Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Chấm điểm Italy 1-1 Tây Ban Nha: Tiền vệ 18 tuổi gây ấn tượng

Pedri làm lu mờ hàng tiền vệ toàn sao của Italy trong phần lớn thời gian trận bán kết Euro 2020.

DonnarummaSimon đều có 3 pha cứu thua. Tuy nhiên, thủ môn của Italy nhận điểm cao hơn nhờ quyết định ném bóng nhạy bén để mở ra pha phản công mang về bàn mở tỷ số. Ngoài ra, cựu sao Milan cản phá thành công quả luân lưu quan trọng giúp Azzurri đi tiếp.

Di Lorenzo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự với 3 pha phá bóng, 2 lần tắc bóng. Màn trình diễn của hậu vệ thuộc biên chế Napoli hạn chế tầm ảnh hưởng của Jordi Alba. Bên phía Tây Ban Nha, Azpilicueta có ngày thi đấu tròn vai. Anh có 1 lần cắt bóng và không có nhiều đóng góp cho mặt trận tấn công.

Bonucci chuyền chính xác 71% nhưng bù lại, anh có đến 6 lần cắt bóng thành công, con số cao nhất trên sân. Ngoài ra, trung vệ thuộc biên chế Juventus có 4 lần phá bóng, 2 lần chặn cú sút. Trong khi đó, hậu vệ trẻ Eric Garcia có màn trình diễn đạt yêu cầu trước khi rời sân ở phút 109. Anh chuyền chính xác 95% và thực hiện 3 pha cắt bóng thành công.

Chiellini là "hòn đá tảng" nơi hàng thủ Italy. Anh không để bất kỳ ai qua mặt trong 120 phút có mặt trên sân. Lão tướng người Italy thắng tranh chấp 100%, thực hiện 5 pha phá bóng, 2 lần cắt bóng và 4 cú tắc bóng chuẩn xác. Laporte cũng gây ấn tượng với nhiều quyết định phòng ngự chính xác. Anh có 5 lần phá bóng, 3 lần tắc bóng thành công và hoàn thành 92% tổng số đường chuyền.

Emerson để lại nhiều dấu ấn tích cực trong ngày thay thế Spinazzola. Anh có một lần làm rung chuyển khung thành đối thủ ở phút 45. Bên kia chiến tuyến, Jordi Alba không có đóng góp nổi bật cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, anh cũng không mắc sai lầm trong khâu phòng ngự.

Nicolo Barella vẫn thi đấu năng nổ như mọi khi. Tuy nhiên, anh có vài pha xử lý rườm rà làm chậm nhịp tấn công của đồng đội. Bên kia chiến tuyến, Koke góp phần hạn chế Verratti. Anh có quả tạt chất lượng, nhưng bị Oyarzabal bỏ lỡ đáng tiếc.

Jorginho có ngày thi đấu ấn tượng với 7 pha cắt bóng thành công, con số không tiền vệ nào có thể chạm đến từ đầu giải đấu. Ngoài ra, anh là người thực hiện cú đá luân lưu quyết định đưa Italy vào chung kết. Tuy nhiên, Busquest cũng xứng đáng nhận lời khen với khả năng điều tiết lối chơi xuất sắc giúp Tây Ban Nha có sự chủ động trong phần lớn thời gian trận đấu.

Verratti bị lu mờ hoàn toàn trước Pedri. Cầu thủ 18 tuổi của Tây Ban Nha chuyền chính xác 100% trong 90 phút thi đấu chính thức. 2 đường chuyền hỏng của anh đều đến ở hiệp phụ.

Chiesa là chủ nhân của pha làm bàn đẹp mắt khiến Unai Simon đứng chôn chân. Trong khi đó, Torres hoạt động năng nổ nhưng không mang lại hiệu quả cho mặt trận tấn công của Tây Ban Nha.

Immobile nỗ lực đột phá để mở ra cơ hội ghi bàn cho Chiesa. Bên kia chiến tuyến, Oyarzabal có ngày thi đấu đáng quên khi anh bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn.

Insigne không có nhiều đất diễn trước hàng thủ trẻ trung, giàu tốc độ bên phía Tây Ban Nha. Trong khi đó, Dani Olmo lại là mối nguy hiểm thường trực với hàng thủ Italy. Cầu thủ thuộc biên chế Leipzig di chuyển tích cực từ đầu đến cuối trận và tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội.

Video Italy 1-1 Tây Ban Nha: Chiến thắng trên chấm luân lưu Thầy trò huấn luyện viên Roberto Mancini giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2020 nhờ chiến thắng 4-2 trên chấm luân lưu 11 m ở trận bán kết rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

Ở trên trời, đã có ai đó yêu Italy

Rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội), Italy hạ Tây Ban Nha 4-2 ở loạt sút luân lưu để giành vé đầu tiên vào chung kết Euro 2020.

Italy vào chung kết Euro sau loạt sút luân lưu

Thầy trò huấn luyện viên Mancini đánh bại Tây Ban Nha 4-2 ở loạt sút luân lưu để giành quyền vào chơi trận tranh ngôi vương Euro 2020.

Đội hình ngôi sao mới nổi tại Euro 2020

Euro 2020 là sân chơi giúp nhiều cầu thủ như Patrik Schick, Yann Sommer chứng tỏ khả năng với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm