Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm U23 Việt Nam: Hai Long, Mạnh Dũng hay nhất

Những phương án thay thế ở hàng tiền vệ của HLV Gong Oh-kyun đều thể hiện trên mức tròn vai trong chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia tại bảng C giải U23 châu Á tối 8/6.

cham diem u23 viet nam anh 1

Zing chấm điểm màn trình diễn của các tuyển thủ U23 Việt Nam trong chiến thắng 2-0 trước Malaysia ở lượt cuối bảng C vòng chung kết châu Á 2022 tối 8/6. Đồ họa: Minh Phúc.

cham diem u23 viet nam anh 2

Thủ môn Quan Văn Chuẩn (6,5 điểm): Anh nhận điểm số thấp nhất đội hình U23 Việt Nam không phải vì chơi tệ. Người gác đền này không có cơ hội thể hiện khi U23 Malaysia không thực hiện được cú dứt điểm trúng đích nào. Trong những tình huống ra vào hoặc bóng bổng, Văn Chuẩn vẫn cho thấy sự an toàn. Ảnh: Nhân Văn.

cham diem u23 viet nam anh 3

Hậu vệ phải Vũ Tiến Long (số 6) (7 điểm): Cầu thủ của CLB Hà Nội không phải làm việc quá vất vả trong khâu phòng ngự. Anh có một số tình huống leo biên khá ổn để hỗ trợ đồng đội và tạo được một cơ hội dứt điểm. Ảnh: AFC.

cham diem u23 viet nam anh 4

Hậu vệ trái Phan Tuấn Tài (7,5 điểm): Ở cánh đối diện, Tuấn Tài cũng có tình huống hỗ trợ tấn công tốt và tạo được một cơ hội cho đồng đội. Trong khâu phòng ngự, anh luôn quyết liệt ở các pha tranh chấp. Ảnh: Nhân Văn.

cham diem u23 viet nam anh 5

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (số 4) (7,5 điểm): Trong ngày làm việc không mấy vất vả, điểm nhấn của Việt Anh là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

cham diem u23 viet nam anh 6

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình (7,5 điểm): Tỷ lệ tranh chấp tay đôi thành công của Thanh Bình ở trận này là 100%. Anh góp công giúp U23 Việt Nam hóa giải các tình huống tấn công của U23 Malaysia khá dễ dàng. Ảnh minh họa: Nhân Văn.

cham diem u23 viet nam anh 7

Tiền vệ trụ Huỳnh Công Đến (7 điểm): Cầu thủ quê Bình Định thi đấu tròn vai khi được xếp đá thấp nhất tuyến giữa U23 Việt Nam. Anh có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 80%. Ảnh minh họa: Changsuek.

cham diem u23 viet nam anh 8

Tiền vệ trung tâm Trần Văn Công (7,5 điểm): Trong lần đầu được ra sân ở vòng chung kết U23 châu Á 2022, cầu thủ của CLB Hà Tĩnh thể hiện khá tốt. Anh quyết liệt trong những pha tranh chấp (13 lần thành công) và có 3 tình huống chuyền bóng thông minh để đồng đội dứt điểm. Ảnh: Nhân Văn.

cham diem u23 viet nam anh 9

Tiền vệ trung tâm Nguyễn Hai Long (8,5 điểm): Anh là một trong ba cầu thủ nổi bật nhất của U23 Việt Nam. Anh thường xuyên tạo ra những cơ hội nguy hiểm cho đội bóng. Trong tình huống mở tỷ số, Hai Long là người có đường mở biên thông minh để Thanh Nhân băng xuống. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội được AFC chọn làm cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: AFC.

cham diem u23 viet nam anh 10

Tiền vệ phải Dụng Quang Nho (7,5 điểm): Anh luôn thể hiện sự năng nổ, không ngại va chạm. Quang Nho cũng có nhiều pha đột phá ở cánh khá hiệu quả. Ngoài ra, anh còn thực hiện một số pha sút xa nguy hiểm nhưng chưa có bàn thắng. Anh cũng chính là người có pha ngoặt bóng khéo léo, khiến cầu thủ U23 Malaysia dùng tay chơi bóng trong vùng cấm. Sau đó, U23 Việt Nam được hưởng phạt đền còn đối thủ mất người. Ảnh: Nhân Văn.

cham diem u23 viet nam anh 11

Tiền vệ trái Nguyễn Thanh Nhân (8,5 điểm): Vốn là một hậu vệ cánh, Thanh Nhân vẫn chơi ấn tượng khi được HLV Gong xếp đá tiền vệ. Tốc độ của anh khiến hàng thủ U23 Malaysia phải vất vả. Điểm nhấn của Thanh Nhân là đường tạt bóng chính xác để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu ghi bàn. Ảnh: Nhân Văn.

cham diem u23 viet nam anh 12

Tiền đạo cắm Nhâm Mạnh Dũng (8,5 điểm): Ngoài bàn thắng bằng đầu sở trường, Mạnh Dũng còn thể hiện được khả năng xoay xở, xử lý bóng hiệu quả, điển hình là pha bóng anh qua người thông minh rồi thực hiện cú lốp bóng từ xa ở đầu hiệp một. Ảnh: Nhân Văn.

cham diem u23 viet nam anh 13

Nhóm dự bị Nguyễn Văn Trường (ảnh), Lương Duy Cương, Nguyễn Văn Tùng, Võ Đình Lâm (7 điểm): Họ chơi ở mức tròn vai và không tạo nhiều khác biệt. Các cầu thủ này cũng được chơi khá thoải mái khi U23 Malaysia có phần buông xuôi. Zing không chấm điểm Đoàn Anh Việt vì cầu thủ này không có nhiều thời gian để thể hiện.

cham diem u23 viet nam anh 14
CĐV hy vọng Việt Nam làm nên kỳ tích ở tứ kết U23 châu Á 2022 Hàng nghìn CĐV ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) vỡ òa sung sướng khi U23 Việt Nam đánh bại Malaysia 2-0 và giành quyền vào tứ kết giải U23 châu Á 2022.

Hai Long bất ngờ khi được bầu hay nhất trận U23 Việt Nam - Malaysia

Lần đầu tiên đá chính khi U23 Việt Nam thắng Malaysia tối 8/6, Nguyễn Hai Long chơi trọn 90 phút và ẵm luôn danh hiệu cầu thủ hay nhất trận do ban tổ chức bình chọn.

Sự liều lĩnh của U23 Việt Nam mang tới quả ngọt

Không phải lúc nào những thứ gắn với kế hoạch định trước cũng tạo ra thành công. Sự liều lĩnh luôn tạo ra vẻ đẹp và phức cảm riêng biệt như U23 Việt Nam lúc này.

HLV U23 Thái Lan đổ lỗi thất bại vì không có đội hình mạnh nhất

Ông Worrawoot Srimaka cho rằng việc thiếu nhiều trụ cột khiến U23 Thái Lan thua đáng tiếc 0-1 trước Hàn Quốc và bị loại ở giải châu Á tối 8/6.

Nguyên Khang

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm