Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấn thương của Saliba chuyển biến xấu

Arsenal gặp thử thách lớn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh sau khi tình hình của trung vệ William Saliba nghiêm trọng hơn dự kiến.

HLV Arteta phải giải quyết bài toán Saliba khi trung vệ người Pháp không kịp trở lại trong cuộc chạm trán Man City. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Anh tiết lộ Saliba gặp tổn thương nghiêm trọng ở phần lưng và có thể phải nghỉ thi đấu dài hạn, chứ không chỉ vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải này. Trung vệ người Pháp cũng chắc chắn bỏ lỡ trận đấu quan trọng với Manchester City vào rạng sáng ngày 27/4 (giờ Hà Nội), cuộc đối đầu quyết định cuộc đua vô địch Premier League.

The Guardian tiết lộ đội ngũ y tế Arsenal phát hiện phần đĩa đệm thắt lưng của Saliba gặp vấn đề. Đây là chấn thương khá phức tạp và nếu ngôi sao sinh năm 2001 muốn điều trị dứt điểm, anh có thể phải lên bàn mổ. HLV Mikel Arteta tuần trước cũng thừa nhận ông không thể biết chính xác khi nào Saliba trở lại.

Trước đó, ban lãnh đạo "Pháo thủ" được cho là đã muốn mạo hiểm với trung vệ sinh năm 2001, khi sẵn sàng "đốt cháy giai đoạn" để cầu thủ trở lại sớm. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra y tế mới nhất cho thấy Saliba không thể trở lại sớm, thậm chí có khả năng cao nghỉ hết mùa. Saliba nghỉ thi đấu từ cuối tháng 3, khi dính chấn thương trong trận lượt về vòng 16 đội Europa League với Sporting CP.

Sự vắng mặt của Saliba trở thành nguyên nhân chính khiến hàng thủ Arsenal chơi tệ. Họ để thủng lưới 7 bàn trong ba vòng đấu gần nhất tại Premier League. Với việc Takehiro Tomiyasu đã nghỉ hết mùa vì chấn thương đầu gối, HLV Arteta không còn nhiều lựa chọn ở hàng thủ. Rob Holding tỏ ra lúng túng khi đá thay Saliba ở trung tâm hàng thủ Arsenal, trong khi Gabriel Magalhaes cũng không mang đến sự yên tâm. Ben White có thể chơi trung vệ, nhưng Arsenal cũng không còn lựa chọn để thay cầu thủ người Anh ở vị trí hậu vệ phải. Arsenal còn một trung vệ khác là Jakub Kiwior, song cầu thủ trẻ 23 tuổi chỉ mới đến Arsenal vào phiên chợ tháng 1.

Arteta bắt Saka tiếp tục đá phạt đền HLV Mikel Arteta cho biết Bukayo Saka sẽ tiếp tục nhận trách nhiệm đá phạt đền dù ngôi sao của Arsenal vừa đá hỏng 11 m ở trận hòa West Ham 2-2 tại vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Neville: Arsenal phải chơi như không còn gì để mất trước Man City

Arsenal không còn cách nào khác ngoài giành kết quả có lợi khi đụng độ Manchester City vào ngày 27/4, nếu muốn tiếp tục cuộc đua đến ngôi vương Premier League.

Cú ăn ba của Man City khả thi đến đâu?

Arsenal, Real Madrid và Manchester United sẽ là ba đội có khả năng cao phá hỏng giấc mơ làm nên lịch sử của thầy trò HLV Pep Guardiola ở mùa giải năm nay.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm