Chăm sóc mắt cộng đồng là chương trình thăm khám mắt cho người dân sinh sống ở những vùng có điều kiện khó khăn, hạn chế do Công ty Rohto Mentholatum Việt Nam phối hợp với các bệnh viện mắt uy tín trong nước tổ chức. Một tháng trước khi tổ chức, chương trình đã thực hiện kêu gọi gây quỹ từ cộng đồng và thu được kết quả thành công ngoài mong đợi.
Chương trình Chăm sóc mắt cộng đồng 2016 của Công ty Rohto Mentholatum Việt Nam.
|
Tham gia chương trình, người dân sẽ được khám mắt tổng quát, tư vấn, phát thuốc cũng như hỗ trợ chi phí điều trị các bệnh về mắt. Số tiền thực hiện chương trình sẽ được trích ra từ quỹ “Triệu đôi mắt sáng”. Đây là quỹ được lập ra với mục đích kêu gọi mọi người thực hiện các hành động đơn giản, góp phần tạo cơ hội được chăm sóc mắt cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay gây quỹ cho chương trình năm nay và ngày 5/9 vừa qua, V.Rohto đã ra mắt video clip ngắn mang tên Siêu phẩm máy ảnh 35 triệu đô với hashtag #cungchamsoc #cungchiase. Sau khi theo dõi đoạn clip, mọi người đã hết sức bất ngờ khi biết đôi mắt của chúng ta chính là chiếc máy ảnh ưu việt với giá trị hơn 770 tỷ đồng.
Chiếc máy ảnh này có thể ghi nhận hình ảnh chất lượng cao từ mọi góc độ, thời điểm cùng tính năng chống nước, chống sốc, chống bụi. Tuy nhiên, có một điều nghịch lý rằng, những gì càng thân quen, chúng ta lại càng thờ ơ với sự hiện diện của chúng. Vì thế, video clip đã làm nổi bật lên tầm quan trọng cũng như giá trị của đôi mắt một cách gần gũi và chân thực nhằm đánh thức sự quan tâm của mọi người.
Bên cạnh đó, video clip còn muốn nhắn nhủ một thông điệp “Quan tâm chính là sự chia sẻ lớn nhất”. Ngoài việc nâng niu đôi mắt của chính mình, chúng ta nên tạo cơ hội được chăm sóc mắt cho những người không có điều kiện xung quanh. Một việc làm đơn giản của người này đôi khi lại mang đến món quà ý nghĩa cho nhiều người khác.
Theo đó, chỉ cần xem hoặc chia sẻ video clip, mọi người sẽ đóng góp 5.000 đồng vào quỹ Triệu đôi mắt sáng của chương trình. Ngay từ khi phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng cũng như phản hồi tích cực từ cộng đồng với hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ video trong một thời gian ngắn.
Sau 4 tuần triển khai, hoạt động gây quỹ đã kết thúc vào ngày 3/10. Số tiền quyên góp lên đến đến hơn 1,65 tỷ đồng, tương đương với 330.010 lượt xem và chia sẻ video clip. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để phục vụ cho hoạt động khám và chăm sóc mắt cho người dân trong chương trình Chăm sóc mắt cộng đồng 2016. Chính sự quan tâm, chia sẻ của mọi người đã đem đến cơ hội cho những người thực sự cần được khám và chăm sóc mắt.
Vài ngày tới, Chăm sóc mắt cộng đồng 2016 sẽ chính thức được bắt đầu. Chương trình sẽ diễn ra trong 5 ngày: 9/10 tại Bạc Liêu, 16/10 tại Bến Tre, 28/10 tại Lâm Đồng, 6/11 tại Hòa Bình và 13/11 tại Yên Bái. Đây là năm thứ 11 chương trình được tổ chức và cũng là cột mốc đánh dấu kỷ niệm 20 năm Công ty Rohto Mentholatum Việt Nam đồng hành cùng người tiêu dùng nước ta.