Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha Mayweather sợ con trai phá sản vì thói quen 'đốt tiền'

Ông Floyd Mayweather Snr lo ngại, với những thú vui hoang phí như hiện tại, cậu con trai của ông sẽ chẳng mấy chốc rơi vào cảnh không một xu dính túi.

Mayweather - Pacquiao: Cán cân nghiêng về ‘độc cô cầu bại’

Trong bài phân tích mới đây trên BBC, võ sĩ nổi tiếng người Anh, Ricky Hatton tin vào chiến thắng dành cho Floyd Mayweather trong cuộc gặp “thượng đỉnh” với Manny Pacquiao.

Dù thắng hay thua trong cuộc thượng đài đắt giá nhất lịch sử làng quyền anh thế giới với Manny Pacquiao, Floyd Mayweather cũng sẽ thu về khoản tiền lên tới 180 triệu USD. Khối tài sản của “độc cô cầu bại” nhờ vậy sẽ phình to lên thành 600 triệu USD, giúp anh vững vàng trên ngôi vị vận động viên thể thao kiếm tiền giỏi nhất hành tinh.

Với rất nhiều người, Mayweather đang sở hữu cuộc sống đáng mơ ước. Nhưng theo Daily Mail, cha Money Man - ông Floyd Mayweather Snr - lại tỏ ra rất lo lắng cho tương lai của cậu con trai. “Một trăm hay hai trăm triệu có thể là một số tiền khổng lồ. Nhưng tiền bạc làm ra cũng có thể bay hơi nhanh chóng. Nếu Floyd chi tiêu hợp lý, nó sẽ có cuộc sống sung túc sau khi treo găng. Nhưng nếu cứ vung tay vào các món đồ xa xỉ, tiệc tùng, cờ bạc, siêu xe, phụ nữ… rồi sẽ có lúc nó trở nên khánh kiệt”.

“Nhìn vào trường hợp những người từng phá sản, bạn có thể thấy rõ điều đó. Chuyện lên voi, xuống chó là hết sức bình thường trong xã hội ngày nay”, ông Mayweather Snr kết luận.

Mayweather bên dàn siêu xe và phi cơ riêng. Ảnh: Daily Mail.

Nhờ chiến tích lẫy lừng với 47 trận toàn thắng, Mayweather kiếm cả chục triệu đôla sau mỗi lần thượng đài. Võ sĩ 39 tuổi liên tục khiến giới truyền thông lẫn người hâm mộ lác mắc trước thú vui “đốt tiền” và khoe khoang sự giàu sang, xa xỉ. Biệt danh Money Man cũng ra đời vì thế.

Hiện Mayweather sở hữu 16 chiếc Rolls Royce và 3 siêu xe Bugatti Veyron trị giá 1-3 triệu USD mỗi chiếc. Ngoài ra còn phải kể tới phi cơ riêng, bộ sưu tập trang sức, giày dép, kính mắt, đồng hồ và những món hàng hiệu đắt tiền khác. Theo tiết lộ từ Daily Mail, “độc cô cầu bại” từng bỏ ra 6 triệu USD trong một ngày chỉ để dạo qua các cửa hàng nằm trên khu mua bán sầm uất tại New York.

Cách đây không lâu, Money Man đưa ra lý giải. “Tất cả vẫn nằm trong vòng kiểm soát. Tôi đã có sự đầu tư tốt trước khi giải nghệ. Tuần này, đội ngũ cộng tác đã mang lại 1 triệu USD chỉ trong vòng 48 giờ. Tôi luôn lo lắng cho tương lai của các con nên sẽ làm những chuyện đúng đắn”.

"Độc cô cầu bại" nổi tiếng với thói quen tiêu tiền như nước. Ảnh: Twitter.

Nhưng ngay cả điều đó cũng không thay đổi cái nhìn lạc quan hơn về Mayweather. Freddie Roach, HLV hiện tại của Pacquiao, liên tưởng đến “võ sĩ thép” Mike Tyson. “Nhìn vào Floyd, tôi thấy bóng dáng của Mike. Tôi từng cùng Tyson đến Las Vegas và chứng kiến cậu ấy mua liền 6 chiếc Bentley. Nhưng thậm chí, cậu ấy cũng không tiêu tiền hoang phí như Floyd Jnr lúc này”.

Ông bầu nổi tiếng Bob Arum, người từng có thời gian cộng tác với Mayweather, cũng đồng quan điểm. “Tôi sợ rằng với cách chi tiêu như hiện tại, Floyd sẽ sớm đứng bên bờ vực phá sản. Tôi thành thật lo lắng cho cậu ấy”.

Pacquiao - từ khu phố nghèo Manila đến võ đài MGM Grand

Để có mặt trong trận thượng đài lớn nhất lịch sử làng quyền anh thế giới ngày 2/5, Manny Pacquiao từng phải trải qua chặng đường thấm đẫm mồ hôi, máu và những giọt nước mắt.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm