Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm U22 Việt Nam: Công Phượng chờ thử thách Indonesia

Những gì Công Phượng thể hiện phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ bắt đầu. Hai đối thủ tiếp theo mới thật sự là bài test với Công Phượng.

Cham diem U22 Viet Nam: Cho thach thuc lon hon cho Cong Phuong anh 1
Được đánh giá tạo ra nhiều khó khăn cho U22 Việt Nam, song U22 Philippines chỉ chống cự được tới cuối hiệp 1. Với khoảnh khắc lóe sáng đúng lúc của Công Phượng, khung thành Philippines đã bị rung lên. Sau đó, lần lượt Văn Thanh, Văn Toàn và Tuấn Tài liên tiếp ghi các bàn thắng để giúp U22 Việt Nam đè bẹp đối thủ 4-0 ở loạt trận thứ ba của môn bóng đá nam SEA Games. Đồ họa: Trí Mai.
Cham diem U22 Viet Nam: Cho thach thuc lon hon cho Cong Phuong anh 2
Tiền đạo Tuấn Tài, 8 điểm: Đá thay Hà Đức Chinh trên hàng công, Tuấn Tài không làm HLV Nguyễn Hữu Thắng và người hâm mộ thất vọng. Anh có bàn ấn định tỷ số 4-0 cho U22 Việt Nam trước U22 Philippines. Đây đã là pha lập công thứ 2 liên tiếp của mũi nhọn này. Sau những gì thể hiện, nhiều khả năng Tuấn Tài sẽ tiếp tục được tin tưởng trong các trận đấu tiếp theo.
Cham diem U22 Viet Nam: Cho thach thuc lon hon cho Cong Phuong anh 3
Tiền đạo Công Phượng, 9 điểm: Thêm một trận đấu cây săn bàn của U22 Việt Nam tỏa sáng. Nếu không có Công Phượng với tình huống cầm bóng đột phá táo bạo và dứt điểm góc hẹp chính xác, chưa chắc U22 Việt Nam đã phá vỡ được hàng thủ vững chắc của U22 Philippines. Với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Công Phượng xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận. Lúc này, người ta chờ đợi những thử thách chông gai hơn với số 10.
Cham diem U22 Viet Nam: Cho thach thuc lon hon cho Cong Phuong anh 4
Tiền vệ phải Văn Toàn, 8 điểm: Thi đấu rất xông xáo và ngày càng cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi. Vị trí ở hành lang phải của Văn Toàn giờ là bất khả xâm phạm, nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định như các trận đấu vừa qua.
Cham diem U22 Viet Nam: Cho thach thuc lon hon cho Cong Phuong anh 5
Tiền vệ trái Hồng Duy, 7,5 điểm: Rất chịu khó lên công về thủ, đây có thể xem là trận đấu Hồng Duy chơi tròn vai. Song, tầm ảnh hưởng của tiền vệ này trong lối chơi tấn công của U22 Việt Nam chưa thật sự nổi bật.
Cham diem U22 Viet Nam: Cho thach thuc lon hon cho Cong Phuong anh 6
Tiền vệ trung tâm Tuấn Anh, 8 điểm: Trong ngày vắng Xuân Trường, Tuấn Anh cho thấy rõ tố chất nhạc trưởng trên sân. Nhiều lần tiền vệ khoác áo HAGL có những pha xử lý bóng rất kỹ thuật và chuyền dài chính xác cho các đồng đội ở tuyến trên.
Cham diem U22 Viet Nam: Cho thach thuc lon hon cho Cong Phuong anh 7
Tiền vệ trung tâm Đông Triều, 7,5 điểm: Hoàn thành tốt vai trò đánh chặn và cầm nhịp giữa sân, Đông Triều đã có màn trình diễn coi được. Hôm nay, sức ép mà tuyến giữa U22 Philippines tạo ra cho tiền vệ HAGL cũng không cao.


Cham diem U22 Viet Nam: Cho thach thuc lon hon cho Cong Phuong anh 8
Hậu vệ trái Văn Thanh, 8 điểm: Do đối thủ yếu hơn, Văn Thanh được phép dâng cao tấn công nhiều hơn so với trận đấu trước. Anh cũng có cho mình bàn thắng sau tình huống xử lý bình tĩnh và dứt điểm chính xác.

Cham diem U22 Viet Nam: Cho thach thuc lon hon cho Cong Phuong anh 9
Trung vệ Tiến Dũng, 7 điểm: Xứng đáng là thủ lĩnh nơi hàng thủ, Tiến Dũng có nhiều pha tranh chấp quyết liệt, tắc bóng hợp lý, theo đó trở thành chốt chặn an trước khung thành đội nhà. Song, thử thách hôm nay với trung vệ này không quá lớn.
Cham diem U22 Viet Nam: Cho thach thuc lon hon cho Cong Phuong anh 10
Trung vệ Văn Khánh, 7 điểm: Trước hàng công đối thủ chỉ ở mức trung bình, Văn Khánh không vấp phải thử thách nào đáng kể. Dù vậy, cầu thủ này vẫn thi đấu rất tập trung, không mắc phải sai lầm đáng trách nào.

Cham diem U22 Viet Nam: Cho thach thuc lon hon cho Cong Phuong anh 11
Hậu vệ phải Văn Kiên, 7,5  điểm: Dấu ấn của cầu thủ này trong các pha chồng cánh đánh biên không rõ nét trong hơn 1 giờ bóng lăn. Phải tới cuối trận Văn Kiên mới dâng cao hỗ trợ tấn công nhiều hơn và có 1 pha kiến tạo.

Cham diem U22 Viet Nam: Cho thach thuc lon hon cho Cong Phuong anh 12
Thủ môn Minh Long, 7 điểm: Đây là một trận đấu thảnh thơi của thủ thành khoác áo CLB Hà Nội, nhưng không vì thế mà anh mất cảnh giác. Minh Long vẫn duy trì được nhiều tình huống ra vào hợp lý.

Cham diem U22 Viet Nam: Cho thach thuc lon hon cho Cong Phuong anh 13
Cầu thủ vào sân thay người Quang Hải, Thanh Bình, Ti Phông, 6,5 điểm: Nỗ lực tham gia vào mặt trận tấn công của U22 Việt Nam, song bộ ba này không thi đấu quá quyết liệt để tự tạo ra cơ hội cho mình.












Nguyên Trí - Ảnh: Tiến Tuấn

Bạn có thể quan tâm