Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai cõng khối u 10 kg suốt một thập kỷ

Một khối u xuất hiện trên lưng một thanh niên Trung Quốc từ 10 năm trước và đạt khối lượng khoảng 10 kg vào cuối năm ngoái.

Yang Xiao, một thanh niên 27 tuổi tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, từng có khối u với khối lượng 10 kg trên lưng.
Khối u xuất hiện trên lưng khoảng 10 năm trước. Kích thước của nó tăng dần sau từng ngày. Vào năm 2007, Yang tới bệnh viện thành phố Tây An để xét nghiệm. Các bác sĩ nói rằng đây là u xơ lành tính.
Các bác sĩ nói họ có thể phẫu thuật để bỏ khối u, song thừa nhận đó là giải pháp nguy hiểm và phức tạp. Cha của Yang, người đã mất vợ và con gái, quyết định trì hoãn ca phẫu thuật.
Sau khi rời bệnh viện, khối u trên lưng Yang tiếp tục phát triển. Vì thế, vào cuối năm 2013, người cha đưa anh tới bệnh viện Tây Kinh. Lúc này chiều dài của khối u đã đạt 45 cm, còn chiều rộng là 30 cm. Độ dày của khối u lên tới 17 cm.
Những người hảo tâm trong thành phố Tây An tặng Yang hơn 60 triệu đồng để anh thực hiện ca phẫu thuật. Cha của Yang cũng vay hơn 300 triệu đồng. Ca phẫu thuật diễn ra vào ngày 19/2 và thành công. Hiện tại Yang vẫn ở trong bệnh viện để các bác sĩ theo dõi sức khỏe của anh.

Thái Dương

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm