Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân sút Robert Lewandowski đòi rời Bayern Munich

Nhật báo Bild cho biết người đại diện của Robert Lewandowski đã gửi thông điệp đến ban lãnh đạo Bayern Munich. Tiền đạo Ba Lan muốn ra đi ngay trong hè này.

Không còn là tin đồn nữa, đích thân người đại diện Pini Zahavi đã lên tiếng xác nhận Lewandowski muốn rời Bayern để tìm kiếm những thử thách mới. Zahavi từng giật dây thương vụ đưa Neymar từ Barcelona sang PSG với mức giá kỷ lục 222 triệu euro.

Hồi tháng 2, Lewy đột ngột sa thải người đại diện và bổ nhiệm Zahavi làm đối tác mới. Trên SportBild, Pini Zahavi khẳng định: "Robert cần một sự thay đổi. Anh ấy muốn tìm thử thách mới trong sự nghiệp. Các sếp của Bayern Munich đều biết điều này".

Lewandowski đã chơi đủ lâu ở sân Allianz Arena. Sau 4 mùa khoác áo "Hùm xám", tiền đạo người Ba Lan giành được 4 chức vô địch Bundesliga, 1 cúp Quốc gia và 2 siêu cúp Đức. Lewy cũng trở thành trung phong số 1 của Bayern mà không vấp phải sự cạnh tranh đáng kể nào.

Dong ho dem nguoc voi Robert Lewandowski o Bayern anh 1
Khả năng Lewy rời Bayern hè này rất cao. Ảnh: Getty Images.

Có tin Real Madrid, Chelsea, MU và Paris Saint Germain đang chạy đua để có chữ ký của mũi nhọn 29 tuổi. Bất chấp sự chèo kéo của những tên tuổi lớn, "Hùm xám" vẫn hy vọng Lewandowski thay đổi ý định, tiếp tục cống hiến cho CLB sau World Cup 2018.

Theo bình luận của SportBild, Lewy bây giờ trở thành bài toán nan giải với ban lãnh đạo Bayern. Việc giữ chân một cầu thủ không còn cảm thấy hạnh phúc và động lực ở CLB là canh bạc rủi ro.

Giới quan sát nhận định Lewy muốn ra đi với hy vọng nâng tầm thương hiệu bản thân. Việc chơi cho Real Madrid, Paris Saint Germain có thể giúp anh khẳng định danh hiệu trung phong số một thế giới.

Dù vậy, sau khi Bayern thất bại trước Real Madrid ở bán kết Champions League, rất nhiều CĐV và cả các cựu cầu thủ danh tiếng ở Đức đã lên tiếng chỉ trích Lewy là không biết tỏa sáng trong các trận cầu lớn dù vẫn là hung thần ở Bundesliga. 

HLV Bayern từ chối trao đổi Lewandowski lấy Ronaldo Jupp Heynckes cho biết cả hai CLB chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ trao đổi hai tay săn bàn hàng đầu của mình, đồng thời tiết lộ sự ngưỡng mộ dành cho Zidane ngay trước thềm bán kết.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm