Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip xin người hâm mộ cho HLV Nishino thời gian

Tuyển thủ Thái Lan Chanathip Songkrasin gửi thông điệp tới người hâm mộ xứ chùa vàng, xin họ cho HLV của đội tuyển nước này thời gian để xây dựng lại đội bóng.

"Tôi muốn người hâm mộ bóng đá Thái Lan thay đổi suy nghĩ. HLV giỏi là một vấn đề, nhưng bóng đá là môn chơi tập thể và để có đội bóng mạnh thì cần có thời gian. Thành công một cách chóng vánh là điều không thể trong bóng đá", Siam Sport dẫn lời tiền vệ đang chơi bóng tại Nhật Bản.

Sau khi tuyển Thái Lan thất bại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, làn sóng chỉ trích nhắm vào HLV Akira Nishino ngày càng dữ dội, đặc biệt là khi Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo việc "ghế nóng" đang bị để trống và cần người thay thế.

Trước sự phản đối tăng dần của người hâm mộ, Chanathip phải lên tiếng: "Mỗi HLV có cách xây dựng và vận hành đội bóng theo quan điểm khác nhau. Tôi chỉ muốn hỏi rằng người hâm mộ Thái Lan có thể chờ đợi để có một đội tuyển theo cách họ muốn? Ngay cả khi HLV có phong cách và trình độ thực sự tốt, đội bóng vẫn cần thời gian".

Chanathip cau xin nguoi ham mo cho HLV thoi gian anh 1

HLV Nishino chưa thể giúp Thái Lan tìm lại ánh hào quang. Ảnh: Quang Thịnh.

"Nói một cách trung lập thì HLV Nishino đến để xây dựng đội tuyển quốc gia Thái Lan theo phong cách mọi người đều muốn. Nhưng, có vẻ như mọi người đang không chấp nhận đánh đổi. Chúng ta cần quá trình xây dựng chứ không thể đòi hỏi kết quả ngay được. Cuối cùng, tôi muốn nói rằng người hâm mộ bóng đá Thái Lan phải thay đổi suy nghĩ trước. Nếu không, mọi HLV giỏi đến đây đều sẽ bị nghỉ việc sau giai đoạn khởi đầu, khi kết quả chưa được tốt. Mọi thứ cần có thời gian", tuyển thủ Thái Lan nhấn mạnh.

Tuyển Thái Lan trải qua 3 trận đấu đáng thất vọng tại UAE hồi tháng 6. Đội bóng của HLV Akira Nishino chỉ có một chiến thắng trước Indonesia và phải xếp thứ 4 với 9 điểm sau 8 trận. Họ đứng dưới cả Malaysia sau trận thua 0-1 trước đối thủ hôm 15/6.

Sau đó, cơn khủng hoảng xảy đến với "Voi chiến". FAT chỉ trích HLV Nishino, và cho biết mất liên lạc với chiến lược gia này từ khi ông về nước. Song, thuyền trưởng người Nhật Bản phản pháo trên truyền thông nước nhà rằng mọi thứ vẫn ổn và ông sẽ quay trở lại Thái Lan đúng như kế hoạch.

Chưa hết, FAT còn công khai việc bổ nhiệm BHL tạm thời đảm trách các công việc của tuyển Thái Lan cũng như tuyển U23 nước này.

Highlights Thái Lan 0-1 Malaysia: 'Voi chiến' gây thất vọng Với trận thua 0-1 trước Malaysia đêm 15/6 (giờ Hà Nội), tuyển Thái Lan không thể giành chiến thắng nào tại UAE lần này và tụt xuống thứ 4 tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

HLV Chung Hae-seong được giới thiệu đến tuyển Thái Lan

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Piyapong Pue-on tiết lộ 2 nhà cầm quân người Hàn Quốc đang quan tâm đến ghế huấn luyện viên trưởng tuyển Thái Lan.

Bunmathan trả giá khi quay lưng với tuyển Thái Lan

Ngày từ chối tuyển Thái để ở lại phục vụ Yokohama F. Marinos, Theerathon Bunmathan không bao giờ ngờ rằng anh sẽ bị đội bóng chủ quản đẩy lên băng ghế dự bị.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm