Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng 3 giải đua xe đạp Hội nhà báo: Tranh tài hấp dẫn

Chặng đua dài 171 km từ TP.Phan Thiết đến TP.Vũng Tàu sáng 6/6 đã diễn ra những cuộc bứt phá rất ngoạn mục giữa các cá nhân cùng đoàn đua.

Chặng 3 giải đua xe đạp Hội nhà báo: Tranh tài hấp dẫn

Chặng đua dài 171 km từ TP.Phan Thiết đến TP.Vũng Tàu sáng 6/6 đã diễn ra những cuộc bứt phá rất ngoạn mục giữa các cá nhân cùng đoàn đua.

Đoàn đua không có bất cứ cuộc tách tốp nào trong 20km đầu tiên. Nhưng ngay sau đó, tay đua đang giữ áo xanh là Lâm Công Danh (BVTVAG), bất ngờ tách tốp thành công kéo theo 4 tay đua khác là: Nguyễn Vũ Linh (Dược Doesco Đồng Tháp), Trần Văn Quyền (Quân Khu 7), Hồ Hoàng Sơn (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) và Trần Thanh Nhanh (Exibank TP.HCM).

5 tay đua này thay phiên nhau dẫn đầu và tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau đến hơn 1 phút. Đến thị xã La Gi (Bình Thuận), tay đua Trần Văn Quyền đã rút thắng trước Lâm Công Danh để giành 5 điểm thưởng.

Tuy nhiên, tốp dẫn đầu này bị tốp đông phía sau bắt kịp khi cuộc đua đã đi được 90km. Khi cách đích hơn 30km, tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) cùng với Đinh Quốc Việt (Eximbank TP.HCM) tách tốp đông và cùng nhau kéo về đích.

Tay đua Huỳnh Thanh Tùng xuất sắc cán đích đầu tiên.

Với quyết tâm thu ngắn cách biệt 1’ so với đội đang xếp hạng 3 là ADC-Truyền hình Vĩnh Long (THVL) nên Huỳnh Thanh Tùng đã có cú nước rút thần tốc để về đích đầu tiên với  thành tích 4h 11’55”. Đinh Quốc Việt xếp hạng nhì. Về đích sau 1’01”, Trần Văn Quyền đã rút thắng tốp đông để giành hạng ba. 

Với việc về đích trong tốp đông ngay phía sau, tay đua Phạm Phát Đạt (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) tiếp tục mặc áo vàng sau 3 chặng, xếp tiếp theo là Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang – hơn 1”) và Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL – hơn 6”).  Trong khi đó, giải áo xanh vẫn là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa các tay đua Nguyễn Vũ Linh (29 điểm), Lâm Công Danh (26 điểm), Trần Văn Quyền (26 điểm) và Huỳnh Thanh Tùng (25 điểm).

Ở bảng xếp hạng đồng đội, đội Eximbank TP.HCM đã vượt qua BVTV Sài Gòn để dẫn đầu. Với chiến thắng đầy thuyết phục của tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng, đội Quân Khu 7 vươn lên xếp hạng ba khi vượt qua ADC-THVL chỉ 1 giây.

Sáng 7/6, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 4 từ  TP.Vũng Tàu đi TP.HCM dài 114 km.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm