Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai thách thức thần chết bằng cú nhảy mạo hiểm

Một diễn viên đóng thế người Nga đã cố định dù lên lưng bằng những khuyên kim loại xuyên da và thực hiện thành công cú nhảy BASE Jump từ một vách đá ở Thụy Sĩ.

BASE Jump là biến thể của môn nhảy dù. Những người chơi BASE Jump không nhảy từ máy bay mà nhảy từ nóc cao ốc, cầu, vách đá. Stanislav Aksenov, người Nga, còn thử cảm giác mạnh hơn khi nhảy từ vách đá cao gần 400 mét ở thung lũng Lauterbrunnen, Thụy Sĩ, bằng một chiếc dù gắn liền với những chiếc khuyên trên lưng.
BASE Jump là biến thể của môn nhảy dù. Những người chơi BASE Jump không nhảy từ máy bay mà nhảy từ nóc cao ốc, cầu, vách đá. Stanislav Aksenov, người Nga, còn thử cảm giác mạnh hơn khi nhảy từ vách đá cao gần 400 mét ở thung lũng Lauterbrunnen, Thụy Sĩ, bằng một dù gắn với những chiếc khuyên trên lưng.
Thụy Sĩ, với những ngọn núi hùng vĩ, trở thành “thánh địa” đối với những người chơi BASE Jump. Trong 13 năm qua, hơn 30 người đã thiệt mạng vì BASE Jump. Dù vậy, Aksenov vẫn quyết định thực hiện cú nhảy với độ nguy hiểm còn cao hơn so với những người chơi khác.
Thụy Sĩ, với những ngọn núi hùng vĩ, trở thành “thánh địa” đối với những người đam mê bộ môn BASE Jump. Trong 13 năm qua, hơn 30 người đã thiệt mạng vì BASE Jump. Dù vậy, Aksenov vẫn quyết định thực hiện cú nhảy với độ nguy hiểm cao hơn so với những người chơi khác.
Stanislav Aksenov là một diễn viên đóng thế liều lĩnh yêu thích môn BASE Jump. Anh nổi tiếng với những chiếc khuyên kim loại gắn sâu trên lưng.
Stanislav Aksenov là một diễn viên đóng thế liều lĩnh yêu thích môn BASE Jump. Anh nổi tiếng nhờ những cú nhảy với những khuyên kim loại gắn sâu trên lưng.

Hình ảnh cắt từ video cho thấy da lưng của Aksenov căng ra trong khi nhảy vì trọng lượng cơ thể.
Hình ảnh từ video cho thấy da lưng của Aksenov căng ra trong khi nhảy vì trọng lượng cơ thể.
Chàng trai liều lĩnh lướt qua thung lũng trong vòng hai phút trước khi hạ cánh.
Chàng trai liều lĩnh lướt qua thung lũng trong vòng hai phút trước khi hạ cánh.
Stanislav Aksenov đáp xuống mặt đất an toàn. Anh cho biết cú nhảy là sự kết hợp giữa tình yêu của anh dành cho BASE Jump và niềm đam mê đối với những chiếc khuyên lưng.
Stanislav Aksenov đáp xuống mặt đất an toàn. Anh cho biết cú nhảy là sự kết hợp giữa tình yêu của anh dành cho BASE Jump và niềm đam mê đối với những chiếc khuyên lưng.

Nguyễn Sương

Ảnh: Central European News

Bạn có thể quan tâm