Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấn thương: Nỗi ám ảnh của thí sinh ‘Bước nhảy hoàn vũ’

Với cường độ tập luyện cao và nhiều động tác khó, những nghệ sĩ tham gia chương trình không tránh khỏi kiệt sức, chấn thương trong quá trình chuẩn bị bài thi.

Chấn thương là “ác mộng” của các thí sinh “Bước nhảy hoàn vũ 2016”. Cường độ tập luyện cao, cộng với áp lực phải hoàn thiện nhiều động tác khó như bưng bê, nâng đỡ đã khiến một số người gặp chấn thương như Jennifer Phạm, Khánh My…

Gần như là thí sinh nhận lời mời cuối cùng, nên thời gian chuẩn bị của Jennifer Phạm khá hạn hẹp. Chỉ trong vòng vài ngày, cô buộc phải tập luyện cường độ cao để bắt kịp tiến độ, vì thế cơ thể chưa kịp thích ứng với những động tác, tư thế khó, dẫn đến tổn thương cho vùng cơ lưng. “Tôi lại chủ quan không kiểm tra mà còn cố tập, dẫn đến tổn thương ngày càng nặng, cơ căng lại kéo cả xương sườn bên phải lệch ra phía sau”, cô cho biết.

Trong khi đó, Khánh My thì gặp nhiều khó khăn với đôi chân bầm tím do luyện tập. Thậm chí cô từng bị ngất xỉu và nhập viện ngay sau khi kết thúc đêm liveshow thứ ba.

sao buoc nhay hoan vu chan thuong anh 1

Khánh My chườm đá giảm đau trong hậu trường.

Để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, ban tổ chức “Bước nhảy hoàn vũ 2016” đã hợp tác với phòng khám Chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống Hoa Kỳ - ACC và mời các chuyên gia về trị liệu thần kinh cột sống hỗ trợ nghệ sĩ.

Trị liệu thần kinh cột sống vốn là phần hậu cần quan trọng của hầu hết các cuộc thi khiêu vũ tại Mỹ và châu Âu. Tại “Bước nhảy hoàn vũ 2016”, lần đầu tiên chương trình này được đầu tư kỹ lưỡng, mang đến hình thức chăm sóc sức khỏe này cho các thí sinh. ACC là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực này và đội ngũ bác sĩ nước ngoài của phòng khám luôn túc trực trong suốt thời gian diễn ra chương trình, đảm bảo hỗ trợ kịp thời và giúp thí sinh vượt qua chấn thương.

sao buoc nhay hoan vu chan thuong anh 2

Bác sĩ Wade Brackenbury hướng dẫn Minh Trung tư thế đúng, không ảnh hưởng sức khỏe.

Phòng khám ACC sử dụng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống kết hợp máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS, thiết bị ATM2 (Active Therapeutic Movements - máy vận động trị liệu tích cực), trị liệu laser thế hệ thứ tư, nên những sự cố liên quan đến cột sống, đau lưng, đĩa đệm được giải quyết hiệu quả. Đơn cử như khi chấn thương cột sống của Jennifer Phạm trở nên nghiêm trọng và tưởng chừng phải dừng thi, nhờ sự điều trị và chăm sóc từ ACC, sau khoảng 2 tuần cô đã hồi phục, đủ sức tiếp tục tranh tài cùng những thí sinh khác.

sao buoc nhay hoan vu chan thuong anh 3

Các thí sinh được giải thích và chữa trị kịp thời khi gặp chấn thương.

“Các bác sĩ tận tình giải thích, tư vấn nguyên nhân gây nên chấn thương trước khi điều trị. Dịch vụ của ACC rất tốt, từ nhân viên, lễ tân đến y tá, bác sĩ đều chu đáo”, Jennifer Phạm chia sẻ.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm