Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Bayern 1-1 Arsenal: Nhạt nhòa Oezil

Giống như trận lượt đi cách đây 3 tuần, Mesut Oezil là người chơi tệ nhất trong đội hình của Arsenal ở cuộc tái đấu với Bayern tại Allianz Arena.

Ở trận lượt đi tại Emirates, Oezil được xem là một phần lý do khiến Arsenal thúc thủ trước Bayern với tỷ số 0-2. Sau thất bại đó, bản hợp đồng kỷ lục 42,5 triệu bảng ở Emirates trở thành trung tâm của sự chỉ trích. Mãi tới trận gặp Everton ở tứ kết FA Cup cuối tuần qua, cựu sao Real mới phần nào lấy lại thể diện bằng việc ghi một bàn thắng và một pha kiến tạo.

Bayern 1–1 Arsenal: Oezil mất hút trận Pháo thủ thoát thua

Oezil thi đấu không tốt và phải ra sân ngay đầu hiệp 2 trong trận Pháo thủ may mắn hòa 1-1 trước Bayern. Thua 1-3 sau 2 lượt trận, Arsenal dừng bước ở vòng 1/8 Champions League.

Chính vì màn trình diễn trói sáng trước Everton, Oezil lại nhận được rất nhiều sự kỳ vọng. Từ các đồng đội, HLV Wenger, người hâm mộ Pháo thủ đến các chuyên gia đều nhận định đẳng cấp của tuyển thủ người Đức sẽ giúp Arsenal lật ngược thế cờ tại Allianz Arena, hoặc chí ít cũng gây khó khăn cho Hùm xám xứ Bavaria.

Oezil là cầu thủ chơi thất vọng nhất trận gặp Bayern. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, Oezil chẳng khác nào cái bóng trong suốt 45 phút có mặt trên sân. Tiền vệ 24 tuổi chỉ có 21 lần chạm bóng và 58% đường chuyền chính xác trước khi bị thay ra ngay đầu hiệp 2 (phút 46). Sau trận, HLV Arsene Wenger lý giải thay Oezil vì ngôi sao này dính chấn thương gân kheo. Nhưng ngay cả khi không bị đau, có lẽ người hùng của trận gặp Everton cũng đáng bị thay ra vì lý do chuyên môn. Màn trình diễn nhạt nhòa của Oezil khiến anh bị Goal chỉ nhận được 1,5 điểm – thấp nhất trong số cầu thủ hai đội.

Trái với Oezil, dù vừa trở lại sau chấn thương nhưng Franck Ribery ngay lập tức chứng tỏ anh chính là ngôi sao số 1 của Bayern. Ngoài việc không ngừng gây sóng gió trước khung thành của Fabianski bằng những pha đi bóng kỹ thuật, Gã mặt sẹo còn là chủ nhân của pha kiến tạo giúp Schweinsteiger mở tỷ số ở phút 55. Trong trận đấu này, Ribery được Goal chấm điểm cao nhất trận – 4 điểm.

Trở lại cuộc đại chiến tại Allianz Arena, sau khi để Bayern vươn lên dẫn trước, Arsenal nhanh chóng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng bàn gỡ hòa của Podolski ở phút 57. Khoảng thời gian còn lại, Pháo thủ đã rất nỗ lực nhưng vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của Neuer thêm lần nữa. Kết quả là thầy trò Wenger chính thức dừng bước tại vòng 1/8 Champions League khi để thua chung cuộc 1-3 sau hai lượt trận.

Chấm điểm cụ thể cầu thủ hai đội (theo thang điểm 5).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm