Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng 'Deadpool': Từ làm lỗ phim bom tấn đến siêu sao Hollywood

Từ nam diễn viên với biệt danh chuyên làm lỗ phim bom tấn, Ryan Reynolds cuối cùng đã tìm được vai diễn siêu anh hùng ra hồn "Deadpool" và vươn lên hàng siêu sao Hollywood.

Trailer bộ phim 'Vệ sĩ sát thủ' "The Hitman's Bodyguard" là bộ phim hài - hành động có sự góp mặt của Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson.

Ryan Reynolds vốn sinh ra trong một gia đình bình thường ở Canada với bố mẹ làm kinh doanh. Từ nhỏ, anh không được gia đình ủng hộ theo đuổi nghệ thuật. Chính vì thế Reynolds thích thì thích vậy thôi chứ chưa từng nghĩ đến việc nuôi dưỡng ước mơ trở thành ngôi sao.

Hai anh trai của Ryan đều trở thành cảnh sát địa phương, trong khi đó, đứa em út lại “cả gan” đi casting đóng phim khi mới 14 tuổi. 

Khiếu hài hước làm xiêu lòng cả Hollwyood

Mặc dù từng thi trượt lớp kịch nghệ ở trường trung học nhưng với sự tự tin, ngoại hình thu hút và sự duyên dáng “có thừa”, cậu trai trẻ người Canada nhanh chóng được “dòm ngó” và có cơ hội góp mặt trong một số bộ phim truyền hình.

Hiếm khi vắng mặt trong các bảng xếp hạng các sao đẹp trai nhất thế giới, Ryan Reynolds dễ tạo thiện cảm bởi ánh mắt “ngây thơ” cùng nụ cười tỏa nắng. Không chỉ vậy, điều mà bất kỳ ai cũng nhìn thấy được ở anh, đó là đằng sau vẻ bảnh bao của quý ông lịch thiệp là “cậu bé nghịch ngợm, kỳ quặc và hài hước”.

Deadpool Ryan Reynolds anh 1
 

Năm 2010, khi được tạp chí People bình chọn là “Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh”, anh đã khiến cả thế giới cười òa khi lên nhận giải thưởng với câu nói: “Giờ đây vợ tôi sẽ phải nói: ‘Này anh chàng quyến rũ nhất hành tinh, hãy đi đổ rác đi’. Điều này nghe thật đã”. Hay có lần vợ của anh, Blake Lively từng phải thốt lên rằng: “Tôi xem anh ấy như bạn gái thân, còn anh ấy đối xử với tôi như thằng bạn chí cốt”.

Bộ phim siêu anh hùng Deadpool (2015) do anh đóng vai chính thành công vang dội không chỉ nhờ nội dung hài hước, tình tiết gay cấn, vui nhộn bởi gã siêu anh hùng lắm mồm Deadpool, mà còn nhờ chính màn thể hiện không thể duyên dáng hơn của Reynolds. 

Khi rũ bộ áo đỏ Deadpool, tài tử 40 tuổi vẫn khiến người hâm mộ thích thú bởi tính cách hài hước “không biên giới” của mình. Tài khoản Twitter của nam diễn viên vẫn hàng ngày được lấp đầy bởi những dòng tweet vui nhộn, “tào lao” khiến bất kỳ ai cũng phì cười. 

Mới đây, chính tài tử gạo cội Samuel L. Jackson vì mến mộ tài năng và khiếu hài hước của Reynolds nên mới gật đầu tham gia bộ phim hành động hài The Hitman's Bodyguard.

Thậm chí đã có những lúc, nhờ ngoại hình thu hút và khiếu hài hước đặc biệt của mình nên Ryan Reynolds được cả Hollwyood yêu thương, cố biến anh thành “Tom Cruise phiên bản mới”.

Tài tử xui xẻo, chuyên làm lỗ phim bom tấn

Trước khi trở thành tài tử triệu đô, thỏi nam châm thu hút khán giả trong Deadpool, ít ai biết Ryan Reynolds từng được mệnh danh là “trai đẹp chuyên làm lỗ phim”.

Mặc dù anh sở hữu ngoại hình điển trai, có thể đánh gục bất kỳ cô gái nào chỉ bằng một nụ cười và hơn nữa là khả năng diễn xuất linh hoạt, ấn tượng, thành công vẫn nhất quyết “tránh xa” Ryan Reynolds. 

May mắn đã không chịu mỉm cười với anh trong suốt khoảng thời gian quá dài. Số lượng phim Reynolds góp mặt khi bắt đầu đóng phim từ đầu những năm 2000 không hề kém cạnh so với các tài tử cùng thời như Bradley Cooper, Tom Hardy, Chris Pine, James McAvoy... Nhưng cái tên Ryan Reynolds vẫn chỉ được nhắc đến một cách rất hời hợt dù gương mặt anh đã xuất hiện nhan nhản trong hơn 30 bộ phim suốt hơn một thập kỷ qua. 

Deadpool Ryan Reynolds anh 2
 

Hai bộ phim ăn khách nhất của Ryan Reynolds trước DeadpoolX-Men Origins: Wolverine (373 triệu USD) và The Proposal (317 triệu USD). Nhưng đáng tiếc là màn thể hiện của anh trong hai bộ phim này đều bị “dìm hàng” nặng nề. Nếu không bị may miệng trong vai Deadpool thảm họa của X-Men thì anh cũng hoàn toàn bị lấn át bởi cô đào Sandra Bullock. 

Với bộ phim đưa tên tuổi Ryan Reynolds vượt ra khỏi biên giới Cananda - Van Wilder ra mắt năm 2002, anh đã xuất hiện như thế hệ ngôi sao mới, trở thành ẩn số khiến người ta kỳ vọng về sự ra đời của một diễn viên hài hước, duyên dáng và tài năng. 

Khán giả biết tới Ryan Reynolds phần lớn nhờ vào các tác phẩm hài, tình cảm như Waiting, Just Friends, Definietly, Maybe, The Proposal hay Adventureland. Bên cạnh đó, nam diễn viên Canada cũng được đánh giá cao về diễn xuất trong một số bộ phim tâm lý nổi bật như Buried (2010), The Voices (2014). 

Trong hơn 15 năm sự nghiệp, Ryan Reynolds từng kinh qua nhiều vai diễn khác nhau tuy nhiên chẳng mấy phim trong số đó khiến khán giả thật sự ấn tượng. Tuy tạm gọi là thành công trong các phim tình cảm, tâm lý chi phí thấp nhưng đến khi góp mặt trong những dự án hành động với mức đầu tư cao, Ryan Reynolds lại biến chúng thành “câu chuyện cười ra nước mắt”. 

Sau nhiều năm chinh chiến qua đủ loại vai, người ta chỉ còn nhớ đến anh như một tài năng mà Hollywood “vừa thương vừa giận”. Mọi người thương vì Ryan Reynolds thật sự là diễn viên có tài nhưng giận vì anh cứ mãi lận đận, dễ dãi trong việc chọn vai, chọn phim. 

Bởi hầu hết bom tấn anh tham gia trước Deadpool (2016) đều bị chê tơi tả và thất bại phòng vé thảm hại. Đó là những thất vọng tràn trề cho Green Lantern, Safe House, R.I.P.D, hay Self/less. Ngay cả Turbo, bộ phim mà Ryan chỉ lồng tiếng cũng là một nỗi buồn phòng vé. 

"Đừng bao giờ bắt tôi mặc bộ đồ màu xanh lá lần nào nữa. Hoạt hình cũng không được", tuyên bố thẳng thừng của Ryan Reynolds sau khi thủ vai Chiến Binh Xanh đủ chứng minh mức độ tệ hại và sự hối hận của anh khi đóng bộ phim này. 

Deadpool Ryan Reynolds anh 3
 

Doanh thu hơn 200 triệu USD không đủ để bù đắp cho chi phí sản xuất Green Lantern. Về mặt nội dung, thậm chí phim còn nằm trong danh sách những phim siêu anh hùng tệ nhất mọi thời đại với số điểm thảm họa - 26% - trên trang Rotten Tomatoes.

Cũng chính vì thế, mà dù đã có bộ sưu tập phim ảnh đồ sộ nhưng anh vẫn chưa bao giờ được xem như một ngôi sao điện ảnh thực sự.

Deadpool và nỗi thèm khát kéo dài 12 năm

Đến với Deadpool phiên bản mới, người hâm mộ cuối cùng đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi Ryan Reynolds cũng tìm được một vai diễn siêu anh hùng “ra hồn”. Bộ phim trở thành dấu son chói lọi trong sự nghiệp u ám của nam diễn viên sinh năm 1976.

Không như Iron Man hay Spider Man, Deadpool “điên” và hài hước theo kiểu nghịch ngợm, tưng tửng của một chàng trai bất cần. Lắm mồm, thiếu nghiêm túc và liên tục chửi thề, thậm chí còn ý thức được rằng mình là... nhân vật truyện tranh và không ít lần tương tác với khán giả qua màn ảnh rộng, vai diễn bá đạo này lại vô tình ăn khớp với khiếu hài hước của Ryan Reynolds.

Nhà sản xuất của Deadpool cũng phải công nhận rằng Ryan Reynolds sinh ra là để vào vai này. “Không điều gì có thể ngăn được Ryan Reynolds khoác lên mình bộ đồ đỏ, vì nếu anh không làm Deadpool, không ai có thể làm được nữa”, nhà sản xuất bình luận.

Nhưng có một sự thật ít ai biết rằng trước khi được thể hiện vai chàng lính đánh thuê Wade Wildson, Reynolds đã ấp ủ cho mình giấc mơ này hơn 11 năm trời. Anh đã yêu thích nhân vật này ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất và mơ đến một ngày được mặc lên mình chiếc áo Deadpool đúng nghĩa. Có thể đó cũng chính là lý do anh nhận lời vào vai Deadpool trong X-Men dù sự xuất hiện này quá nhạt nhẽo.  

Hơn 11 năm trước, nam diễn viên từng quay thử một đoạn video diễn thử nhân vật này nhưng vì nhiều lý do từ hãng Fox nên nó lại bị xếp xó trong 4 năm trời. Mọi chuyện chỉ thực sự bắt đầu khi đoạn video bất ngờ được tung lên mạng và chính các fan là người vào cuộc, khẩn thiết yêu cầu đoàn làm phim hiện thực hoá giấc mơ của họ và của chính Ryan Reynolds. 

Khi chính thức nhận lời thủ vai siêu anh hùng này, Ryan Reynolds không giấu được vui mừng vì cuối cùng giấc mơ của anh đã thành sự thật. Và cũng kể từ đó, Reynolds như sống đúng cuộc đời và tính cách của Deadpool.

Thậm chí khán giả không còn có thể phân định được đâu là Deadpool đâu là Ryan Reynolds. Chính anh cũng từng tuyên bố Deadpool sẽ vai diễn siêu anh hùng cuối cùng của mình, đủ để thấy tình yêu và tâm huyết của anh dành cho cho nhân vật. 

Deadpool Ryan Reynolds anh 4
 

Lên hàng siêu sao và cuộc sống viên mãn

Sau thành công của Deadpool mà phần lớn là nhờ công của Ryan Reynolds thì cũng là lúc sự nổi tiếng của nam tài tử Canada được nhìn nhận lại. 

Gã trai hài hước kém may mắn năm xưa nay đã có thể tự hào xếp tên mình vào danh sách dài những siêu sao Hollywood. Anh có được sự ghi nhận này không chỉ bằng tài năng, sự bền bỉ, kiên trì mà còn bởi cá tính khác biệt của anh giữa “rừng sao”.

Không chỉ phất lên từ vai diễn siêu anh hùng nổi tiếng mà cuộc sống tình cảm của Ryan Reynolds cũng dần trọn vẹn và ấm cúng hơn. Trước đó, khán giả nhìn thấy một nam diễn viên trẻ đẹp, ít tên tuổi sánh đôi bên cạnh nữ ca sĩ Alanis Morissette vào năm 2007. Sau đó là cuộc hôn nhân kéo dài hai năm giữa anh với nữ minh tinh Scarlett Johansson. Nhưng rồi, cặp sao này cũng đường ai nấy đi vào năm 2011, để lại bao tiếc nuối cho khán giả.

Kiều nữ tóc vàng từng lấp lửng về sự chênh lệch mức độ thành công giữa cô và người chồng cùng nghề đã dẫn đến cuộc chia tay. Có thể không cần nói rõ thì ai cũng hiểu lúc đó, Scarlett Johansson là nữ diễn viên thuộc hàng đắt giá nhất thế giới với hàng loạt bom tấn như Lost in Translation, Iron Man, còn Ryan Reynolds thì vẫn còn loay hoay tìm chỗ đứng và đối diện với thất bại ê chề của Green Lantern.

Thế rồi năm 2012, Reynolds nhanh chóng tìm thấy tình yêu mới bên cạnh cô đào xinh đẹp bậc nhất Hollwyood là Blake Lively. Tới nay, đôi uyên ương vẫn chung sống hạnh phúc và có với nhau hai người con.

Có thể nói tìm được người bạn đời xinh đẹp như Blake Lively là một trong niềm hạnh phúc và may mắn nhất của Reynolds. Anh từng khiến mọi người ngả mũ thán phục trước tình yêu anh dành chọ vợ khi khẳng định: “Điều thú vị nhất về tôi chính là cô ấy. Tôi yêu cô ấy hơn bất kỳ thứ gì trong cuộc đời này”.

‘Deadpool 2’ ngừng quay vô thời hạn sau khi diễn viên đóng thế tử nạn

Cái chết của nữ diễn viên đóng thế Joi “SJ” Harris buộc ê-kíp thực hiện bộ phim “Deadpool 2” lập tức phải ngừng làm việc để phục vụ cho công tác điều tra.

10 nhân vật vệ sĩ ấn tượng trên màn bạc

Người máy T-800 của Arnold Schwarzenegger, Mike Banning của Gerard Butler, hay Frank Farmer của Kevin Costner, là những gương mặt cận vệ mà có lẽ ai cũng muốn đồng hành.

Samuel L. Jackson tham gia 'Vệ Sĩ Sát Thủ' vì Ryan Reynolds

Sự góp mặt của "Deadpool" Ryan Reynolds là một trong những lý do quan trọng khiến tài tử gạo cội Samuel L. Jackson quyết định tham gia vào dự án hài hành động mới.




Phương Linh

Đồ họa: KHT.

Bạn có thể quan tâm