Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm U23 Việt Nam ở giải châu Á: Dấu ấn của Mạnh Dũng, Tuấn Tài

Hai cầu thủ tạo nên bàn thắng ở trận chung kết SEA Games 31 tiếp tục thăng hoa, giúp U23 Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng ở vòng chung kết U23 châu Á 2022.

cham diem u23 viet nam anh 1

Zing chấm điểm màn trình diễn của U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2022. Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng là 2 cái tên nổi bật. Đồ họa: Minh Phúc.

cham diem u23 viet nam anh 2

Thủ môn Quan Văn Chuẩn (8 điểm) - Ngoại trừ tình huống nhận thẻ đỏ trong trận gặp U23 Saudi Arabia, Văn Chuẩn có một giải đấu xuất sắc. Anh thi đấu chắc chắn, góp công lớn giúp U23 Việt Nam vào tứ kết. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xếp Văn Chuẩn vào nhóm thủ môn có pha cứu thua ấn tượng nhất vòng bảng.

cham diem u23 viet nam anh 3

Hậu vệ phải Vũ Tiến Long (7,5 điểm) - Dưới thời HLV Gong Oh-kyun, Tiến Long (số 6) phải thi đấu trái sở trường. Tuy nhiên, anh vẫn hoàn thành khá tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, cầu thủ này còn để lại ấn tượng bằng pha dứt điểm quyết đoán làm tung lưới U23 Hàn Quốc, mang về một điểm quan trọng cho U23 Việt Nam.

cham diem u23 viet nam anh 4

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ( 8 điểm) - Đội trưởng U23 Việt Nam là chốt chặn vững chắc, thể hiện được khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Anh cũng có một pha lập công vào lưới U23 Malaysia.

cham diem u23 viet nam anh 5

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình (8,5 điểm) - Anh cho thấy được đẳng cấp của trung vệ tuyển Việt Nam. Anh có nhiều tình huống đọc tình huống thông minh, tranh chấp mạnh mẽ. Trong trận gặp U23 Malaysia, Thanh Bình còn có tỷ lệ tranh chấp tay đôi thành công đạt 100%.

cham diem u23 viet nam anh 6

Hậu vệ trái Phan Tuấn Tài (8,5 điểm) - Không cần phải nói quá nhiều về màn trình diễn của số 2 U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2022. Anh đóng góp nhiều vào khả năng tấn công biên và để lại 1 bàn thắng, 2 kiến tạo. Trong khâu phòng ngự, Tuấn Tài cũng hoàn thành nhiệm vụ.

cham diem u23 viet nam anh 7

Tiền vệ phòng ngự Lương Duy Cương (7 điểm) - Vốn là một trung vệ, Duy Cương gặp không ít khó khăn khi thi đấu ở vai trò mới. Anh chơi không quá tốt ở 2 trận đầu tiên nhưng dần cải thiện được phong độ và thi đấu tự tin hơn.

cham diem u23 viet nam anh 8

Tiền vệ con thoi Khuất Văn Khang (8 điểm) - Cầu thủ sinh năm 2003 để lại dấu ấn đậm nét ở trận gặp U23 Saudi Arabia. Anh chơi bóng tự tin, gây ra nhiều sóng gió cho đội bóng Tây Á. Ở những lần ra sân trước, Văn Khang cũng thi đấu rất tốt và được chọn là Cầu thủ hay nhất ở trận U23 Việt Nam - Hàn Quốc.

cham diem u23 viet nam anh 9

Tiền vệ con thoi Nguyễn Văn Trường (7,5 điểm) - Bên cạnh Văn Khang, Văn Trường cũng thi đấu ấn tượng và có thể được coi là một phát hiện mới ở U23 Việt Nam. Anh thi đấu đầy tự tin, dám chơi bóng một cách đúng nghĩa. Khi hỗ trợ phòng ngự, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng rất mạnh mẽ.

cham diem u23 viet nam anh 10

Tiền đạo phải Lê Minh Bình (6 điểm) - Khi khỏe mạnh, Minh Bình là sự lựa chọn ưa thích của HLV Gong trên hàng công. Tuy nhiên, cầu thủ của CLB Công An Nhân Dân chưa để lại được nhiều dấu ấn, ngoại trừ pha dứt điểm trúng xà ở trận gặp U23 Saudi Arabia.

cham diem u23 viet nam anh 11

Tiền đạo trái Trần Danh Trung (6 điểm) - Giống Minh Bình, Danh Trung chưa thể hiện được nhiều. Điểm tích cực của chân sút này là luôn xông xáo trong khâu hỗ trợ phòng ngự.

cham diem u23 viet nam anh 12

Trung phong Nhâm Mạnh Dũng (8,5 điểm) - Tiền đạo này thi đấu ngày càng hoàn thiện hơn. Không chỉ thể hiện được điểm mạnh đánh đầu, Mạnh Dũng còn cho thấy khả năng xử lý bóng bằng chân khéo léo, tinh quái hơn. Khi được xếp đá trung vệ, anh cũng làm tốt.

cham diem u23 viet nam anh 13

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng (7 điểm) - Anh là cầu thủ dự bị được HLV Gong sử dụng nhiều nhất. Mỗi lần được trao cơ hội, chân sút này đều chơi trên mức tròn vai. Ở giải đấu này, dấu ấn của Văn Tùng là cú volley tung lưới U23 Thái Lan.

cham diem u23 viet nam anh 14

Nguyễn Thanh Nhân, Nguyễn Hai Long (7 điểm) - Hai cầu thủ này không được trao quá nhiều cơ hội thi đấu. Tuy nhiên, khi họ đều đã tỏa sáng khi được xếp đá chính ở trận gặp U23 Malaysia. Trong khi Hai Long được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận thì Thanh Nhân cũng gây ấn tượng với khả năng tạt bóng chính xác và có một kiến tạo.

cham diem u23 viet nam anh 15

Dụng Quang Nho (số 15), Lê Văn Đô, Trần Văn Công (6,5 điểm) - Quang Nho, Văn Công là 2 nhân tố dự bị và thể hiện khá ổn mỗi khi được trao cơ hội. Trong khi đó, Văn Đô được chơi nhiều hơn, thi đấu ở mức tròn vai. Hậu vệ của CLB Phố Hiến gặp khó khăn khi phải chơi tiền vệ cánh.

cham diem u23 viet nam anh 16

Võ Đình Lâm (ảnh), Huỳnh Công Đến, Lý Công Hoàng Anh (6 điểm) - Nhóm cầu thủ này chưa thể hiện được nhiều. Điểm cộng của họ là luôn cố gắng, sẵn sàng hỗ trợ phòng ngự và không ngại va chạm.

Người hâm mộ ở TP.HCM đổ về phố đi bộ Bùi Viện cổ vũ U23 Việt Nam Hàng trăm cổ động viên có mặt tại phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) trước giờ bóng lăn để theo dõi trận đấu giữa U23 Việt Nam và Saudi Arabia.

Mạnh Dũng: 'Tôi bắt gôn là do HLV chỉ định'

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng cho biết anh không chủ động chọn bắt gôn thay Quan Văn Chuẩn khi thủ môn U23 Việt Nam bị truất quyền thi đấu tối 12/6.

Nhâm Mạnh Dũng phải bắt gôn khi U23 Việt Nam còn 10 người

Tấm thẻ đỏ của Quan Văn Chuẩn ở phút 78 khiến U23 Việt Nam chỉ còn 10 người, buộc Mạnh Dũng phải về bắt gôn trong thất bại 0-2 trước Saudi Arabia rạng sáng 13/6.

Con ai nho Robbie Keane hinh anh

Còn ai nhớ Robbie Keane

0

Sau quyết định treo giày ở tuổi 38, Robbie Keane có quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp làm huấn luyện viên khi giúp Maccabi Tel Aviv giành chức vô địch giải Ngoại hạng Israel.

Nguyên Khang

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm