Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chân dung' iPad mini trước giờ ra mắt

Trên thực tế, chưa có một thông tin chính thức nào về iPad mini được xác nhận, thậm chí tên của sản phẩm có thể cũng là một bất ngờ lớn đối với người dùng.

'Chân dung' iPad mini trước giờ ra mắt

Trên thực tế, chưa có một thông tin chính thức nào về iPad mini được xác nhận, thậm chí tên của sản phẩm có thể cũng là một bất ngờ lớn đối với người dùng.

Apple, như thường lệ, vẫn giữ bí mật đến phút chót trước mỗi màn ra mắt sản phẩm mới. Do đó, tất cả những thông tin người dùng biết được về sản phẩm mới của họ đều chỉ ở dạng tin đồn hoặc rò rỉ, chưa có gì được xác nhận chính thức.

Tuy nhiên, với việc hàng loạt những “tin đồn” về iPhone 4S, iPad 2012 và iPhone 5 đều có độ chính xác cao, giới công nghệ tin rằng, họ đã có được chân dung của chiếc iPad cỡ nhỏ từ Apple trước thời điểm ra mắt.

Thời điểm bán ra

Apple có thói quen bán ra sản phẩm sau khoảng 2 tuần từ ngày ra mắt. Khoảng thời gian đó đủ để cho giới công nghệ mổ xẻ từng chi tiết sản phẩm của họ, qua đó giúp quảng bá rộng rãi hơn đến nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên, với việc iPad mini là một sản phẩm “ngoại lệ”, ngày bán ra của sản phẩm này cũng có thể là một ngoại lệ.

Cụ thể, 2/11 có thể là thời điểm iPad mini được bán ra, hơn một tuần sau khi chính thức giới thiệu. Đó được xem là thời điểm thích hợp để Apple hốt bạc, bởi thời điểm tháng 11 cho đến cuối tháng 12 luôn được xem là “mùa mua sắm” của người dùng trên toàn thế giới.

Thiết kế

Với màn hình 7,85 inch, iPad mini sẽ có kích cỡ bằng khoảng 2/3 so với iPad. Qua những hình ảnh ban đầu, thiết kế của sản phẩm này được trau chuốt rất kỹ lưỡng với viền màn hình mỏng, các cạnh bo tròn bắt mắt. Máy vẫn sẽ được trang bị phím home vật lý, nắp sau bằng kim loại phủ anode giống iPhone 5 và dock kết nối Lightning cỡ nhỏ.

Màn hình

Để giảm giá thành sản xuất, iPad mini nhiều khả năng sẽ không được trang bị màn hình Retina. Thay vào đó, sản phẩm giá rẻ của Apple sở hữu màn hình HD, tỉ lệ 4:3 ngang bằng iPad 2. Tuy nhiên, do kích cỡ nhỏ hơn, iPad mini sẽ cho khả năng hiển thị nét hơn so với iPad 2.

Bộ xử lý

Là sản phẩm mới nhất của Apple nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc máy sẽ được trang bị dòng chip mới nhất. Thay vì dùng chip A6, iPad mini sẽ chỉ được tích hợp chip A5x hoặc A5. Tuy nhiên, đó có thể không phải vấn đề lớn, vì trên thực tế, iPhone 4S hay iPad 2 dù dùng chip thế hệ cũ vẫn cho những trải nghiệm hết sức mượt mà.

Camera

Chưa có một bức ảnh rò rỉ nào cho thấy iPad mini sẽ được tích hợp camera sau. Nên nhớ, các sản phẩm giá rẻ như Google Nexus 7 hay Amazon Kindle Fire HD đều loại bỏ tính năng nói trên, nhằm hạ thấp giá thành sản xuất. Sẽ là một sự lựa chọn hợp lý nếu Apple tích hợp camera trước nhằm phục vụ tính năng FaceTime.

Pin và phần mềm

Nếu những thông tin trước đó là đúng, iPad mini sẽ được trang bị pin 16,7 Watt/giờ (4.490 mAh). Về phần mềm, iPad mini chắc chắn sẽ tích hợp sẵn iOS 6 khi bán ra hoặc có thể là bản iOS 6.0.1 mới nhất mới bị rò rỉ thời gian gần đây.

Giá bán

Hàng loạt tin đồn đã xuất hiện thời gian qua, từ việc iPad mini sẽ có giá 199 USD ngang ngửa Nexus 7, hay 299 USD, thấp hơn 100 USD so với iPad 2 và 200 USD so với iPad 2012. Tuy nhiên, có vẻ như thông tin chính xác nhất là việc máy sẽ được bán ra với giá từ 330 USD cho bản 16 GB, thêm 100 USD cho bản dung lượng gấp đôi. Với các bản có kết nối 3G/4G LTE, giá bán khởi điểm của iPad mini sẽ là từ 460 USD.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm