Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh viên đoạt giải nhất cuộc thi thơ lục bát

Vượt qua gần 1.000 tác phẩm, Nguyễn Trần Khải Duy - sinh viên năm thứ 4, khoa Văn học và Ngôn ngữ đã đoạt giải nhất cuộc thi thơ lục bát Tết.

Buổi tổng kết và trao giải cuộc thi Lục bát Tết diễn ra vào chiều 18/2 tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM. Ban giám khảo gồm nhà thơ Nguyễn Thái Dương, Cao Xuân Sơn, nhà văn Trần Nhã Thụy.

Cuộc thi thơ Lục bát Tết diễn ra từ ngày 20/1-3/2. Chỉ trong thời gian 2 tuần nhưng số lượng bài thơ mà ban tổ chức nhận được lên đến gần 1.000 bài, từ các tác giả trong và ngoài nước.

Nguyen Tran Khai Duy doat giai nhat Luc bat Tet anh 1
Tác giả Nguyễn Trần Khải Duy. Ảnh: BTC.

Từ gần 1.000 bài thơ, ban tổ chức đã tiến hành đọc, thẩm định và chọn 158 tác phẩm của 50 tác giả vào vòng chung khảo. Những tác phẩm này được chuyển đến ban giám khảo chấm điểm độc lập.

Nhà thơ Cao Xuân Sơn - một trong ba giám khảo chia sẻ: “Tôi ngạc nhiên vì số lượng bài nhiều, vui mừng vì chất lượng bài, nể phục về tài năng và tâm tình của các tác giả. Điều quan trọng là qua cuộc thi Lục bát Tết đã khơi được mạch ngầm trong tâm tình người Việt”.

Sau phần giao lưu, ban tổ chức công bố kết quả cuộc thi. Theo đó, giải nhất trị giá 8 triệu đồng thuộc về tác giả Nguyễn Trần Khải Duy. Anh là sinh viên năm thứ tư khoa Văn học và Ngôn ngữ, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Nguyen Tran Khai Duy doat giai nhat Luc bat Tet anh 2
Các tác giả nhận giải thưởng trong buổi tổng kết. Ảnh: BTC.

Giải nhì thuộc về tác giả Lê Hòn Khói, hai giải ba được trao cho hai tác giả Thái Bình và Nguyễn Hải Lý. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao thêm 7 giải khuyến khích.

Lục bát là thể thơ truyền thống của dân tộc, được xem là thể thơ quốc hồn quốc túy, với sức sống lâu bền và phát triển liên tục cùng dòng chảy của lịch sử.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm