Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip có thể rời Consadole vì đại dịch

Consadole thất thu nặng nề vì đại dịch và tính đến khả năng bán Chanathip Songkrasin để ổn định tình hình tài chính của đội bóng.

Theo SMM Sport, CLB Consadole đã thất thu tới 140 triệu yên mùa giải này vì J1 League bị hoãn. Trong bối cảnh đó, đội bóng Nhật Bản đang tính đến chuyện cắt giảm lương cầu thủ.

Bên cạnh đó, họ cũng cân nhắc bán một số ngôi sao để ổn định tình hình tài chính đội bóng, và Chanathip Songkrasin có thể là một trong những cái tên ở danh sách này.

Chanathip Songkrasin anh 1

Chanathip là một trong những ngôi sao lớn nhất tại Consadole lúc này. Ảnh: J.League.

Sở dĩ, điều này có thể xảy ra bởi Chanathip hiện là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất đội bóng với mức thu nhập khoảng 5.900 USD/tuần. Bên cạnh đó, Consadole cũng có thể thu về khoản tiền lớn nếu bán Chanathip khi cầu thủ người Thái Lan hiện được định giá lên tới 2,6 triệu USD trên thị trường chuyển nhượng.

Đối với Chanathip, tiền vệ này mới đây cũng úp mở về khả năng chuyển sang châu Âu chơi bóng. Trả lời phỏng vấn trên Football108, "Messi Jay" cho biết: "Nếu rời đi, tôi chắc chắn sẽ chiến đấu để có cơ hội chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của tương lai xa còn bây giờ, tôi vẫn có hợp đồng tại Nhật Bản".

Tuy nhiên, theo SMM Sport, đây có thể chỉ là phương án cuối cùng của Consadole. Đội bóng Nhật Bản hiện tìm kiếm những giải pháp khác để tháo gỡ khó khăn về tài chính như xin thêm tiền tài trợ từ các doanh nghiệp, CĐV hoặc từ các khoản hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản.

Các giải đấu tại Nhật Bản dự kiến trở lại vào tháng 6 và sẽ không có đội xuống hạng. Tuy nhiên, kế hoạch này hoàn toàn có thể thay đổi, tùy thuộc tình hình dịch bệnh tại quốc gia này.

J1 League mới diễn ra được một vòng đấu trước khi bị tạm hoãn bởi dịch bệnh. Ở lượt trận đầu tiên, Consadole của Chanathip thất thủ 2-4 trước Kashiwa Reysol.

Cú đúp kiến tạo của Chanathip cho Consadole Trong trận thua 2-4 của Consadole trước Kashiwa chiều 22/2, Chanathip Songkrasin ghi dấu ấn với cú đúp kiến tạo.

Chanathip có giá trị chuyển nhượng cao nhất ở CLB Nhật Bản

Transfermarkt mới đây công bố giá trị chuyển nhượng của tất cả 33 cầu thủ đang thi đấu cho CLB Consadole thuộc giải VĐQG Nhật Bản J1 League.

Chanathip: 'Tôi muốn sang châu Âu chơi bóng'

Tiền vệ Chanathip Songkrasin cho biết anh sẵn sàng rời J.League nếu nhận được lời mời hợp lý để sang chơi bóng tại châu Âu.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm