Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip thích thi đấu dưới sức ép của CĐV Indonesia

Trái với sự lo lắng từ người hâm mộ, Chanathip Songkrasin tỏ ra khá hào hứng trước viễn cảnh được chơi bóng dưới sự chứng kiến của hơn 80.000 CĐV Indonesia trên sân Bung Karno.

Sân vận động Gelora Bung Karno chưa bao giờ là miền đất hứa dành cho bất cứ đội bóng nào làm khách tại đây. Trận đấu giữa đội tuyển Indonesia và Malaysia hôm 5/9 vừa qua một lần nữa đã chứng minh điều đó. 

Bởi vậy, nhiều CĐV Thái Lan đang cảm thấy lo ngại cho đội nhà ở trận đấu diễn ra vào ngày 10/9. Nhưng Songkrasin tỏ ra khá thoải mái, thậm chí thích thú khi được thi đấu tại đây. 

Chanathip Songkrasin anh 1
Chanathip không hề e ngại sức nóng từ "chảo lửa" Gelora Bung Karno. Ảnh: Minh Chiến.

"Cá nhân tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được chơi bóng dưới sự chứng kiến của nhiều người hâm mộ. Tôi muốn cả đội suy nghĩ lạc quan rằng họ tới để xem chúng tôi thi đấu, bởi nếu chúng tôi đá không hay, họ chẳng việc gì phải có mặt tại sân. Rất nhiều CĐV sẽ tới để gặp chúng tôi, điều này thật thú vị", Chanathip chia sẻ thoải mái.

"Phải làm khách trước Indonesia sẽ là một trận đấu khó, các cầu thủ sẽ phải thích nghi với vấn đề thay đổi môi trường. Nhưng tôi tin sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Chúng tôi sẽ cố gắng tối đa vì mục tiêu ba điểm. Tôi tin vào các đồng đội cũng như những gì HLV yêu cầu. Kể cả khi cố gắng hết sức mà không có được 3 điểm, tôi tin các CĐV sẽ thông cảm với toàn đội", cầu thủ này cho biết thêm. 

Ở trận gặp Việt Nam, Chanathip cùng các đồng đội không tài nào tìm được đường vào khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Một trong những nguyên nhân dẫn tới vấn đề này chính là việc thời gian tập trung quá ngắn khiến các cầu thủ chưa thể tìm được tiếng nói chung trên sân. 

Bản thân "Messi Jay" cũng mới có 2 buổi tập với toàn đội trước trận đấu đó. Bởi vậy, ngôi sao này tin rằng anh cùng các đồng đội cần nỗ lực nhiều hơn nữa để giúp lối đá của Thái Lan trở nên mạch lạc và nhuần nhuyễn hơn. 

"Chúng tôi phải chơi thành một khối, thi đấu tập trung và liên tục di chuyển để giúp đỡ lẫn nhau. Mọi người cần cố gắng đọc tình huống, phán đoán trước xem trái bóng sẽ được luân chuyển tới đâu. Cá nhân tôi cũng sẽ cố gắng hết sức có thể để giúp ích cho đội bóng", Chanathip hạ quyết tâm. 

Ngày 9/9, đội tuyển Thái Lan có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu gặp Indonesia vào lúc 19h30 ngày 10/9. 

Đồng đội ích kỷ khiến Chanathip lỡ cơ hội ghi bàn trước Việt Nam Kết quả trận đấu giữa Thái Lan và tuyển Việt Nam vào tối 5/9 có thể đã khác nếu Supachok Sarachat không chơi bóng quá cá nhân trong tình huống ở những giây cuối cùng.

HLV tuyển Indonesia tìm ra điểm yếu của Thái Lan

Chiến lược gia Simon McMenemy biết nhiệm vụ đánh bại "Voi chiến" không hề dễ dàng, nhưng việc đối thủ đang trong giai đoạn chuyển tiếp sẽ là cơ hội để tuyển Indonesia gây sốc.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm