Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình đắt nhất chung kết Champions League giá hơn 900 triệu USD

Đội hình kết hợp của PSG và Bayern Munich sở hữu nhiều ngôi sao được định giá cao hàng đầu thế giới như Neymar, Kylian Mbappe, Philippe Coutinho.

PSG dau voi Bayern anh 1

PSG dau voi Bayern anh 2

Neymar: Tiền đạo người Brazil hồi sinh phong độ tại PSG ở mùa này sau nhiều lùm xùm ngoài sân cỏ. Mục tiêu đánh bại Bayern Munich và đăng quang ngôi vô địch Champions League sẽ là cơ hội để Neymar vượt qua cái bóng của Lionel Messi. Cầu thủ này được cho là chuyển đến PSG vì không thể trở thành ngôi sao số một ở sân Camp Nou.

PSG dau voi Bayern anh 3

Kylian Mbappe: Tiền đạo người Pháp giành đủ danh hiệu quốc nội trong màu áo CLB. Anh cũng cùng tuyển Pháp đăng quang ngôi vô địch World Cup 2018. Danh hiệu Champions League sẽ giúp Mbappe sánh ngang với nhiều huyền thoại bóng đá dù mới 21 tuổi. Mùa này, chân sút sinh năm 1998 ghi 30 bàn và có 19 pha kiến tạo sau 36 trận trên mọi đấu trường.

PSG dau voi Bayern anh 4

Serge Gnabry: Tiền đạo người Đức hồi sinh mạnh mẽ khi trở về quê hương sau quãng thời gian không thành công tại Anh. Gnabry từng bị đánh giá không đủ khả năng chơi cho West Brom. Song, anh dập tan mọi chỉ trích với 23 bàn và 14 pha kiến tạo sau 45 trận mùa này. Trong đó, Gnabry ghi 9 bàn sau 9 trận tại Champions League.

PSG dau voi Bayern anh 5

Philippe Coutinho: "Bom xịt" của Barca đang khoác áo Bayern Munich dưới dạng cho mượn. Không có phong độ ổn định, song tiền vệ người Brazil vẫn là một trong những cái tên được định giá cao. Trong chiến thắng 8-2 của đội chủ sân Allianz Arena trước Barca, Coutinho lập cú đúp vào lưới đội bóng chủ quản. Tương lai của anh ở mùa giải tới vẫn chưa được xác định.

PSG dau voi Bayern anh 6

Marco Verratti: HLV Thomas Tuchel xác nhận tiền vệ người Italy bình phục chấn thương và hoàn thành toàn bộ giáo án tập luyện ở buổi tập gần nhất. Sự trở lại của Verratti sẽ giúp tuyến giữa PSG được tăng cường sức mạnh để đối đầu Leon Goretzka và Thiago Alcantara phía Bayern Munich.

PSG dau voi Bayern anh 7

Marquinhos: Hậu vệ người Brazil là trụ cột của PSG trong nhiều mùa giải. Dưới thời HLV Tuchel, anh được đẩy lên đá tiền vệ phòng ngự và chơi với phong độ cao. Mùa này, Marquinhos chơi gần 3.000 phút cho đội chủ sân Parc des Princes, ghi 6 bàn và có 1 pha kiến tạo. Anh là người đánh đầu lập công, châm ngòi cho màn lội ngược dòng trong 3 phút cuối của PSG trước Atalanta tại tứ kết Champions League.

PSG dau voi Bayern anh 8

Alphonso Davies: Cơn khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ Bayern Munich đầu mùa giải tạo cơ hội cho hậu vệ người Canada thể hiện mình. Phong độ ấn tượng giúp Davies chiếm suất đá chính ở hành lang trái của người đàn anh David Alaba. Anh là hậu vệ nhanh nhất Bundesliga hiện tại với khả năng đạt vận tốc 36,53 km/h.

PSG dau voi Bayern anh 9

David Alaba: Chơi trái sở trường ở mùa này, nhưng hậu vệ người Áo vẫn thi đấu ổn định nơi hàng thủ của HLV Hansi Flick. Alaba chơi hơn 3.600 phút cho Bayern Munich. Anh được nhiều đội bóng lớn tại xứ sở sương mù theo đuổi, nhưng quyết định tiếp tục gắn bó lâu dài với sân Allianz Arena.

PSG dau voi Bayern anh 10

Lucas Hernandez: Hậu vệ người Pháp chuyển đến sân Allianz Arena từ Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với giá 88 triệu USD. Tuy nhiên, Hernandez chơi tổng cộng 25 trận cho Bayern Munich mùa này vì chấn thương dây chằng, mắt cá và đầu gối. Tại Champions League, cầu thủ sinh năm 1996 mới có 3 lần ra sân.

PSG dau voi Bayern anh 11

Joshua Kimmich: Khả năng chơi ở nhiều vị trí giúp cầu thủ người Đức thi đấu gần 4.300 phút sau 50 trận mùa này. Kimmich ghi 7 bàn và đóng góp 16 pha kiến tạo. Anh được HLV Flick bố trí chơi hậu vệ phải ở những trận đấu gần đây. Song, với sự trở lại của Benjamin Pavard, cầu thủ sinh năm 1995 có thể được trả lại vị trí tiền vệ phòng ngự.

PSG dau voi Bayern anh 12

Manuel Neuer: Sau quãng thời gian nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, thủ thành người Đức trở lại mạnh mẽ và là chốt chặn số một trước khung gỗ của Bayern Munich. Neuer cũng là một trong những cái tên từng góp mặt trong đội hình vô địch Champions League 2012/13, sau khi thầy trò HLV Jupp Heynckes đánh bại Borussia Dortmund.

HLV Bayern: 'Gnabry chắc chắn sẽ tiến xa' HLV Hansi Flick dành lời khen cho Serge Gnabry, người lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Bayern Munich trước Lyon ở bán kết Champions League rạng sáng 20/8 (giờ Hà Nội).

Lewandowski và nỗi ám ảnh phá vỡ mọi giới hạn

"Vô địch Champions League cùng Bayern là giấc mơ của tôi", Robert Lewandowski thổ lộ với Sport Bild hồi tháng 1 năm nay.

PSG vs Bayern - Mbappe trước thời cơ lịch sử

Kylian Mbappe cùng PSG đứng trước cơ hội chinh phục danh hiệu mà mọi cầu thủ ở châu Âu đều thèm khát.

Thế Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm