Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chăm sóc khách hàng bằng ưu đãi cho... người bên cạnh

Chăm sóc khách hàng bằng ưu đãi cho người bên cạnh là một trong những chương trình lạ mà doanh nghiệp trong nước tiến hành để tạo sự khác biệt cho đơn vị của mình.

Đa số doanh nghiệp thường có chính sách ưu đãi về y tế cho khách VIP. Ví dụ khách được khám định kỳ để kiểm tra tổng quát sức khỏe, được ưu tiên và hỗ trợ chi phí khi điều trị nội trú tại bệnh viên. Nhưng một số đơn vị còn tạo điều kiện cho khách hàng chuyển ưu đãi đó sang cho người thân trong gia đình của mình. 

Trên thực tế, việc cho phép chuyển đổi quyền lợi chăm sóc sức khoẻ toàn diện từ khách hàng sang người thân sẽ khiến cho việc đàm phán các điều khoản, thực hiện giữa công ty và đối tác cung cấp dịch vụ, vô cùng phức tạp. Quyền lợi về chăm sóc sức khoẻ toàn diện trong chương trình chăm sóc khách hàng là chính sách rất khó thực hiện, bởi người thụ hưởng trải rộng trên khắp mọi nơi, thuộc các ngành nghề khác nhau… Việc bổ sung thêm quyền được chuyển cho một người khác những ưu đãi này khiến cho chương trình thêm khó thực hiện.

Hiện tại ở Việt Nam, Viettel là đơn vị có chính sách giúp khách hàng quan tâm đến người thân nổi bật. Đại diện của nhà mạng này chia sẻ: “Chúng tôi muốn khách hàng thấy vui với món quà mà Viettel dành tặng, mà với rất nhiều người, tặng quà cho người thân có ý nghĩa hơn nhiều bản thân họ. Đó là lý do chúng tôi quyết tâm thực hiện chính sách chuyển quyền lợi chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho người thân”.

Với chương trình chăm sóc khách hàng VIP năm 2014 của nhà mạng này, khách hàng được chăm sóc toàn diện, kiểm tra mọi thông số chung, từ thị lực, công thức máu, đường huyết lúc đói, bộ mỡ trong máu, đến creatinine, viêm gan siêu vi B… Nếu phải điều trị nội trú tại các bệnh viện (dưới 60 ngày), khách hàng sẽ được chi trả mức tối đa là 150 triệu đồng… Tuy nhiên, điểm đặc biệt là khách hàng có thể chuyển những ưu đãi về y tế nói trên cho người thân trong gia đình. Đại diện Viettel cho biết: “Điều quan trọng nhất là đặc điểm đó khiến món quà trở nên ý nghĩa, thiết thực. Còn nếu thực hiện như những điều từng có hay các công ty khác đã làm, khách hàng sẽ giảm đi cảm giác thích thú với món quà của chúng tôi”.

Khách hàng có thể dùng thẻ chăm sóc sức khoẻ toàn diện về y tế của Viettel cho người thân nếu thấy mình không phù hợp. Ảnh: Hiếu Nguyễn.

Quan tâm đến những người xung quanh là một điểm đặc biệt trong chương trình chăm sóc khách hàng nói chung của Viettel. Năm 2013, khi công bố chương trình chăm sóc khách hàng “khủng” với trị giá hàng trăm tỷ đồng, nhiều người cảm thấy lạ lùng khi Viettel làm không đem quyền lợi trực tiếp cho người sử dụng dịch vụ. Đó là những chương trình khám chữa bệnh miễn phí dành cho người nghèo, ngày hội dành cho sinh viên… Rất nhiều người trong số họ không phải là khách hàng của nhà mạng, thậm chí không có khả năng sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào của hãng viễn thông quân đội.

Giải thích việc không tặng quà trực tiếp cho khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, một lãnh đạo của Viettel cho rằng, với hàng chục triệu người dùng, việc tặng những món quà vật chất đến từng cá nhân sẽ không có nhiều ý nghĩa. “Thay vào đó, chúng tôi muốn cùng với khách hàng chia sẻ những giá trị chung như quan tâm tới người nghèo, tổ chức chương trình cho bạn trẻ vốn thiếu sân chơi… Điều này cũng giống như một món quà vô hình mà chúng tôi muốn gửi tới những người đang sử dụng dịch vụ của mình”, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Cả khi thực hiện chương trình chăm sóc dành cho hàng chục triệu người hay chỉ một nhóm nhỏ (khách hàng VIP), món quà Viettel đưa ra không đặt nặng vấn đề vật chất mà ở ý nghĩa và sự sẻ chia. Đây cũng là một trong những điểm giúp nhà mạng này luôn khác biệt trên thị trường.

Ngọc Giang

Bạn có thể quan tâm