Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai dập phổi vì bắt chước VĐV nhảy cầu

Nhảy từ thành cầu cách mặt nước khoảng 25 mét, chàng thanh niên 17 tuổi người Trung Quốc phải trả giá không nhỏ.

 

Theo Sina, chàng thanh niên 17 tuổi tên Xiao Yu ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc nhập viện trong tình trạng được bác sĩ chẩn đoán là nứt gãy xương lồng ngực và dập phổi. Nguyên nhân của sự cố đến từ pha gieo mình xuống sông từ độ cao 25 mét của Xiao Yu.

Có vẻ như anh chàng muốn bắt chước cú nhảy của các vận động viên đang trình diễn ấn tượng tại Olympic nên mạo hiểm thử sức tại cầu Xinjiang, bắc qua sông ở thành phố Ưng Đàm. Xiao Yu còn nhờ người quay clip, sau đó ném phao xuống sông, đứng nhún nhảy rất tự tin rồi lao xuống nước.

 Video clip màn nhảy cầu thất bại của Xiao Yu.

Cú nhảy của Xiao Yu sai hoàn toàn về kỹ thuật tiếp nước: dang rộng người và tiếp nước bằng bụng. Sai lầm nghiêm trọng nhất là độ cao từ cầu xuống mặt nước lên đến 25 mét, gấp 2,5 lần giới hạn độ cao trong môn nhảy cầu.

Video clip về màn nhảy cầu thất bại của Yu sau khi phát trên các trang tin và kênh truyền hình của Trung Quốc đã lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội nước này.

 

Tiền bạc thay đổi diện mạo thể thao Trung Quốc tại Olympic

Những tấm huy chương vàng ở Olympic không còn sáng lóa nữa. Nếu hiểu theo nghĩa đen, người ta sẽ tự tìm cho mình lời giải thích vì sao thể thao Trung Quốc sa sút.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm