Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Xứ Wales vs Nga: Điểm 10 cho Bale

Trước hàng thủ già nua và chậm chạp của Nga, Gareth Bale thoải mái phô diễn những phẩm chất tinh túy nhất để mang về chiến thắng thuyết phục 3-0 cùng ngôi đầu bảng B cho Xứ Wales.

Cham diem Xu Wales vs Nga anh 1
Bale và Ramsey nhận điểm cao nhất trong trận thắng Nga. Đồ họa: Minh Trí

TUYỂN XỨ WALES

Cham diem Xu Wales vs Nga anh 2
Thủ môn Wayne Hennessey (7,4 điểm): Một ngày làm việc nhàn hạ của thủ thành 29 tuổi. Ngoại trừ tình huống phải băng ra cản phá pha dứt điểm của Dzyuba ở phút 26, Hennessey không phải hoạt động nhiều.
Cham diem Xu Wales vs Nga anh 3
Hậu vệ phải James Chester (8,2 điểm): Thi đấu xông xáo, hiệu quả ở cả những pha tấn công lẫn phòng thủ, Chester xứng đáng là cầu thủ hay nhất trong hệ thống phòng ngự của Xứ Wales ở trận này.
Cham diem Xu Wales vs Nga anh 4
Trung vệ Ashley Williams (7,9 điểm): Thủ quân Xứ Wales hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kèm tiền đạo Dzyuba. Tuy nhiên, cầu thủ hiện khoác áo Swansea cũng mắc lỗi phá bóng khiến khung thành đội nhà rơi vào nguy hiểm ở phút 26.
Cham diem Xu Wales vs Nga anh 5
Hậu vệ trái Ben Davies (7,8 điểm): Không để lại quá nhiều dấu ấn nhưng cùng Neil Taylor hoàn thành tốt vai trò khắc chế những tình huống leo biên của Kokorin và Smolnikov.
Cham diem Xu Wales vs Nga anh 6
Tiền vệ trung tâm Joe Ledley (7,1 điểm): Có lẽ do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên tầm hoạt động cũng như dấu ấn của Ledley ở 76 phút có mặt trên sân khá mờ nhạt.
Cham diem Xu Wales vs Nga anh 7
Tiền vệ trung tâm Joe Allen (8,5 điểm): Sở hữu thể hình khiêm tốn so với các tiền vệ cao to của Nga nhưng Joe Allen vẫn chứng tỏ những phẩm chất của một ông chủ khu trung tuyến. Chính ngôi sao khoác áo Liverpool là người đã có pha chọc khe tinh tế để Aaron Ramsey mở tỷ số trận đấu.
Cham diem Xu Wales vs Nga anh 8
Tiền vệ phải Chris Gunter (7,1 điểm): Cầu thủ thuộc biên chế Reading chủ yếu làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự và nhìn chung, anh đã thi đấu tròn vai.
Cham diem Xu Wales vs Nga anh 9
Tiền vệ trái Neil Taylor (8,1 điểm): Không chỉ mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, những đóng góp của hậu vệ mang áo số 3 trong những pha phản công của xứ Wales là rất đáng kể.
Cham diem Xu Wales vs Nga anh 10
Tiền đạo trái Aaron Ramsey (9,7 điểm): Ngoài bàn thắng mở tỷ số, Ramsey còn liên tiếp làm khổ hàng phòng ngự Nga bằng những pha đi bóng lắt léo và là cầu nối quan trọng trong mỗi đợt phản công nhanh của đội nhà.
Cham diem Xu Wales vs Nga anh 11
Tiền đạo phải Gareth Bale (10 điểm): Trước hàng phòng ngự già nua của tuyển Nga, những phẩm chất tinh túy nhất của Gareth Bale càng có đất để thi triển. Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 như cái kết có hậu, khép lại một buổi tối hoàn hảo của ngôi sao 26 tuổi. 
Cham diem Xu Wales vs Nga anh 12
Tiền đạo Sam Vokes (7,2 điểm): Được trao cơ hội đá chính thay Robson-Kanu nhưng chân sút 26 tuổi thi đấu khá mờ nhạt. Thậm chí, anh còn bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn từ đường chọc khe của Bale ở phút 30. 

TUYỂN NGA

Cham diem Xu Wales vs Nga anh 13
Thủ môn Igor Akinfeev (7,7 điểm): Để thủng lưới tới 3 bàn nhưng tất cả đều không phải lỗi của Akinfeev. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ thành 30 tuổi, mành lưới của Nga có lẽ còn rung lên nhiều hơn.
Cham diem Xu Wales vs Nga anh 14
Trung vệ Vasili Berezutski (6,2 điểm): Trung vệ 34 tuổi thi đấu nỗ lực trong 45 phút có mặt trên sân. Tuy nhiên, dấu ấn tuổi tác khiến anh thi đấu chậm chạp và gần như không có biện pháp ngăn cản những pha lên bóng tốc độ của Bale hay Ramsey.

 

Cham diem Xu Wales vs Nga anh 15
Trung vệ Sergei Ignashevich (5,8 điểm): Cũng như đối tác Berezutski, lão tướng Ignashevich gần như bất lực trước những bước chạy thần tốc của Bale. Trung vệ 36 tuổi mắc lỗi trong ít nhất 2 bàn thua của đội nhà.
Cham diem Xu Wales vs Nga anh 16
Hậu vệ trái Kombarov (5,6 điểm): Hậu vệ 29 tuổi tung ra 9 đường tạt bóng nhưng đều không mang lại cơ hội cho đồng đội phía trong dứt điểm.

 

Cham diem Xu Wales vs Nga anh 17
Hậu vệ phải Igor Smolnikov (5,9 điểm): Tích cực dâng cao nhưng hậu vệ mang áo số 3 gần như không có đóng góp đáng kể nào cho mặt trận tấn công của tuyển Nga.

 

Cham diem Xu Wales vs Nga anh 18
Tiền vệ phải Aleksandr Kokorin (6 điểm): Không chỉ thường xuyên để mất bóng ở những tình huống tranh chấp tay đôi, Kokorin còn thi đấu thiếu hiệu quả khi được bố trí lệch phải.

 

Cham diem Xu Wales vs Nga anh 19
Tiền vệ trung tâm Pavel Mamaev (6,1 điểm): Tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90% nhưng trong số đó chỉ có vỏn vẹn 1 lần Mamaev đưa bóng đến đúng địa chỉ trong vòng cấm của Xứ Wales.

 

Cham diem Xu Wales vs Nga anh 20
Tiền vệ trung tâm Denis Glushakov (6,1 điểm): Trên cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự, tiền vệ 29 tuổi đều tỏ ra thiếu mạnh mẽ và quyết đoán. Anh đặc biệt không hỗ trợ tốt cho hàng thủ ở những tình huống chống phản công.

 

Cham diem Xu Wales vs Nga anh 21
Tiền vệ trái Fedor Smolov (5,7 điểm): Chứng kiến Smolov thi đấu thiếu hiệu quả (tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ đạt 68%), HLV Slutski buộc phải thay anh ở phút 70.

 

Cham diem Xu Wales vs Nga anh 22
Tiền vệ tấn công Roman Shirokov (5,8 điểm): Được kỳ vọng mang đến những nét sáng tạo, đột biến cho hàng công nhưng màn trình diễn của thủ quân tuyển Nga lại rất đáng thất vọng.

 

Cham diem Xu Wales vs Nga anh 23
Tiền đạo Artem Dzyuba (5,7 điểm): Nặng nề, chậm chạp và dứt điểm tồi, đó là tất cả những gì người ta được chứng kiến ở chân sút từng thi đấu ấn tượng ở vòng loại Euro và Europa League mùa vừa qua.

 

Bale tỏa sáng, Xứ Wales vượt Anh lên đầu bảng

Màn trình diễn chói sáng của Gareth Bale góp công lớn giúp Xứ Wales giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Nga để đi tiếp vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng B.

Anh vs Slovakia: Joe Hart noi dien vi Smalling hinh anh

Anh vs Slovakia: Joe Hart nổi điên vì Smalling

0

Joe Hart tức giận khi Smalling dùng ngực chuyền về khá nhẹ. Tuy nhiên, ĐT Anh may mắn không nhận bàn thua trong tình huống áp sát của cầu thủ Slovakia. Kết quả là hai đội hòa 0-0.

Highlights Euro 2016: Xu Wales 3-0 Nga hinh anh

Highlights Euro 2016: Xứ Wales 3-0 Nga

0

Aaron Ramsey, Neil Taylor, Gareth Bale ghi bàn giúp Xứ Wales đánh bại Nga với tỷ số 3-0, qua đó giành quyền vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng B.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm