Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cha già' Wenger lặng lẽ ăn mừng chức vô địch FA Cup

Trải qua một mùa giải bị đè nặng dưới sự chỉ trích của dư luận, huấn luyện viên Arsene Wenger hạnh phúc như sắp khóc òa trong ngày đăng quang chức vô địch FA Cup.

Khoảnh khắc cầu thủ Arsenal ăn mừng sau tiếng còi mãn cuộc Các cầu thủ Arsenal đã vô cùng hạnh phúc khi đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1, qua đó giành danh hiệu FA Cup mùa giải 2016/17.
wenger an mung vo dich anh 1
Bị đánh giá thấp hơn nhà đương kim vô địch Premier League nhưng Arsenal bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng gây tranh cãi của Alexis Sanchez. Trong tình huống tiền đạo người Chile ghi bàn, trọng tài biên đã phất cờ bắt việt vị... Aaron Ramsey khiến các cầu thủ Chelsea có phần mất tập trung. Tuy nhiên, tiền vệ bên phía Arsenal đã không tham gia vào tình huống đó nên điều tranh cãi ở đây chỉ là Sanchez đã để bóng chạm tay trước khi ghi bàn hay chưa.
Bàn thắng tranh cãi của Sanchez vào lưới Chelsea Tình huống dẫn đến bàn thắng của Arsenal có phần gây tranh cãi bởi trước khi Alexis Sanchez chọc thủng lưới Courtois, Ramsey (việt vị) đã có hành động hướng đến trái bóng.

wenger an mung vo dich anh 2
Hai đội sau đó đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đôi công mãn nhãn với liên tiếp những cơ hội được tạo ra. Đến phút 76, Costa thắp lên hy vọng bằng bàn gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, ngay ở pha tấn công đầu tiên sau khi bị thủng lưới, Ramsey đã đánh đầu ấn định tỷ số 2-1 cho Pháo thủ.
wenger an mung vo dich anh 3
Trải qua một mùa giải bị đè nặng dưới sự chỉ trích của dư luận, huấn luyện viên Arsene Wenger hạnh phúc như sắp khóc khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc. Ông chạy đến ôm chầm những người học trò đã cùng mình vượt qua sóng gió trong suốt mùa giải bết bát vừa qua.
wenger an mung vo dich anh 4
Huấn luyện viên người Pháp ăn mừng cùng cậu học trò Gabriel Paulista, người phải ngồi ngoài vì chấn thương. Bằng bản lĩnh và tài năng của mình, Arsene Wenger đã đưa Arsenal vượt qua một Chelsea hùng mạnh bằng hàng thủ chắp vá.
wenger an mung vo dich anh 5
Vô địch FA Cup có lẽ là chưa đủ để níu chân Mesut Oezil ở lại sân Emirates. Tiền vệ người Đức vẫn nung nấu dự định chuyển tới một đội bóng giàu tham vọng hơn, đặc biệt trong bối cảnh Arsenal chỉ kết thúc ở vị trí thứ 5 tại Premier League. Điều này đồng nghĩa với việc Pháo thủ sẽ phải xuống chơi ở Europa League mùa tới thay vì Champions League như mọi năm.
wenger an mung vo dich anh 6
Bàn thắng của Alexis Sanchez đã phần nào làm vơi đi đám mây đen đang bủa vây Arsenal. Tuy nhiên, tương lai của tiền đạo người Chile vẫn khiến các cổ động viên Pháo thủ đứng ngồi không yên sau hàng loạt tin đồn Sanchez sẽ chuyển tới khoác áo đại kình địch Chelsea.
wenger an mung vo dich anh 7
Ở một góc nào đó trên khán đài vẫn có những con người một lòng yêu mến "người cha già" Arsene Wenger. Trong thời điểm phong trào đòi huấn luyện viên người Pháp từ chức ngày một lan rộng, những tấm băng rôn kiểu này quả thực rất hiếm được nhìn thấy ở các trận đấu của Arsenal.
wenger an mung vo dich anh 8
Khoảnh khắc huấn luyện viên Wenger cùng các học trò nâng cao chiếc cúp FA. Đây cũng là danh hiệu duy nhất của Arsenal mùa này sau những thất bại ở Premier League và cả Champions League.
wenger an mung vo dich anh 9
Ánh mắt mạnh mẽ của huấn luyện viên Wenger khi nâng cúp trước mặt hàng nghìn cổ động viên. Dường như ông muốn nói với tất cả mình vẫn còn đủ khả năng dẫn dắt Arsenal thêm nhiều năm nữa.
wenger an mung vo dich anh 10
Màn mở sâm-panh ăn mừng của các cầu thủ Arsenal.
wenger an mung vo dich anh 11
Với chức vô địch năm nay, Arsenal đã trở thành đội bóng vĩ đại nhất lịch sử FA Cup với tổng cộng 13 lần đăng quang.
wenger an mung vo dich anh 12
Người hùng Olivier Giroud khuấy động cuộc vui cho các cầu thủ Arsenal. Chính pha kiến tạo như đặt của tiền đạo người Pháp đã giúp Ramsey ấn định tỷ số 2-1 cho các Pháo thủ. Cần nhớ rằng pha dọn cỗ của Giroud được thực hiện ngay trong lần chạm bóng đầu tiên của anh.
wenger an mung vo dich anh 13
Bất ngờ bị loại khỏi danh sách đá chính nhưng thủ thành Petr Cech vẫn có thể yên tâm bởi David Ospina đã chơi một trận đấu tuyệt đỉnh. Thủ thành người Colombia làm nản lòng những chân sút đẳng cấp bên phía Chelsea bằng một phản xạ không thể tin được.
wenger an mung vo dich anh 14
Không chỉ người lớn, các fan nhí của Arsenal cũng "nhiệt" không kém phần trong ngày đội bóng con cưng đăng quang.
wenger an mung vo dich anh 15
Tuy nhiên, những cổ động viên này có lẽ đang mong chờ một chức vô địch Premier League hơn bởi Arsenal đã lên ngôi ở FA Cup ba trong bốn mùa bóng gần nhất nhưng lại chưa thể đăng quang tại Ngoại hạng Anh sau 13 năm.
Video Arsenal đánh bại Chelsea ở chung kết FA Cup Các pha lập công của Sanchez và Ramsey giúp Arsenal đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1, bàn thắng của Chelsea thuộc về Diego Costa.
Cầu thủ Arsenal nâng cao chức vô địch FA Cup lần thứ 13 Với chiến thắng 2-1 trước Chelsea, Arsenal đã trở thành đội bóng vô địch FA Cup nhiều lần nhất trong lịch sử với 13 lần lên ngôi.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm