Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip: 'Nishino nên nhìn thấy lỗ hổng của tuyển Thái Lan'

Chanathip Songkrasin đánh giá cao tinh thần chiến đấu của tuyển Thái Lan, nhưng không hài lòng với kết quả hòa 2-2 trước Indonesia.

"Tôi đã xem hết trận đấu của Thái Lan với Indonesia. Khi chúng tôi dẫn trước 1-0, mọi thứ có vẻ ổn, nhưng sau đó tôi nghĩ đội đã chơi không tốt. Tôi cảm thấy đội không có lối chơi rõ ràng. Nó chỉ giống như những cầu thủ đang cố lấy bóng để thực hiện vài cú sút. Bóng được luân chuyển tương đối chậm", Chanathip Songkrasin chia sẻ với Goal phiên bản Thái Lan.

Đêm 3/6 (giờ Hà Nội), tuyển Thái Lan bị Indonesia cầm hòa 2-2 trên sân Al-Maktoum. "Voi chiến" có 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Narubadin Weerawatnodom và Adisak Kraisorn, nhưng đều bị đối thủ gỡ hòa. Truyền thông Thái Lan nhận định các học trò của HLV Akira Nishino dứt điểm thiếu hiệu quả.

Thai Lan hoa Indonesia anh 1

Tuyển Thái Lan không thể giành chiến thắng trước đối thủ đứng cuối bảng G và hết mục tiêu cạnh tranh. Ảnh: Quang Thịnh.

Tiền vệ người Thái Lan nói thêm: "Nhìn chung, mọi người đều chơi tốt và cho thấy thể lực sung mãn, dù kết quả không khiến chúng tôi hài lòng. Tôi nghĩ HLV Nishino nên nhìn thấy lỗ hổng của tuyển Thái Lan trong trận đấu này để khắc phục nó ở cuộc đối đầu tiếp theo".

Ở vòng loại lần này, HLV Nishino không có sự phục vụ của Chanathip và Theerathon Bunmathan. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản có Thanawat Suengchitthawon, cầu thủ thuộc biên chế CLB Leicester City, đồng thời đã thi đấu ấn tượng trước Indonesia.

"Tôi nghĩ Thanawat khao khát chơi bóng và luôn cố gắng để kết nối với đồng đội. Hôm đó, cậu ấy chơi tiền vệ công. Tuy nhiên, tôi không nghĩ đó là vị trí tốt nhất của Thanawat. Cậu ấy hợp đá ở cánh hơn. Thanawat không phải mẫu cầu thủ cầu kỳ, thường thực hiện những đường chuyền nguy hiểm. Cậu ấy nổi bật hơn ở tư duy chiến thuật và khả năng sút xa", Chanathip khẳng định.

Tiền vệ khoác áo Consadole Sapporo cũng bày tỏ mong muốn được chơi với những cầu thủ trẻ này trong tương lai. Tuyển Thái Lan vẫn chưa hết hy vọng giành vé vào vòng loại thứ ba. HLV Nishino đặt mục tiêu cùng học trò giành chiến thắng ở cuộc đối đầu với UAE (7/6) và Malaysia (15/6).

Thai Lan hoa Indonesia anh 2

Thai Lan hoa Indonesia anh 3

Highlights Thái Lan đánh rơi chiến thắng trước Indonesia Đêm 3/6 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Akira Nishino bị đội cuối bảng Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tại UAE.

'Indonesia phải cảnh giác, tuyển Việt Nam nguy hiểm hơn Thái Lan'

Joko Susilo, cựu trợ lý huấn luyện viên của tuyển Indonesia, cho rằng các cầu thủ phải thi đấu tập trung và quyết tâm ở các trận còn lại, sau khi hòa 2-2 trước Thái Lan.

Vì sao Thái Lan bất lực trước Indonesia?

Những non nớt của tuổi trẻ khiến Indonesia lép vế hoàn toàn trước Thái Lan, nhưng cũng chính tuổi trẻ hừng hực ấy giúp họ có được điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm