Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha, mẹ tìm bạn đời cho con tại công viên

Nhiều phụ huynh tới một công viên ở thành phố Thượng Hải để tìm con dâu, con rể cho con của họ.

Công viên Nhân dân ở Thượng Hải là nơi nhiều người đăng thông tin về các chàng trai, cô gái - những người muốn tìm ý chung nhân. Những người đăng thông tin này là các bậc phụ huynh đang khao khát con dâu, con rể. Họ đăng tải thông tin thay con họ vì nhiều lý do, chẳng hạn như con họ quá bận công việc hoặc đã đến tuổi lập gia đình nhưng chưa yêu.

 

Các thông tin như tuổi, chiều cao, trình độ học vấn, tài sản, thu nhập, ảnh của trai chưa vợ, gái chưa chồng lấp đầy các trang giấy. Các bậc phụ huynh có nhu cầu lập gia đình cho con đến đây “tham khảo” thông tin.

 

Tiêu chuẩn chung của các cô gái là tìm người đàn ông có trách nhiệm, thu nhập ổn định. Một số khác thì đề ra tiêu chuẩn có nhà và xe.

 

Trong khi đó, đa số nam giới muốn tìm cô gái tốt tính, có công việc ổn định và có bằng cử nhân.

 

Nhiều ông bố, bà mẹ photo thông tin của con rồi nói chuyện với các phụ huynh khác với hy vọng rằng họ có thể tìm người như ý từ các phụ huynh khác.

 

Các bậc phụ huynh thường đến công viên nhân dân ở Thượng Hải vào ngày thứ bảy, chủ nhật để kiếm "nửa kia" cho con.

 

Ông Ma Jianhua (55 tuổi), người đang kiếm vợ cho con trai, chia sẻ với China Daily: “Cách đây 6 tháng, tôi đến đây sau khi đọc thông tin trên báo về hoạt động mai mối diễn ra tại quảng trường. Kể từ đó, hầu như cuối tuần nào tôi cũng tới đây. Con trai tôi quá bận, không có thời gian hẹn hò. Tôi đến đây để thay mặt con”.

 

Ông Ma chia sẻ thêm, dù ông và con trai có quan điểm khác nhau nhưng ít nhất, ông cũng “khoanh vùng” một số đối tượng mà ông cho là hợp với con. Con trai ông Ma (28 tuổi) muốn tìm một cô gái biết chăm sóc gia đình, tuổi từ 24 đến 26 và có bằng đại học. Ông Ma đã giới thiệu vài cô cho con nhưng chưa có kết quả. Tuy vậy, ông Ma nói sẽ tiếp tục hành trình tìm vợ cho con trai.

 

Thông tin về các chàng trai, cô gái độc thân được treo trong công viên ở Thượng Hải.
 
Không gian ở công viên nhân dân tại Thượng Hải rất rộng, lý tưởng cho việc tổ chức sự kiện mai mối.

 

Một người đàn ông đang đọc thông tin về những người muốn tìm vợ, tìm chồng trong công viên ở Thượng Hải.

 

Một phụ huynh tìm bạn đời cho con đang ghi chép thông tin các "ứng viên".

 

Đỗ Quyên

Theo Tri Thức

Bạn có thể quan tâm