Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chánh tòa hình sự Cà Mau bị kỷ luật vì 'vi phạm đạo đức lối sống'

TAND tỉnh Cà Mau cho rằng ông Vụ gây mất uy tín cho bản thân và đơn vị nên nhận kỷ luật cảnh cáo, không được đề nghị cấp trên tái bổ nhiệm thẩm phán.

Trao đổi với Zing.vn tối 29/9, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Đen xác nhận việc ông Lê Thường Vụ, Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Cà Mau, đã bị kỷ luật về mặt chính quyền.

Theo ông Đen, thông tin trên được Chánh án TAND tỉnh Cà Mau Hà Thanh Hùng khẳng định tại buổi họp báo thường kỳ do Sở Thông tin và Truyền thông cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức vào chiều cùng ngày.

"Theo Chánh án TAND tỉnh Cà Mau thì anh Vụ vi phạm đạo đức lối sống. Do gần hết nhiệm kỳ thẩm phán nên anh Vụ không được TAND tỉnh Cà Mau đề nghị cấp trên tái bổ nhiệm thẩm phán vì bị kỷ luật. Anh Vụ là Đảng ủy viên của Đảng ủy TAND tỉnh Cà Mau nên nơi đây đề nghị cấp trên kỷ luật về mặt Đảng", ông Đen nói với Zing.vn.

Ba tuần trước, lãnh đạo UBND phường 7, TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết đơn vị đang xem xét giải quyết đơn khiếu nại của ông Lê Thường Vụ. Trước đó, Chủ tịch UBND phường này đã ký quyết định xử phạt hành chính ông Vụ 2,5 triệu đồng về hành vi Xâm hại sức khỏe người khác.

Tham phan danh phu nu o Ca Mau anh 1
TAND tỉnh Cà Mau, nơi ông Vụ làm Chánh tòa Hình sự. Ảnh: Việt Tường.

Theo hồ sơ lưu tại Công an phường 7, ngày 9/6, ông Vụ mâu thuẫn với một phụ nữ tại khách sạn trên đường Hùng Vương (TP Cà Mau). Vị thẩm phán bị cho là có hành vi lăng mạ và tát người phụ nữ.

"Trước khi xử phạt ông Vụ, quyết định đã được các bộ phận thẩm tra. Trong biên bản công an, ông ấy cũng đã thừa nhận hành vi nên mình mới có căn cứ xử lý. Ông Vụ chưa chấp hành nộp phạt, gửi đơn khiếu nại trước lễ 2/9", lãnh đạo UBND phường 7 nói.

Trao đổi với Zing.vn, ông Vụ nói rằng trong vụ này ông bị người khác tấn công trước trên lầu của khách sạn khi đang trò chuyện với bạn. Khoảng 25 phút sau, người bạn đưa ông về, khi đến quầy lễ tân thì bị người phụ nữ tấn công tiếp.

"Tôi gạt tay đi ra ngoài thì người đó chạy theo tấn công tiếp. Tôi đưa tay lên định đánh thì nhiều anh em chụp lại, can ngăn nên không đánh được. Họ nói tôi xâm hại sức khỏe người khác nên phạt là sai. Tôi nhịn từ lúc trên lầu, đi xuống cũng bị tấn công thì lúc đó mới có lời lẽ không hay", vị chánh tòa phân trần.

Tham phan danh phu nu o Ca Mau anh 2
Khách sạn  nơi xảy ra vụ việc gần UBND phường 7, TP Cà Mau. Ảnh: Việt Tường.

Theo ông Vụ, UBND phường 7 sai ở chỗ là không có chứng nhận thương tích của người phụ nữ nhưng lại phạt ông về hành vi "xâm hại sức khỏe". Các căn cứ pháp lý đưa ra để xử lý khi hành vi chưa xảy ra cũng được vị thẩm phán cho là sai.

Lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau cho biết ông Vụ xâm phạm thân thể người khác là có và việc này gây mất uy tín của cơ quan cũng như cá nhân vị thẩm phán.

Riêng việc ông Vụ bị cho là sống như vợ chồng với người tố cáo thì chưa có cơ sở kết luận. Tuy nhiên, giữa hai người có tin nhắn với cách xưng hô "ông xã, bà xã" là chưa đúng phẩm chất, đạo đức, lối sống công chức.

Khai trừ Đảng cựu thẩm phán nhận tiền đương sự

Khi còn làm thẩm phán, ông Văn giúp đương sự phân tích hồ sơ vụ án dân sự và nhận tiền của họ, kèm lời hứa giúp thắng kiện.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm