Với dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa như tuyên bố trước đây khó thành hiện thực.
871 kết quả phù hợp
Với dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa như tuyên bố trước đây khó thành hiện thực.
Chương trình mới: Liệu có thí điểm rồi lại xóa?
Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông nếu không có lộ trình phù hợp rất có thể lặp lại chương trình phân ban trước đây, thí điểm rồi lại xóa, biến học sinh thành “chuột bạch".
Chương trình phổ thông mới: Triển khai nóng vội?
Nhiều chuyên gia lo ngại chương trình phổ thông mới khó khả thi vì ôm đồm, quá tải.
Nếu thi cử không thay đổi, mọi đổi mới đều thất bại
GS.TSKH Đỗ Đức Thái khẳng định nếu thi cử không thay đổi, mọi cuộc đổi mới giáo dục đều thất bại.
Tháng 4/2018 có sách giáo khoa mới lớp 1 và lớp 6
Theo Bộ GD&ĐT, SGK lớp 1 và lớp 6 sẽ có vào tháng 4/2018 để tập huấn giáo viên, triển khai vào năm học 2018-2019.
Giáo dục thất bại vì người lớn ‘nhồi sọ’ học sinh
Ông Đào Tuấn Đạt - người phụ trách chuyên môn trường THPT Anhxtanh, Hà Nội - nêu quan điểm cá nhân về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vừa được Bộ GD&ĐT công bố.
Nữ sinh lớp 7 sinh con: Giáo dục giới tính còn nhiều bất cập
Việc nữ sinh lớp 7 sinh con là hồi chuông báo động về thiếu hụt kiến thức giới tính của học sinh. Trong khi đó, chương trình giáo dục giới tính hiện nay chưa được chú trọng.
Chương trình giáo dục phổ thông mới thay đổi cách học thế nào?
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, chương trình giáo dục phổ thông mới quy định các môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường áp dụng phương pháp tích cực hoá hoạt động của học sinh.
ĐH Quốc gia TP.HCM thông báo khẩn cho thí sinh thi đăng ký xét tuyển
ĐH Quốc gia TP.HCM vừa thông báo cho thí sinh đăng ký thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học về việc ghi mã ngành của ĐH Bách khoa TP.HCM và ĐH Kinh tế - Luật để tránh sai sót.
Đạt điểm trắc nghiệm Toán cao không phải nhờ mẹo hay thủ thuật giải
Thầy Nguyễn Đức Thọ - giáo viên trường THPT Bình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) - chia sẻ những lưu ý giúp ôn thi môn Toán hiệu quả trước kỳ thi THPT quốc gia.
Bí quyết ôn thi trắc nghiệm môn Sử THPT quốc gia 2017
Bắt đầu từ kỳ thi THPT quốc gia 2017, Bộ GD&ĐT quyết định Lịch sử là môn thi trắc nghiệm 100%.
Giáo dục giới tính sẽ được chú trọng trong sách giáo khoa mới
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ chú trọng hơn đến giáo dục giới tính. Song việc bảo vệ trẻ em còn cần đến sự phối hợp từ gia đình, xã hội.
Người thầy tật nguyền hơn 30 năm gieo chữ cho trẻ em nghèo
Hơn 30 năm qua, người thầy tật nguyền Lê Quốc Hưng (52 tuổi, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) vẫn lặng lẽ ngày 3 buổi lên lớp dạy miễn phí cho những học trò nghèo.
Chương trình mới: Nhiều thách thức với nhóm biên soạn
Thể hiện được mục tiêu về các phẩm chất, năng lực cốt lõi này vào từng môn học cụ thể là bài toán đầy thách thức với những nhóm biên soạn sách.
Phải tiếp tục cải cách giáo dục!
Giáo dục và đào tạo ở Việt Nam luôn "có vấn đề", đã và đang tiếp tục nỗ lực đổi mới. Chúng ta hy vọng những gì kể từ năm 2017 này?
'Giáo dục là sự nghiệp trồng người, cần kiên trì'
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định giáo dục là sự nghiệp lâu dài, hy vọng phụ huynh, giáo viên kiên trì trong việc đào tạo, bồi dưỡng lớp trẻ.
Đề thi THPT quốc gia thử nghiệm: Toán hay, Văn và Vật lý khó
Chiều 20/1, sau nhiều ngày chờ đợi, Bộ GD&ĐT đã công bố bộ đề thử nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2017 gồm 14 môn. Trong đó, đa số các môn áp dụng hình thức thi trắc nghiệm.
Đầu tư 80 triệu USD đổi mới giáo dục phổ thông
Chiều 17/1, Bộ GD&ĐT phối hợp Ngân hàng Thế giới khởi động dự án hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông với tổng kinh phí 80 triệu USD.
Thi THPT quốc gia: Công bố đề thử nghiệm vào cuối tháng này
Bộ GD&ĐT sẽ hoàn thiện, công bố 14 đề thử nghiệm của các môn thi năm 2017 vào cuối tháng 1 để thí sinh có thêm cơ sở tham khảo.
Dạy học tiếng Anh ở trường phổ thông: Nhiều bất cập, yếu kém
Giáo viên thiếu và yếu, chương trình, sách giáo khoa lạc hậu, học sinh không có điều kiện thực hành là những vấn đề cho thấy sự yếu kém của việc dạy và học môn tiếng Anh hiện nay.