 22

  • Các điểm gửi xe khi tham quan đường hoa Nguyễn Huệ

    Từ nay đến 28/1 (mùng 4 Tết Canh Tý), người dân đến tham quan đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) có thể gửi xe ở Bảo tàng TP.HCM, trước chùa Ấn Giáo, đường Hàm Nghi...

    Đồ họa: Minh Hồng.

    don giao thua Tet Canh Ty anh 23

  • Biển người dạo chơi phố đi bộ Nguyễn Huệ trước giao thừa Trước tiết mục biểu diễn pháo hoa nhiều giờ, hàng nghìn người đến đường hoa Nguyễn Huệ để dạo chơi, chụp ảnh và dành cho nhau lời chúc năm mới 2020.
  • 7 điểm bắn pháo hoa tại TP.HCM

    TP.HCM sẽ có 7 điểm bắn pháo hoa vào đêm giao thừa mừng năm mới. Thời gian bắn kéo dài 15 phút.

    Điểm bắn pháo hoa tầm cao gồm khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (quận 2), khu tòa nhà Landmark 81 và công viên Vinhomes (khu đô thị Vinhome Center Park, quận Bình Thạnh).

    5 điểm bắn tầm thấp: Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), khu Công viên lịch sử - văn hóa dân tộc (quận 9), khu Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi), sân bóng đá Cần Giờ (huyện Cần Giờ) và Trung tâm hành chính huyện Nhà Bè (huyện Nhà Bè).

    Ảnh: Thuận Thắng - Quỳnh Trang.

    don giao thua Tet Canh Ty anh 24

    don giao thua Tet Canh Ty anh 25

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm