Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân đèn vàng làm từ xúc xích và chuyện hài hước ở phim Hoa ngữ

Phim Trung Quốc từng dùng xúc xích làm chân đèn, nhưng lại cho diễn viên ăn thịt giả và tận dụng đạo cụ hết mức có thể để ghi hình những cảnh bàn tiệc linh đình.

hau truong do an phim trung anh 1

Mới đây, dân mạng Trung Quốc lại nhắc tới các cảnh hậu trường, đạo cụ gây cười trong phim Hoa ngữ. Trong đó, phần đạo cụ của phim Hoa hồng có gai nhận được nhiều sự chú ý. Khi xem lại phim, khán giả nhận ra cây đèn để bàn bằng vàng xa hoa ở nhà của nam chính thực ra được làm từ xúc xích có vỏ màu vàng.

hau truong do an phim trung anh 2

Phóng to ảnh chụp màn hình lên, dân mạng phát hiện những cây xúc xích trên còn nguyên nhãn mác, tem chứng nhận an toàn thực phẩm. Nhiều ý kiến cho rằng đoàn làm phim quá cẩu thả, lười đầu tư đạo cụ. Nhưng vì phim ra mắt đã lâu nên khán giả không chê trách, chỉ cảm thấy hài hước.

hau truong do an phim trung anh 3

Phim cổ trang cung đình Trung Quốc thường tạo cho khán giả cảm giác xa hoa, phú quý từ nội thất đến bữa ăn, giấc ngủ. Tuy nhiên, theo tiết lộ của nhiều chuyên gia đạo cụ, các bàn tiệc hàng chục, hàng trăm món trên phim hầu như là đồ giả. Theo giải thích của người trong nghề, một cảnh quay thường được ghi hình từ vài tiếng tới cả ngày. Nếu dùng đồ ăn thật, thức ăn rất dễ ôi thiu, đặc biệt khi quay vào mùa hè.

hau truong do an phim trung anh 4

Trên bàn đạo cụ sẽ bố trí một vài món ăn thật để diễn viên ăn khi nhập vai. Tuy nhiên, đồ ăn đạo cụ làm giả quá tinh vi, trông rất thật nên đôi khi diễn viên không phân biệt được đâu là đồ ăn thật. Khi quay Chân Hoàn truyện, Thái Thiếu Phân từng gắp nhầm miếng thịt giả vào bát của Trần Kiến Bân, khiến nam diễn viên phải cố gắng nhai rất lâu để hoàn thành cảnh quay. Nữ diễn viên Đào Hân Nhiên cho biết cô cũng từng khiến Trần Kiến Bân bị đau răng khi đưa cho nam diễn viên con tôm giả bằng cao su.

hau truong do an phim trung anh 7

Trong Hoa thiên cốt, Triệu Lệ Dĩnh có cảnh quay ăn cơm với thịt kho sau khi bị giam giữ. Thực tế, miếng thịt nữ diễn viên ăn là thịt giả. Cô vẫn tiếp tục diễn, nhai miếng thịt ngon lành như thể đây là thịt kho tàu thật.

hau truong do an phim trung anh 8

Trong các cảnh uống rượu, diễn viên đều được cho uống nước lọc thông thường. Trước đó, đoàn làm phim sẽ bôi một dung dịch đặc biệt lên miệng vò đất hoặc chén uống rượu. Diễn viên chỉ cần ngửi mùi của dung dịch này sẽ trở nên "mặt đỏ tía tai" như vừa uống rượu thật.

hau truong do an phim trung anh 9

Cũng có không ít đoàn phim chuẩn bị đồ ăn thật cho diễn viên. Nhưng vì đạo cụ có hạn, trong khi đó các cảnh đều cần quay nhiều lần, diễn viên thường gắp rất ít, sau đó ngậm đồ ăn trong miệng. Nếu quay hỏng, hoặc đạo diễn cần đổi góc quay, diễn viên sẽ nhả đồ ăn trong miệng ra để diễn lại, theo lời chia sẻ của một nhân viên đạo cụ làm việc lâu năm ở phim trường Hoành Điếm.

Mỹ nhân cổ trang Trương Mông hết thời vì thẩm mỹ hỏng

Từ mỹ nhân cổ trang nổi danh màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, Trương Mông không được mời đóng phim 3 năm qua vì bị gọi là "thảm họa thẩm mỹ".

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm