Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Việt Nam 1-1 Triều Tiên: Tân binh được ưu ái

Sau AFF Cup 2018, nhiều tân binh của đội tuyển Việt Nam đã được HLV Park Hang-seo trao trọn vẹn 90 phút trong trận giao hữu hòa 1-1 trước CHDCND Triều Tiên vào tối 25/12.

Highlights Việt Nam 1-1 Triều Tiên Trong trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên, Tiến Linh mở tỷ số cho chủ nhà Việt Nam ở phút 54 trước khi tiền đạo đội trưởng đối phương ghi bàn gỡ hòa ở phút 81.
cham diem viet nam trieu tien anh 1
Nguyễn Tuấn Mạnh (7 điểm):  Thủ môn đang chơi cho CLB Khánh Hòa giữ sạch lưới trong 45 phút hiệp đầu tiên trước khi nhường chỗ cho Bùi Tiến Dũng ở đầu hiệp 2. Đối thủ không có nhiều pha tấn công nguy hiểm trong hiệp 1, nên Tuấn Mạnh cũng ít có cơ hội thể hiện.
cham diem viet nam trieu tien anh 2
Nguyễn Thành Chung (7 điểm): Sự trở lại của Thành Chung rất đáng được chờ đợi, đặc biệt sau khi anh phải chia tay đội ngay trước giờ lên đường dự ASIAD 2018 ở Indonesia. Dẫu vậy, HLV Park Hang-seo quyết định chỉ cho trung vệ này chơi trong 45 phút đầu tiên, trước khi Duy Mạnh được vào thay để gia cố hàng phòng ngự 3 người.
cham diem viet nam trieu tien anh 3
Bùi Tiến Dũng (7 điểm): Không phải là tân binh mới được triệu tập nhưng với Bùi Tiến Dũng, đây là lần đầu tiên anh được sử dụng và ra sân trong đội hình xuất phát kể từ khi AFF Cup 2018 khởi tranh. Tiến Dũng đá thay vị trí của Đình Trọng ở trung tâm hàng phòng ngự nhưng có vẻ như anh cần nỗ lực hơn nữa dù được HLV Park Hang-seo cho chơi đủ 90 phút.
cham diem viet nam trieu tien anh 4
Đoàn Văn Hậu (7,5 điểm): Em út của đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được phong độ ổn định trong năm 2018. Lợi thế về thể hình, thể lực vẫn được hậu vệ tuổi teen của CLB Hà Nội phát huy tích cực trong trận giao hữu này.
cham diem viet nam trieu tien anh 5
Ngân Văn Đại (7,5 điểm): Tiền đạo của CLB Hà Nội lần đầu tiên được ông Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển và được xếp ở vị trí chạy cánh thay cho Trọng Hoàng. Không dễ để chơi tốt trong vai trò mới nhưng việc ông Park để Văn Đại đá hết trận cho thấy ông thầy Hàn Quốc đặt niềm tin vào cầu thủ sinh năm 1992. Thể lực và sức càn lướt chính là điểm mạnh mà Văn Đại đem đến cho hành lang cánh phải của tuyển Việt Nam.
cham diem viet nam trieu tien anh 6
Nguyễn Phong Hồng Duy (7 điểm): Thi đấu cùng hành lang trái với Công Phượng giúp những pha phối hợp của bộ đôi cùng trưởng thành từ lò đào tạo JMG trở nên sắc nét hơn. Chỉ cần đôi chút may mắn, Hồng Duy thậm chí có thể ghi dấu ấn cá nhân bằng bàn thắng cho riêng mình.
cham diem viet nam trieu tien anh 7
Lương Xuân Trường (7 điểm): Điểm tựa Huy Hùng đầy tinh quái phía sau cùng lối chơi không quá rắn của đối thủ giúp Xuân Trường có nhiều “đất diễn”. So với những trận đấu trước, tiền vệ người Tuyên Quang thi đấu có phần khởi sắc dù suy cho cùng anh vẫn chưa đáp ứng hoàn toàn kỳ vọng.
cham diem viet nam trieu tien anh 8
Nguyễn Huy Hùng (7,5 điểm): Tiền vệ sinh năm 1992 có lần đầu tiên đá cặp với Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ. Được bố trí có phần thấp hơn đồng đội, Huy Hùng thể hiện khá tốt vai trò hỗ trợ phòng ngự. Việc được bố trí chơi thấp cũng giúp tiền vệ này phát huy được tố chất của một nhà tổ chức lùi sâu. Tình huống duy nhất khiến Huy Hùng mất điểm chính là pha chuyền ngang "vô duyên" đầu trận khiến đội bạn có cơ hội sút bóng từ xa.
cham diem viet nam trieu tien anh 9
Trần Minh Vương (7 điểm): Thi đấu ở vị trí hộ công, Minh Vương có đường chuyền ngược lại rất cảm giác cho Tiến Linh dứt điểm ngay đầu trận, nhưng tiền đạo của CLB Bình Dương lại sút không trúng tâm bóng. Ngoài tình huống trên, cầu thủ đang khoác áo HAGL chỉ chơi tròn vai chứ chưa thật sự có cảm giác tốt và 90 phút là chưa đủ để anh tạo ra sự khác biệt.
cham diem viet nam trieu tien anh 10
Nguyễn Công Phượng (7,5 điểm): Trong ngày được ra sân ở vị trí sở trường, Công Phượng liên tục quấy phá hàng thủ đối phương trong suốt 90 phút trên sân. Nhiều lần chân sút này khiến các hậu vệ và thủ môn CHDCND Triều Tiên “hút chết”. Công Phượng cũng chính là tác giả của đường chọc khe thuận lợi giúp Tiến Linh có cơ hội đối mặt thủ môn đối phương. 
cham diem viet nam trieu tien anh 11
Nguyễn Tiến Linh (7,5 điểm): Tiến Linh có pha sút trượt bóng ở ngay đầu trận khiến khán đài sân Mỹ Đình được một phen mừng hụt. Tuy nhiên, chân sút trẻ đang khoác áo CLB Bình Dương đã kịp sửa sai bằng bàn thắng mở tỷ số trận đấu.
Bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh vào lưới Triều Tiên Phút 54 trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Triều Tiên, Công Phượng có pha chọc khe thuận lợi giúp Tiến Linh thoát xuống ghi bàn mở tỷ số.
cham diem viet nam trieu tien anh 12
Đỗ Hùng Dũng (7 điểm): Tiền vệ này tiếp tục chơi ấn tượng khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Sự có mặt của Hùng Dũng giúp khu vực giữa sân của đội tuyển Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn nhờ khả năng di chuyển "con thoi" của anh. Tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội cũng cho thấy khả năng kiến thiết tương đối ổn bằng những đường triển khai bóng sáng nước.
cham diem viet nam trieu tien anh 13
Đỗ Duy Mạnh (7,5 điểm): Vào sân từ phút 46, Duy Mạnh cùng Bùi Tiến Dũng (CLB Viettel) và Quế Ngọc Hải tạo thành bộ tam vệ trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2. Nhìn cách anh phối hợp trấn giữ khung thành đội nhà, Duy Mạnh gần như sẽ đảm bảo vị trí chính thức ở hàng thủ tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 sắp tới.
cham diem viet nam trieu tien anh 14
Bùi Tiến Dũng (6 điểm): Bàn thua duy nhất của tuyển Việt Nam khiến Bùi Tiến Dũng không được nhận điểm cao giống như các đồng đội. Cú dứt điểm đưa bóng về góc xa khiến thủ thành người Thanh Hóa có phần bất ngờ khi anh chủ động di chuyển bắt bài.
cham diem viet nam trieu tien anh 15
Quế Ngọc Hải (7 điểm): Đội trưởng của tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng tích cực lên các đàn em. Sự có mặt của trung vệ xứ Nghệ cũng giúp bộ tam vệ trở nên chắc chắn hơn. Tuy nhiên, bàn thua từ tình huống đá phạt tiếp tục cảnh báo điểm yếu đối với hàng thủ đội tuyển Việt Nam dù cú sút phạt của Ong Il Gwan là rất đẳng cấp.
cham diem viet nam trieu tien anh 16
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trong trận giao hữu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 trước CHDCND Triều Tiên.
HLV Park Hang-seo: 'Tôi không phải người hùng, chỉ là HLV bóng đá' Đoạn trailer về HLV Park Hang-seo của truyền thông Hàn Quốc hé lộ những phát biểu đáng chú ý của thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019.

Minh Phúc - Đỗ Hải - Quang Thịnh

Ảnh: Minh Chiến - Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm