Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha Messi và Man City âm mưu cho cuộc đào tẩu khỏi Barcelona

Cha của Lionel Messi và giám đốc thể thao Manchester City đã có những trao đổi bí mật nhằm âm mưu đưa ngôi sao người Argentina đến Etihad vào mùa hè 2018.

Theo nguồn tin từ Sunsport, ông Jorge Messi là cha và đồng thời là người đại diện của Lionel Messi đã có những động thái tiếp xúc với Giám đốc thể thao Txiki Begiristain của Man City để bàn về tương lai của chân sút người Argentina. Hai bên đang tính tới phương án đưa ngôi sao số 1 của Barcelona đến Etihad vào mùa hè 2018.

Trong thời gian qua, nhiều lần Barcelona thừa nhận đã đạt được thỏa thuận với Lionel Messi trong bản hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2022 cùng mức lương có thể lên tới 400.000 euro mỗi tuần. Tuy nhiên sau khi để Neymar đến Paris SG vào mùa hè vừa qua, đội chủ sân Nou Camp gặp rất nhiều khó khăn trong việc thuyết phục chân sút người Argentina ký vào bản hợp đồng mới.

Cha Messi va Man City am muu cho cuoc dao tau khoi Barcelona anh 1
Cha của Messi và Man City âm mưu đưa Messi đến Etihad theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè 2018.

Siêu sao người Argentina đang cân nhắc nghiêm túc về tương lai của mình ở Nou Camp sau khi người đồng đội thân thiết Neymar chuyển tới Paris SG. Trong phát biểu mới đây, Messi khẳng định sẽ không vội ký vào hợp đồng mới cho tới khi Barcelona tìm được người phù hợp thay thế vị trí của Neymar.

Nguồn tin từ Nou Camp thừa nhận “Cậu ấy chưa ký vào bản hợp đồng mới, điều đó rất đáng lo ngại. Trường hợp của Messi sẽ tồi tệ hơn Neymar bởi cậu ấy có thể tự do ra đi vào mùa hè năm sau”. Hợp đồng của Messi với Barcelona chỉ còn thời hạn 1 năm, La Pulga có thể tự do đàm phán với các đội bóng khác vào tháng 1/2018 và chính thức ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè 2018.

Ở kỳ chuyển nhượng này, không ít lần Man City bày tỏ ý định đưa Messi đến Etihad để hội ngộ cùng HLV Pep Guardiola. Nửa xanh thành Manchester còn dự định chi ra khoản tiền rất lớn để mua lại hợp đồng của La Pulga.

Tuy nhiên sau khi Neymar chuyển đến PSG, The Citizens hiểu rằng sẽ rất khó để Barcelona chấp nhận “nhả” Messi vào thời điểm này. Phương án chờ đến mùa hè 2018 để có được chân sút người Argentina dưới dạng chuyển nhượng tự do được BLĐ Man City kỳ vọng rất lớn.

Ronaldo và Messi chào hỏi thân mật trước Siêu cúp Tây Ban Nha Ronaldo chứng minh giữa anh và Messi không hề có hiềm khích như truyền thông đồn thổi.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm