Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Champions League: Real gặp Juve, Barca đối đầu Milan

Lá thăm may rủi đưa Barca và Milan sớm đụng độ nhau ở vòng bảng. Ngoài ra, cặp đấu ở bảng B giữa Real và Juve cũng rất đáng được chú ý.

MU, Chelsea và Man City dễ thở, Arsenal gặp khó

Trước giờ lễ bốc thăm chia bảng Champions League, CĐV Man City rất lo sợ về việc đội nhà lần thứ 3 liên tiếp rơi vào “bảng đấu tử thần”. Ở hai mùa trước, Man xanh đều phải dừng bước sau vòng bảng với kết quả thi đấu hết sức nghèo nàn dù được đánh giá là CLB có thực lực. Lý do khiến Man City thất bại tại Champions League những mùa trước là do chưa có kinh nghiệm ở sân chơi lớn nhất châu lục.

Arsenal sẽ gặp khó khăn từ vòng bảng mùa này.

Năm nay, mọi chuyện sáng sủa hơn nhiều đối với gã nhà giàu thành Manchester khi rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của các đội Bayern Munich (Đức), CSKA Moscow (Nga) và Viktoria Plzen (Séc). Theo nhận định của các nhà chuyên môn, cơ hội để Man City giành quyền đi tiếp rất lớn. Trong 3 đối thủ trên, Bayern là đội bóng sẽ khiến Man City khó đánh bại, bởi Hùm xám xứ Bavaria hiện là nhà vô địch châu Âu. Còn so sánh với hai đối thủ còn lại, Man City được xếp ở cửa trên.

Cũng giống như Man City, hai đại diện khác của giải Ngoại hạng Anh, MU và Chelsea cũng rơi vào bảng đấu dễ thở. Trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng A với Quỷ đỏ, ba đội bóng Shakhtar Donetsk (Ukraine), Leverkusen (Đức), Real Sociedad (Tây Ban Nha) không được xếp là đối thủ “đồng cân đồng lạng”.

Thử thách dành cho Chelsea ở vòng bảng cũng khá nhẹ nhàng khi chỉ phải đụng độ những CLB không được đánh giá cao về thực lực gồm Schalke (Đức), Basel (Thụy Sĩ), Steaua Bucharest (Romania). Sở hữu đội hình chất lượng và có chiều sâu, HLV Mourinho có thể sớm giúp Chelsea hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng bảng với ngôi đầu.

Trong khi đó, đại diện còn lại của bóng đá Anh là Arsenal lại rơi vào bảng đấu khó khăn. Những đối thủ như Marseille (Pháp), Dortmund (Đức), Napoli (Italy) được đánh giá ngang tầm với Pháo thủ thành London. Trong bối cảnh nhân sự hầu như không được tăng cường, Arsenal đứng trước nguy cơ sớm bị bật bãi khỏi cuộc chơi ở Champions League sau vòng bảng.

Ân oán chồng chất giữa Barca và Milan

Barca và Milan gặp nhau ở vòng knock-out mùa trước.

Hai mùa giải gần đây, gã khổng lồ xứ Catalan và Milan liên tục gặp nhau. Mùa giải 2011/12, hai đội chạm trán nhau ở vòng bảng và tứ kết (Barca thắng chung cuộc 3-1). Mùa trước, Barca đụng độ đối thủ quen mặt Milan ở vòng knock-out, và hai đội đã tạo nên trận cầu hấp dẫn. Trên sân nhà San Siro, Milan giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và có lợi thế rất lớn giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, Lionel Messi và đồng đội đã tạo nên cú ngược dòng ấn tượng khi giành chiến thắng 4-0 ở trận lượt về để giành vé vào tứ kết.

Mùa này, lá thăm may rủi đưa Barca và Milan vào cùng bảng H với hai CLB Ajax (Hà Lan), Celtic (Scotland). Đây là bảng đấu được đánh giá sẽ có những cuộc cạnh tranh nảy lửa, bởi các đội bóng đều có thực lực và truyền thống thi đấu ở Champions League. Bên cạnh trận Barca – Milan, người hâm mộ còn được chứng kiến trận đấu hấp dẫn khác giữa hai nền bóng đá Tây Ban Nha và Italy. Ở bảng B, Real sẽ cạnh tranh với Juve và hai đối thủ khác gồm Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) và FC Copenhagen (Đan Mạch).

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), các đội sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi và về. Sau khi kết thúc vòng bảng, hai đội dẫn đầu sẽ giành vé vào vòng knock-out. Trong khi đó, đội xếp thứ 3 sẽ chuyển xuống thi đấu ở Europa League. Các trận đầu tiên vòng bảng Champions League năm nay diễn ra vào ngày 17 và 18/9.  
Kết quả bốc thăm chia bảng ở Champions League mùa giải 2013/14.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm