Trường chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 525 chỉ tiêu vào lớp 6
Năm học 2018-2019, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM, tuyển 525 học sinh cho 15 lớp 6.
431 kết quả phù hợp
Trường chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 525 chỉ tiêu vào lớp 6
Năm học 2018-2019, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM, tuyển 525 học sinh cho 15 lớp 6.
Học kiểu New Zealand: Mang thú cưng vào lớp, giảm bài tập về nhà
Trong khi nhiều quốc gia liên tục tăng giờ học và bổ sung vào chương trình đào tạo nhiều bộ môn mới… thì xứ sở kiwi lại áp dụng phương pháp giáo dục hoàn toàn khác biệt.
Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng đại học
Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2018, các chuyên gia khuyến cáo thí sinh cần nghiên cứu kỹ thông tin các trường, không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng.
Nhắc đến Gạc Ma để hướng đến khát vọng hòa bình
Theo GS.TS Phạm Hồng Tung, dự kiến Gạc Ma xuất hiện trong sách giáo khoa từ cấp THCS đến cấp THPT với mục đích khẳng định chủ quyền của Tổ quốc, hướng đến hòa giải lịch sử.
Mỗi trường cần có phòng học chức năng riêng cho môn Âm nhạc
Dự thảo chương trình sách giáo khoa mới các môn học đã được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Bộ môn Âm nhạc cũng có khá nhiều đổi mới.
Cả xã hội mong chờ sự thay đổi từ chương trình giáo dục mới
Có lẽ từ khóa về giáo dục được nhắc nhiều nhất trong năm 2017 là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể với nhiều quan điểm, trăn trở.
Chương trình mới môn Ngữ văn có thực sự giảm tải?
Có ý kiến băn khoăn dự thảo chương trình mới môn Ngữ Văn có thực sự giảm tải khi nhiều văn bản ở lớp trên chuyển xuống lớp dưới, khá nhiều văn bản mới buộc thầy trò đọc, trò chép.
Giáo viên lo lắng trước đổi mới
Chương trình giáo dục phổ thông mới được đánh giá là có sự chuyển hướng từ tiếp cận nội dung sang phát triển năng lực người học.
Chương trình môn Lịch sử mới: Sẽ không còn nỗi lo học thuộc lòng
Chương trình môn Lịch sử mới được xây dựng theo hướng mở, tránh áp đặt. Học sinh sẽ không phải học các sự kiện lịch sử dàn trải mà sẽ được học Lịch sử như một môn khoa học.
8 điểm đáng chú ý của chương trình phổ thông mới
Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện chương trình mới bắt đầu từ năm học 2019. Dự thảo về chương trình này vừa được công bố để lấy ý kiến dư luận.
Bao giờ học sinh nghe, nói được tiếng Anh?
Với dự thảo chương trình vừa được Bộ GD&ĐT công bố, học sinh Việt Nam liệu có nghe nói được bằng tiếng Anh sau khi tốt nghiệp THPT?
Thừa hơn 40.000 giáo viên khi dạy chương trình giáo dục phổ thông mới
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, số giáo viên thừa của các cấp học là 40.264 người.
Thừa hơn 40.000 giáo viên khi dạy chương trình giáo dục phổ thông mới
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, số giáo viên thừa của các cấp học là 40.264 người.
Thiếu phòng học để áp dụng chương trình, sách giáo khoa mới
Bộ GD&ĐT nêu một số điều kiện để thực hiện chương trình mới như mỗi môn học sẽ lựa chọn 2 giáo viên cốt cán ở địa phương để đào tạo trước, sĩ số lớp là 35 học sinh.
Tiến sĩ Lê Bá Khánh Trình góp ý về chương trình môn Toán mới
Giảng dạy môn Toán là truyền đạt tư duy cho học sinh nên việc giảm tải kiến thức, định hướng nghề nghiệp thông qua chuyên đề được nghiên cứu kỹ lưỡng.
GS Nguyễn Minh Thuyết: Học 2 buổi/ngày là cách giảm tải chương trình
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, học 2 buổi/ngày là cách giảm tải chứ không phải tăng khối lượng học tập.
Bộ GD&ĐT công bố chương trình 20 môn học mới
Chiều 19/1, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo thông tin về dự thảo chương trình 20 môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
Chương trình mới sẽ dạy về giới tính từ lớp 1
Tại buổi họp báo thông tin về dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục chiều 19/1, nhiều thông tin mới được Ban soạn thảo các bộ môn cung cấp.
Chương trình các môn học mới có nhiều thay đổi
Học âm nhạc từ cấp ba, môn Ngữ văn chỉ còn 6 tác phẩm bắt buộc, Tin học trở thành môn quan trọng là những thay đổi trong chương trình mới.
Thay đổi lớn trong dạy và học: Lo chất lượng giáo viên
Nhiều chuyên gia cho rằng chương trình lần này là sự thay đổi rất lớn trong cách dạy và học. Chất lượng đội ngũ giáo viên có đáp ứng được đòi hỏi của sự đổi mới này?