Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Việt Nam 4-0 Campuchia: Tiến Linh và Quang Hải cao nhất

Cựu tiền đạo Phan Thanh Bình chấm Nguyễn Tiến Linh cùng Nguyễn Quang Hải số điểm cao nhất đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Campuchia tối 19/12.

Cham diem Viet Nam 3-0 Campuchia: Tien Linh va Quang Hai cao nhat anh 1

Phan Thanh Bình chấm điểm các cầu thủ đội tuyển Việt Nam ở trận đấu gặp Campuchia. Đồ họa: Minh Phúc.

Cham diem Viet Nam 3-0 Campuchia: Tien Linh va Quang Hai cao nhat anh 2

Tấn Trường: 7. Trận đấu đầu tiên của thủ môn gốc Đồng Tháp tại AFF Cup 2020 diễn ra khá êm đẹp. Anh gần như không phải hoạt động vất vả trước sức tấn công yếu ớt của Campuchia.

Cham diem Viet Nam 3-0 Campuchia: Tien Linh va Quang Hai cao nhat anh 3

Bùi Tiến Dũng: 7,5. Trung vệ mang áo số 4 chơi tốt ở khâu phòng ngự. Dấu ấn của trung vệ gốc Hà Tĩnh còn là bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở đầu hiệp 2, ở thời điểm đội tuyển Việt Nam liên tục bỏ lỡ cơ hội.

Cham diem Viet Nam 3-0 Campuchia: Tien Linh va Quang Hai cao nhat anh 4

Quế Ngọc Hải: 7. Hoàn thành nhiệm vụ chỉ đạo phòng ngự, Quế Ngọc Hải cũng không bị thêm thẻ phạt. Nhìn chung, đây là trận đấu nhàn nhã của đội trưởng tuyển Việt Nam.

Cham diem Viet Nam 3-0 Campuchia: Tien Linh va Quang Hai cao nhat anh 5

Duy Mạnh: 7. Trung vệ mang áo số 2 có nhiều pha dâng cao "mượt mà" hơn hai người đồng đội ở cùng vị trí. "Về cơ bản, hàng trung vệ có trận đấu ổn định và giữ sạch lưới", Phan Thanh Bình nói.

Cham diem Viet Nam 3-0 Campuchia: Tien Linh va Quang Hai cao nhat anh 6

Hồng Duy: 7,5. Với thế trận tấn công, hai cầu thủ chạy cánh đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Nguyễn Phong Hồng Duy đã làm tốt nhiệm vụ được giao và xứng đáng nhận điểm 7,5.

Cham diem Viet Nam 3-0 Campuchia: Tien Linh va Quang Hai cao nhat anh 7

Hoàng Đức: 8. Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức vẫn giữ phong độ và là một trong những người hay nhất đội tuyển Việt Nam từ đầu AFF Cup 2020. Anh đang ngày càng hoàn thiện bản thân và trở nên đa năng hơn ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Cham diem Viet Nam 3-0 Campuchia: Tien Linh va Quang Hai cao nhat anh 8

Quang Hải: 9. Tiền vệ mang áo số 19 được Phan Thanh Bình chấm 9 điểm, số điểm cao nhất trận đấu. "Ngoài Tiến Linh, Quang Hải đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Tôi để hai cầu thủ này cùng nhận số điểm cao nhất tuyển Việt Nam", cựu tiền đạo nói.

Cham diem Viet Nam 3-0 Campuchia: Tien Linh va Quang Hai cao nhat anh 9

Phan Văn Đức 7. Tiền vệ số 20 là một trong những mũi nhọn tấn công bên phía tuyển Việt Nam ở trận đấu này. Dù không có bàn thắng nào, việc chơi hết 90 phút cho thấy Văn Đức vẫn có những đóng góp cho mặt trận tấn công của đội bóng áo đỏ.

Cham diem Viet Nam 3-0 Campuchia: Tien Linh va Quang Hai cao nhat anh 10

Công Phượng: 7,5. Giống Văn Đức, Nguyễn Công Phượng là một trong những mũi nhọn của tuyển Việt Nam và có những đóng góp nhất định vào lối chơi của đội nhà.

Cham diem Viet Nam 3-0 Campuchia: Tien Linh va Quang Hai cao nhat anh 11

Tiến Linh: 9. "Bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh không chỉ có ý nghĩa giải tỏa với cá nhân cậu ấy. Nó còn giúp tuyển Việt Nam chơi thanh thoát hơn. Công Phượng, Văn Đức hay Hoàng Đức và Quang Hải đều dễ chơi hơn sau khi Tiến Linh ghi bàn", Phan Thanh Bình nêu quan điểm.

Highlights AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam 4-0 Campuchia Tiến Linh lập cú đúp, trước khi Tiến Dũng và Quang Hải hoàn tất chiến thắng 4-0 cho tuyển Việt Nam ở lượt trận cuối bảng B tại AFF Cup 2020 tối 19/12.
Cham diem Viet Nam 3-0 Campuchia: Tien Linh va Quang Hai cao nhat anh 12

Chiến thắng không trọn vẹn của tuyển Việt Nam

Sớm đụng Thái Lan hẳn không phải mong muốn của thầy Park, nhưng cách thắng Campuchia cho thấy tuyển Việt Nam chú trọng lối chơi của mình hơn là chọn đối thủ ở bán kết AFF Cup.

Toan tính khó lý giải của HLV Park

Thắng đậm Campuchia 4-0 với Tiến Linh và Quang Hải lập công, nhưng thực tế tuyển Việt Nam để lại những dấu hỏi về toan tính của huấn luyện viên Park Hang-seo.

HLV Malaysia an ủi học trò sau khi bị loại từ vòng bảng AFF Cup

Tuyển Malaysia nhận trận thua đậm 1-4 trước Indonesia, qua đó không thể giành vé vào bán kết AFF Cup 2020.

Chiến thắng không trọn vẹn của tuyển Việt Nam

Sớm đụng Thái Lan hẳn không phải mong muốn của thầy Park, nhưng cách thắng Campuchia cho thấy tuyển Việt Nam chú trọng lối chơi của mình hơn là chọn đối thủ ở bán kết AFF Cup.

Đỗ Hải

Ảnh: Y Kiện, Getty

Bạn có thể quan tâm