Sau bài viết về bia Heineken đóng nắp Tiger đăng tải trên Zing.vn, sáng 20/5, nhân viên thị trường phụ trách khu vực miền Tây của Công ty TNHH nhà máy bia Việt Nam - đơn vị sản xuất - đã gặp người đang giữ chai bia để làm việc. Tại buổi làm việc, nhân viên này yêu cầu mang chai bia về công ty để giám định. Tuy nhiên, anh Lê Thanh Phong - chủ quán - không đồng ý.
Anh Phong cho biết: “Có đến 3 chai Heineken đóng nắp Tiger bị phát hiện. Nhưng để khách kiểm chứng, tôi đã khui hết 2 chai, hiện chỉ còn một chai làm mẫu cũng là làm bằng chứng. Nhân viên đến yêu cầu mang đi mà không có biên bản gì chứng minh đó là người của Công ty THHH nhà máy bia Việt Nam, làm sao tôi tin được".
Chai Heineken có nắp Tiger đang được anh Phong cất giữ cẩn thận. Ảnh: Zen Nguyễn. |
"Nếu công ty muốn lấy mẫu để kiểm tra, tôi sẵn sàng hợp tác, cùng mang chai bia này đến tận văn phòng. Nhưng doanh nghiệp phải sắp xếp một thời điểm nhất định để tôi gặp được người có trách nhiệm giải quyết sự việc. Ngoài ra, phía công ty bia phải có biên bản làm việc, nhận mẫu, trả lời kết quả bằng văn bản”, chủ quán nói thêm.
Trao đổi với Zing.vn chiều 20/5, ông Nguyễn Thành Đạt, Trưởng bộ phận quan hệ công chúng, Công ty TNHH nhà máy bia Việt Nam cho rằng, nhìn cảm quan bằng mắt thường, đây có thể là sản phẩm thật. Công ty đang làm việc với khách hàng để lấy mẫu. Ông Đạt cũng khẳng định không thể có bia giả.
"Có mẫu, chúng tôi sẽ kiểm tra ngay và giải thích thỏa đáng cho khách hàng. Phòng hóa nghiệm của công ty đảm bảo xác định được kết quả nhanh và chính xác nhất", ông Đạt nói.
Dù đã ký vào đơn khiếu nại của Công ty TNHH nhà máy bia Việt Nam, nhưng anh Phong quyết định không giao chai bia lạ, mà yêu cầu phải được gặp trực tiếp người có trách nhiệm giải quyết sự việc. Việc giao sản phẩm mẫu tại công ty cần có biên bản. Ảnh: Zen Nguyễn. |
Cũng theo ông Đạt, trong ngành đồ uống, những sự cố hy hữu như vậy thỉnh thoảng vẫn xảy ra. "Trong trường hợp hai sản phẩm Heineken và Tiger cùng chung một công ty, kích thước của 2 loại nắp lại giống nhau, việc đóng nhầm nắp là có thể xảy ra trong quá trình sản xuất. Nếu đúng như vậy, chất lượng sản phẩm bên trong chai Heineken có nắp Tiger vẫn được đảm bảo”, vị này chia sẻ.
Ông Đạt bày tỏ mong muốn, ngay trong ngày 21/5 sẽ mời anh Phong, chủ quán đang giữ chai bia "lạ" đến công ty để trực tiếp làm việc về sự cố đồng thời tổ chức cho khách hàng này tham quan công nghệ, dây chuyền sản xuất bia.
Đại diện này cũng cho rằng, những yêu cầu của anh Phong là hoàn toàn chính đáng. Đơn vị sẽ làm đúng theo quy trình khách hàng kiến nghị, và sau khi kiểm tra sản phẩm sẽ có văn bản trả lời chính thức.