Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặn 3 tàu khai thác cát trái phép

Thượng tá Phạm Văn Ngọc trực tiếp chỉ huy lực lượng CSGT và CSCĐ tổ chức mật phục, đấu tranh, bắt giữ 3 tàu, 11 đối tượng có hành vi khai thác cát trái phép.

1h50 ngày 25/4 tại Km 46+100 sông Đáy, thuộc địa phận xã Khánh Cường (Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình), tổ công tác gồm các lực lượng của Phòng CSGT, Phòng CSCĐ, Công an tỉnh Ninh Bình, do thượng tá Phạm Văn Ngọc, Phó phòng CSGT, trực tiếp chỉ huy đã tổ chức mật phục, đấu tranh, bắt giữ 3 tàu, 11 người có hành vi khai thác cát trái phép trên sông Đáy.

khai thac cat trai phep anh 1

Lực lượng chức năng bắt quả tang phương tiện trái phép.

Tàu số 1 là loại tàu vỏ sắt, không có ca bin, không có đăng ký, đăng kiểm. Trên tàu có 4 người đều trú tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Cả 4 người không có bằng cấp, không có CCCD theo quy định. Tại thời điểm kiểm tra trên tàu có 2 động cơ nổ, một “sên” hút cát và khoảng 12 m đường ống phục vụ việc hút cát, số cát đã hút được khoảng 5 m3.

Tàu số 2 là loại vỏ sắt, không có ca bin, không có đăng ký, đăng kiểm. Trên tàu có 4 người, 2 người trú tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình; 2 người trú tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Định. Cả 4 người không có bằng cấp, CCCD theo quy định. Tại thời điểm kiểm tra trên tàu có 5 động cơ nổ, 2 “sên” hút cát và khoảng 12 m đường ống phục vụ việc hút cát, số cát đã hút được khoảng 2 m3.

Tàu số 3 là loại tàu vỏ sắt, không có ca bin, không có đăng ký, đăng kiểm. Qua kiểm tra trên tàu có 3 người đều trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Cả 3 người không có bằng cấp, CCCD theo quy định. Tại thời điểm kiểm tra trên tàu có 2 động cơ nổ, 2 “sên” hút cát và khoảng 10 m đường ống phục vụ việc hút cát, số cát đã hút được khoảng 6 m3.

Hiện Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

https://vov.vn/xa-hoi/mat-phuc-bat-giu-3-tau-khai-thac-cat-trai-phep-trong-dem-post1016204.vov

Văn Ngân/VOV

Bạn có thể quan tâm