Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm PSG 0-1 Bayern: Neymar, Mbappe gây thất vọng

Cặp tiền đạo của PSG phung phí nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp một khiến đại diện Ligue 1 ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang Champions League mùa giải 2019/20.

bayern vo dich champions league anh 1

Keylor Navas chơi nỗ lực nhưng không thể cản phá cú đánh đầu cận thành của Kingsley Coman. Trong khi đó, Manuel Neuer có ngày thi đấu thăng hoa với 3 pha cứu thua xuất sắc, đặc biệt là tình huống đối mặt với Neymar ở phút 19. Dấu ấn của thủ môn người Đức còn nằm ở khả năng cản phá bằng chân xuất sắc.

bayern vo dich champions league anh 2

Ở phút 59, Coman đánh đầu tung lưới Navas sau khi tận dụng khoảng trống phía sau Thilo Kehrer. Ở bên kia chiến tuyến, Joshua Kimmich chơi ấn tượng với pha kiến tạo cho tiền vệ người Pháp ghi bàn ấn định thắng lợi cho Bayern. Kimmich còn chạm bóng 96 lần, nhiều nhất trên sân.

bayern vo dich champions league anh 3

Thiago Silva thi đấu tròn vai trước sức ép của hàng công Bayern. Ở phía đối diện, Jerome Boateng cũng không để lại nhiều dấu ấn. Cựu cầu thủ Man City nhường chỗ cho Niklas Sule sau nỗ lực đuổi theo Kylian Mbappe ở phút 25.

bayern vo dich champions league anh 4

Presnel Kimpembe chơi tự tin nhưng lại có pha để mất bóng khiến khung thành PSG chịu sóng gió. Trung vệ người Pháp có pha cản phá bằng đầu để từ chối bàn thắng của Robert Lewandowski trong hiệp 2. Trong khi đó, David Alaba duy trì sự tập trung và không mắc sai lầm trước sức ép từ các chân sút PSG.

bayern vo dich champions league anh 5

Juan Bernat bị Lewandowski loại bỏ dễ dàng ở phút 21. Đây là tình huống dẫn đến cú đá dội cột khung thành PSG. Hậu vệ trái của Bayern, Alphonso Davies cũng có màn trình diễn không như ý ở trận chung kết. Tài năng 19 tuổi liên tục bị Angel Di Maria và Neymar qua mặt.

bayern vo dich champions league anh 6

Ander Herrera gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Bayern trong hiệp một. Ở phía đối diện, Leon Goretzka với khả năng tranh chấp tốt giúp nhà vô địch Bundesliga kiểm soát khu vực giữa sân.

bayern vo dich champions league anh 7

Marquinhos là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía PSG với những tình huống đánh chặn chuẩn xác ở khu vực giữa sân. Cầu thủ người Brazil còn có tình huống dứt điểm cận thành suýt mang về bàn thắng cho PSG trong hiệp 2. Trong khi đó, Thiago tiếp tục duy trì phong độ ổn định với khả năng phân phối bóng cho Bayern. Anh thực hiện thành công 75 trên tổng số 85 đường chuyền, tỷ lệ cao nhất trong số 22 cầu thủ đá chính ở chung kết.

bayern vo dich champions league anh 8

Leandro Paredes không để lại nhiều dấu ấn trước khi rời sân ở phút 65. Thomas Mueller không trực tiếp ghi bàn nhưng vẫn có đóng góp bằng những pha di chuyển kéo giãn hàng thủ PSG.

bayern vo dich champions league anh 9

Angel Di Maria là ngòi nổ trong các đợt tấn công của PSG. Cựu cầu thủ MU làm hết sức nhưng đồng đội không thể tận dụng những cơ hội anh tạo ra. Serge Gnabry thi đấu không hiệu quả ở trận chung kết. Anh có một vài tình huống dứt điểm không thành công và liên tục bị cuốn vào những pha tranh cãi với cầu thủ PSG.

bayern vo dich champions league anh 10

NeymarRobert Lewandowski đều thi đấu không thành công ở trận chung kết khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

bayern vo dich champions league anh 11

Kylian Mbappe không có cảm giác bóng tốt ở trận chung kết. Cơ hội ngon ăn đến với tiền đạo này ở cuối hiệp một, nhưng anh lại đưa bóng đi đúng vị trí Neuer chọn sẵn. Ở phía đối diện, Kingsley Coman đáp lại sự tin tưởng từ HLV Hansi Flick bằng pha đánh đầu tung lưới Navas ở đầu hiệp 2.

Ronaldo vẫn giữ kỷ lục ghi bàn tại Champions League Kỷ lục 17 bàn thắng tại Champions League 2013/14 của Cristiano Ronaldo được bảo toàn sau khi Robert Lewandowski không thể lập công ở trận chung kết rạng sáng 24/8 (giờ Hà Nội).

PSG vs Bayern - Mbappe trước thời cơ lịch sử

Kylian Mbappe cùng PSG đứng trước cơ hội chinh phục danh hiệu mà mọi cầu thủ ở châu Âu đều thèm khát.

Đội hình đắt nhất chung kết Champions League giá hơn 900 triệu USD

Đội hình kết hợp của PSG và Bayern Munich sở hữu nhiều ngôi sao được định giá cao hàng đầu thế giới như Neymar, Kylian Mbappe, Philippe Coutinho.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm