Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung cơ trưởng máy bay gặp nạn tại Lào

Cơ trưởng chiếc phi cơ ATR-72 rơi xuống sông Mekong hôm 16/10 là phi công Campuchia từng học điều khiển máy bay tại Nga và Pháp.

Quan chức của Cục hàng không dân dụng Campuchia xác nhận Young San, cơ trưởng 56 tuổi của chiếc máy bay ATR-72 gặp nạn tại Lào khiến 49 người thiệt mạng ngày 16/10, từng lái máy bay quân sự.

Giám đốc an ninh và an toàn của Cục hàng không dân dụng Campuchia, ông Mak Sam Ol, cho hay Young San ký hợp đồng ba năm với hàng không Lào và đã thực hiện nhiệm vụ gần ba năm. Young học lái tại Nga và Pháp và từng là một phi công của hãng hàng không Royal Air Cambodge trong thập niên 90.

Nhà chức trách và giới truyền thông chưa liên lạc được với vợ của cơ trưởng Young, người đang sống tại Lào cùng chồng trước vụ tai nạn.  

Mảnh vỡ máy bay gặp nạn tại Lào ngày 16/9. Ảnh: AFP.
Chiếc ATR-72 xuất phát từ thủ đô Vientiane đến sân bay quốc tế Pakse gặp nạn vào khoảng 16h chiều 16/10. Báo The Nation

dẫn một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, tháp không lưu ở sân bay Pakse đã khuyến cáo phi công không nên hạ cánh vì tầm nhìn hạn chế do hậu quả của cơn bão Nari, nhưng phi công vẫn cố gắng đáp xuống và gió mạnh hất mũi máy bay. Sau đó phi công cố gắng tăng độ cao trở lại nhưng máy bay đã đâm trúng một hòn đảo ở giữa sông Mekong.

Vụ tai nạn cướp sinh mạng của 49 người, bao gồm 44 hành khách và 5 người thuộc phi hành đoàn (2 phi công, 2 tiếp viên và một kỹ thuật viên). Chính phủ Lào đang nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Công tác tìm kiếm gặp khó khăn vì máy bay rơi sông Mekong và mực nước đang ở mức cao.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm